Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức

Tải xuống 9 2.6 K 3

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải bài tập Tự nhiên và Xã hội lớp 2 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình trang 10, 11, 12, 13 chi tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 2 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tự nhiên và Xã hội lớp 2 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Hoạt động mở đầu (trang 10)

Hãy kể tên công việc hoặc nghề nghiệp của một người lớn mà em biết

Trả lời:

- Bố em là bác sĩ. 

- Mẹ em là giáo viên tiếng anh tiểu học. 

- Bác em là bộ đội. 

- Cô em là ca sĩ. 

Hoạt động khám phá (trang 10 - 11)

Câu 1 trang 10 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tìm hiểu về công việc hoặc nghề nghiệp của người lớn trong gia đình em theo gợi ý dưới đây:

- Tên công việc hoặc nghề nghiệp.

- Lợi ích của công việc hoặc nghề nghiệp.

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Trả lời:

- Bố em làm bác sĩ. Hằng ngày, bố giúp các bệnh nhân chữa bệnh.

- Mẹ em là cô giáo. Hằng ngày mẹ em đến trường và dạy cho các bạn các kiến thức mới. 

- Chị gái em là tiếp viên hàng không, phục vụ những hành khách trên các chuyến bay đến nơi an toàn.

- Bác em là bộ đội, bảo vệ Tổ quốc. 

Câu 2 trang 10 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Chỉ và nói về công việc hoặc nghề nghiệp của những người trong các hình sau.

 

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

 

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

 

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Trả lời:

- Hình 2 công việc là đánh bắt cá.

- Hình 3 là nghề bộ đội hải quân

- Hình 4 là nghề thợ may.

- Hình 5 công việc là đan nón lá.

- Hình 6 là nghề nông dân.

- Hình 7 là nghề bán hàng.

Câu 3 trang 11 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Hoàn thành Phiếu học tập theo gợi ý sau về một công việc hoặc nghề nghiệp trong các hình trên.

 

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Trả lời:

PHIẾU HỌC TẬP

- Tên công việc hoặc nghề nghiệp: Đánh bắt cá

- Nơi làm việc: Biển

- Nghề nghiệp có mang lại thu nhập.

- Lợi ích của nghề nghiệp: Đem lại nguồn thực phẩm hