TOP 20 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống

Tải xuống 2 5.8 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống

Đề bài: Từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống, hãy trình bày suy nghĩ của em về bảo vệ môi trường bằng 1 một đoạn văn ngắn

Dàn ý chi tiết:

1.1 Mở đoạn:

  • Môi trường đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
  • Những hành động của con người đang đe dọa đến sự tồn tại của môi trường.
  • Vì vậy, việc bảo vệ môi trường là vô cùng cần thiết.

1.2 Thân đoạn:

  • Bảo vệ môi trường đồng nghĩa với việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn đa dạng sinh học và đảm bảo sức khỏe cho con người.
  • Tuy nhiên, các hoạt động công nghiệp, xây dựng, và các hoạt động của con người đang gây ra những hậu quả không mong muốn như ô nhiễm không khí, nước, đất, và khí hậu biến đổi.
  • Vì vậy, chúng ta cần hành động để giảm thiểu những tác động tiêu cực đó bằng cách sử dụng các công nghệ và phương pháp tiên tiến nhất.

1.3 Kết đoạn:

  • Để bảo vệ môi trường, mỗi người chúng ta cần thay đổi thói quen và hành động của mình.
  • Chúng ta có thể bảo vệ môi trường bằng cách tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, và hạn chế sử dụng nhựa đơn sử dụng.
  • Chúng ta cũng cần đưa ra các chính sách bảo vệ môi trường hiệu quả hơn từ phía chính phủ, các công ty và cộng đồng.
  • Chúng ta đang sống trên một hành tinh duy nhất, vì vậy việc bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của một vài người mà là của tất cả chúng ta.
  • TOP 20 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống (ảnh 1)

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 1

Qua văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống ta có thể thấy được tầm quan trọng của Trái Đất và những tác hại khôn lường mà con người đã gây ra cho môi trường. Từ đó ta có thể thấy được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường đối với cuộc sống của con người. Môi trường gắn bó chặt chẽ với cuóc sống con người, bao gồm đất, nước, không khí. Con người không thể sống khi thiếu đi những tài nguyên của môi trường. Bảo vệ môi trường không phải là vấn đề của riêng ai mà là vấn đề chung của toàn xã hội. Cả xã hội cần chung tay bảo vệ môi trường vì một cuộc sống tươi đẹp hơn, phát triển hơn, vì tương lai của con em mỗi chúng ta được sống trong một môi trường đảm bảo nhất.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 2

Môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề bởi chất thải của các khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt, khói bụi các phương tiện giao thông. Với nhịp độ gia tăng dân số và tốc độ phát triển công nghiệp và hoạt động đô thị hóa như hiện nay thì diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp, chất lượng đất ngày càng bị suy thoái. Đối với nguồn nước bị ô nhiễm làm giảm độ đa dạng sinh vật trong nước. Ô nhiễm nước có nguyên nhân từ các loại nước,chất thải công nghiệp được thải ra lưu vực các con sông mà chưa qua xử lí đúng mức; các loại phân bón hoá học và thuốc trừ sâu ngấm vào nguồn nước ngầm và nước ao hồ; nước thải sinh hoạt được thải ra từ các khu dân cư ven sông gây ô nhiễm trầm trọng,ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân,sinh vật trong khu vực. Ô nhiễm môi trường không khí là do khí thải của các nhà máy, khí thải từ phương tiện giao thông làm cho không khí không sạch hoặc gây mùi khó chịu, giảm thị lực khi nhìn xa do bụi. Như vậy, môi trường bị ô nhiễm là đe dọa đến cuộc sống con người. Chúng ta cần đánh lên hồi chuông cảnh báo để thức tỉnh mọi người, cần chung tay bảo vệ môi trường.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 3

Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề mà nguyên nhân chính là do ý thức và hành động của con người. Mỗi hành động của con người chắc chắn sẽ tác động trực tiếp đến thiên nhiên, đến môi trường gây ra những biến đổi - một trong số đó là biến đổi khí hậu. Than ôi, những trận mưa đá, lũ lụt, bão tố kinh hoàng đã cướp đi tính mạng con người cũng như tài sản của họ, đều là do biến đổi khí hậu gây nên. Vậy nên, hỡi nhân loại, đã đến lúc phải hành động, phải thay đổi nhận thức để bảo vệ trái đất này rồi!

TOP 20 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống (ảnh 2)

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 4

Cuộc sống ngày càng được nâng cao do các công trình công nghệ, khoa học – kĩ thuật ngày càng tiên tiến nhằm phục vụ cho đời sống của con người. Song cùng với sự phát triển ấy là cái hậu quả mà trong tương lai chính con người chúng ta phải gánh chịu bởi sự thiếu ý thức về việc bảo vệ môi trường. Môi trường là những gì bao quanh chúng ta, từ những thảm cỏ xanh rì trùng trùng, những con sông uốn lượn dài mãi hay những dãy núi cao tận chân trời, tất cả đều trong một thế giới đang sống quanh ta. Nhưng thực tế cho thấy, con người chính là những kẻ sát nhân đã cướp đi sự sống của chính mình bằng cách làm môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề, nhất là ở những thành phố lớn, những trung tâm công nghiệp. Mọi trường ngày một chết đi do sự thiếu ý thức về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nạn chặt phá rừng bừa bãi làm thủng lá phổi xanh của Thế giới hay việc xả rác, chất thải, các loại khí độc từ nhà máy, xí nghiệp ra các kênh rạch, và ra bầu không khí của chúng ta đang là một việc đáng báo động. Ô nhiễm môi trường đã trở thành vấn đề nóng bỏng của nhân loại. Hội nghị Thượng đỉnh được tổ chức ở Brazil vào năm 1992 đã đưa ra lời kêu gọi toàn Thế giới cùng nhau bảo vệ Trái đất – hành tinh của chúng ta, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp . Việt Nam chúng ta cũng đã ban hành những chính sách bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và sẵn sàng hợp tác với các quốc gia trên Thế giới để bảo vệ môi trường. Học sinh chúng ta cũng phải ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia các hoạt động phong trào như “ngày chủ nhật xanh”, tổng vệ sinh trường lớp, khu phố, tham gia trồng cây gây rừng, không xả rác bừa bãi nơi công cộng… Tóm lại, bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 5

Môi trường là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Một môi trường sạch rất cần thiết cho một cuộc sống yên bình và khỏe mạnh. Môi trường là khu vực tự nhiên xung quanh giúp con người, động vật và những sinh vật sống khác lớn lên và phát triển một cách tự nhiên. Nhưng hiện nay, môi trường của chúng ta đang bị rối loạn bằng nhiều cách khác nhau. Bất cứ hình thức làm rối loạn sự cân bằng tự nhiên nào cũng đều ảnh hưởng đến toàn bộ môi trường. Điều này không chỉ phá hủy cuộc sống của con người mà còn ảnh hường đến tất cả mọi sinh vật sống. Chúng ta có thể bảo vệ môi trường của chúng ta bằng các hành động nhỏ của mọi người trên Trái Đất. Chúng ta nên giàm lượng rác thải, chỉ bỏ rác đúng nơi quy định… và nhiều cách đơn giản khác. Bảo vệ môi trường cho sự sinh tồn của nhân loại là điều rất quan trọng. Khi chúng ta bảo vệ môi trường, chúng ta đang bảo vệ chính bản thân mình và cả tương lai của chúng ta nữa.Hãy chung tay vì một môi trường xanh-sạch- đẹp. Các bạn có thích 1 thế giới ko có rác thải ko nhỉ?

TOP 20 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống (ảnh 3)

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 6

Sự xuất hiện của khu công nghiệp và các nhà máy đã giúp cho người dân quê em có thêm nhiều việc làm, cuộc sống cũng thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, hoạt động của các nhà máy cũng làm cho nguy cơ ô nhiễm môi trường của quê em cao hơn. Nước thải sinh hoạt được thải ra đồng ruộng làm chết cua, ốc, làm cho cây cối, hoa màu bị khô héo. Rác thải sinh hoạt không được xử lí mà vứt bừa bãi khắp nơi gây mất mĩ quan và ô nhiễm môi trường. Trước tình trạng ô nhiễm, các bác cán bộ xã em đã làm việc trực tiếp với khu công nghiệp để đề nghị xây dựng hệ thống xử lí nước thải trước khi thải ra môi trường. Đội thanh niên tình nguyện xã em cũng đã xung phong dọn dẹp đường sá, thu gom rác thải bị vứt bừa bãi và tuyên truyền đến người dân về việc vứt rác đúng nơi quy định. Nhờ có những hành động thiết thực mà quê em đã có sự thay đổi đáng kể, đường sá xanh sạch đẹp, tình trạng ô nhiễm môi trường được cải thiện nhanh chóng.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 7

Để chào đón ngày 30/4, ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, người dân trong khu phố em đồng loạt treo cờ Tổ quốc và phát động dọn dẹp đường phố, vệ sinh môi trường. Theo thông báo của bác tổ trưởng tổ dân phố, đúng 5 giờ ngày 29/4/2021 mỗi gia đình đều cử một thành viên tham gia làm vệ sinh môi trường. Mọi người đều hào hứng và tham gia rất tích cực. Người thì dùng chổi quét sạch con đường dẫn vào khu dân cư, người thì thu gom rác thải đến nơi tập kết, người thì nhặt sạch cỏ trong các bồn cây, quét lại lớp vôi trên những thân cây lớn. Nhờ sự hăng hái, nhiệt tình của các thành viên trong khu phố, chỉ đến 5 giờ 40 mọi công việc đều đã hoàn thành, mọi người ai nấy đều nở nụ cười vui vẻ, rạng rỡ vì vừa làm xong một công việc có ý nghĩa. Sau khi được dọn dẹp, khu phố của em trở nên sạch đẹp, không khí dường như cũng trong lành, dễ chịu hơn.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 8

Hôm nay trên đường đi học về em đã vô tình bắt gặp hình ảnh cô lao động đang lặng lẽ dọn dẹp vệ sinh trên đường phố. Trời Hà Nội mấy ngày nay đều mưa như trút nước, lá cây rụng cùng đất đá, rác thải đã làm ngập lụt một đoạn trên đường Nguyễn Tuân. Trong khi trời đang mưa lâm thâm, cô lao công vẫn lặng lẽ thu gom rác, quét sạch đất đá và bụi bẩn đang bị vít trên các ống cống. Nhờ có cô mà nước trên đường rút đi một lượng đáng kể, người đi đường cũng yên tâm di chuyển. Cô lao công vẫn lặng lẽ làm công việc thường ngày của mình nhưng hôm nay em lại thấy thật xúc động, công việc của cô cũng thật đẹp, thật ý nghĩa. Những người lao công vẫn âm thầm dọn dẹp, bảo vệ môi trường, giữ gìn được phố sạch đẹp, vậy tại sao chúng ta không cùng chung tay bảo vệ môi trường sống xung quanh mình. Chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và có những hành động thiết thực để làm cho cuộc sống xung quanh chúng ta trở nên trong lành, sạch đẹp.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 9

Chủ nhật tuần vừa rồi em được bố mẹ đưa đi phố đi bộ ở Hồ Gươm. Lần đầu tiên em được ra bờ hồ nên em rất vui. Tuy nhiên, bên cạnh những hoạt động vui chơi khiến em hào hứng thì cũng có những hình ảnh khiến em cảm thấy rất buồn, đó là việc các bạn trẻ vứt rác bừa bãi trên đường. Những cốc nước bằng nhựa, những chiếc vỏ bánh, vỏ kẹo sau khi  dùng xong bị các bạn vứt bỏ ngay trên đường, bên những bồn cây, thậm chí ném xuống mặt hồ. Những hành động xả rác bừa bãi không chỉ gây ảnh hưởng đến mĩ quan của bờ hồ, làm tăng thêm sự vất vả của cô chú lao công mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Em từng đọc một bài báo nói về sự ô nhiễm nước của Hồ Gươm làm cho các tôm cá trong hồ bị chết, cụ Rùa cũng bị bệnh ngoài da vô cùng nghiêm trọng. Để bảo vệ môi trường, bản thân mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ, thực hiện bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực: Vứt rác đúng nơi quy định, ngăn chặn những hành vi gây ô nhiễm môi trường,…

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 10

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Hưởng ứng lời dạy của Bác, vào tháng Giêng hàng năm trường em đều tưng bừng tổ chức lễ hội trồng cây. Để hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên sân trường diễn ra thuận lợi, nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp học, nếu khối lớp 5 chúng em được giao nhiệm vụ trồng cây thì các em khối lớp 4 sẽ tưới nước sau khi cây đã được trồng xuống đất. Các em học sinh khối lớp 1,2 còn nhỏ nên sẽ cùng tham gia vun đất, nhặt lá làm sạch khu vực diễn ra lễ hội trồng cây. Lễ hội diễn ra hết sức sôi nổi và thành công, chúng em ai cũng tích cực tham gia và cảm thấy vui vẻ vì đã góp chút sức để mang đến không gian xanh thoáng mát, trong lành cho ngôi trường.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 11

Rừng không chỉ cung cấp ô xi, giúp con người duy trì sự sống mà những cánh rừng đầu nguồn còn như những chiến binh quả cảm ngăn lại dòng chảy của nước lũ, hạn chế hậu quả của bão lũ, ngăn ngừa tình trạng sạt nở đất đá. Tuy nhiên những năm gần đây, do con người đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi đã khiến cho những khu rừng bị tàn phá nghiêm trọng, tình trạng bão lũ vì vậy cũng diễn ra bất ngờ, khó phòng tránh hơn. Để giảm thiệt hại của thiên tai, bảo vệ môi trường sống, đã có rất nhiều chương trình trồng rừng, phủ xanh đồi trọc được nhà nước tổ chức đã diễn ra. Những khu rừng mới trồng không chỉ là giải pháp phục hồi những cánh rừng bị phá hoại, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa thiên tai mà còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều đồng bào miền núi. Em thấy trồng rừng là hành động có ích, cần được nhân rộng để bảo vệ môi trường.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 12

Khói bụi trên các tuyến đường, hành động xả rác bừa bãi tại các khu dân cư, các khu vực trường học, bệnh viện, nước thải từ các nhà máy đã khiến cho môi trường của chúng ta bị ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Để cải thiện, bảo vệ môi trường, tại khu phố của em đã phát động hoạt động bảo vệ môi trường, bên cạnh việc tuyên truyền vai trò và trách nhiệm bảo vệ môi trường cho mọi người, bác tổ trưởng dân phố và một số bác trong đội bảo vệ môi trường đã tiến hành treo biển cấm xả rác, những khẩu hiệu bảo vệ môi trường tại những nơi đông người qua lại như: “Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống”. Mọi người trong khu dân cư của em đều tích cực tham gia và có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường như: Vệ sinh sạch sẽ nhà ở, phân loại và để rác đúng nơi quy định. Thứ bảy hàng tuần, mọi người trong khu dân cư đều cùng nhau dọn dẹp đường sá, vỉa hè vô cùng vui vẻ, tích cực. Từ ngày phát động phong trào bảo vệ môi trường, trên các tuyến đường trong khu dân cư đều sạch sẽ, không có bóng rác thải. Em hi vọng rằng không chỉ ở khu dân cư em mà ở bất cứ đâu mọi người cũng cần có ý thức bảo vệ môi trường.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 13

Hưởng ứng tuần bảo vệ môi trường, trường Tiểu học Lê Quý Đôn của em đã phát động học sinh các khối tham gia bảo vệ môi trường. Theo đó, mỗi lớp học sẽ được phân công nhiệm vụ làm sạch khuôn viên sân trường, lớp học và vào ngày 20/2 sắp tới chúng em sẽ cùng nhau tham dự lễ hội trồng cây. Từ ngày phong trào Bảo vệ môi trường được phát động, các bạn học sinh đều tích cực tham gia, vào mỗi buổi sáng, lớp được phân công trực nhật sẽ mang chổi, gầu hót để làm vệ sinh sân trường, nhặt sạch lá trong các bồn cây, các bạn vừa làm vừa sôi nổi nói chuyện vô cùng vui vẻ. Qua tuần bảo vệ môi trường chúng em đều nhận thấy được vai trò và ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, và không chỉ trong tuần bảo vệ môi trường mà trong những ngày khác nữa, chúng em xin hứa sẽ luôn phát huy tinh thần tích cực trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 14

Nhân dịp kỉ niệm ngày Giải phóng thủ đô (mùng 10 tháng 10), khu phố của em đã tổ chức tổng vệ sinh. Mỗi gia đình sẽ cử hai thành viên tham gia dọn dẹp. Do bố mẹ bận công việc, nên em cùng với chị gái cũng tham gia dọn dẹp. Bác tổ trưởng khu phố đã phân công công việc cụ thể cho từng người. Em và chị gái được phông công quét dọn đường phố. Sau đó, rác thải sẽ được thu gọn lại đem vào bao tải đến khu vực để rác. Cuối cùng, hai chị em còn nhặt cỏ, tưới nước cho các bồn cây ven đường. Khu phố của em như được khoác lên một chiếc áo mới. Một ngày lao động vất vả nhưng em cảm thấy rất vui.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về bảo vệ môi trường từ văn bản Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 15

Sáng chủ nhật, em đã cùng các anh chị trong đoàn thanh niên của thôn tổ chức buổi lao động dọn dẹp đường làng ngõ xóm. Đúng 8h sáng, chúng em có mặt ở sân nhà văn hóa để nhận nhiệm vụ và dụng cụ. Các anh trai có dáng người cao lớn, thì cầm dao, rựa để chặt các cành cây dài ngăn cản tầm nhìn. Các chị thì cầm cuốc để cuốc cỏ dại mọc hai bên đường đi. Còn em và cá bạn nhỏ khác thì quét và dọn lá khô, rác hai bên đường. Mỗi đoạn đường sẽ gồm một nhóm nhỏ với các dụng cụ đầy đủ. Em được phân công làm việc ở đoạn đường dài nhất. Công việc khá vất vả và mệt nhọc, vì cỏ dại và rác ở đây khác nhiều. Nhưng em vẫn rất vui. Em cùng các bạn, các anh chị vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ, náo nhiệt. Sau gần ba tiếng đồng hồ, con đường đã được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Chúng em chở các bịch rác đi đổ ở bãi rác gần đó, rồi về nhà văn hóa báo cáo công việc. Đây là một buổi sáng ý nghĩa và vui vẻ nhất của em.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

Tác giả: Hồ Thanh Trang 

2. Tác phẩm

1. Thể loại: Văn bản thông tin

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: 

Báo điện tử Đất Việt - Diễn đàn của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam, 9/2020.

3. Tóm tắt: 

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Nhờ có nước, Trái Đất là cái nôi của sự sống, mọi dạng sự sống đều tồn tại và phát triển lạ lùng, bí ẩn. Con người là động vật bậc cao, có bộ não, hệ thần kinh phát triển, có ý thức, tình cảm, ngôn ngữ. Con người đã cải tạo Trái Đất nhưng con người lại cũng khai thác thiên nhiên bừa bãi, gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện tại, nhiều loài thú bị giết vô tội, đại dương bị khai thác quá mức, đất đai, nguồn nước, không khí bị ô nhiễm. Mọi sự sống trên hành tinh này, trong đó có con người đang đứng trước những thách thức lớn. 

4. Bố cục: 

Gồm 2 phần: 

- Phần 1 (Từ đầu đến ...phát triển của sự sống trên Trái Đất): Giới thiệu và chứng minh Trái Đất là cái nôi của sự sống

- Phần 2 (Còn lại): Thực trạng Trái Đất hiện nay

5. Giá trị nội dung: 

Trái Đất với "vị thần hộ mệnh" nước là hành tinh mang sự sống của muôn loài. Tuy nhiên con người đang dần phá hoại Trái Đất, khiến nó bị tổn hại nhiều. Điều này là nguy cơ lớn đối với muôn loài và chính con người.

6. Giá trị nghệ thuật: 

Văn bản có luận điểm rõ ràng, số liệu xác thực, hình ảnh hấp dẫn...

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống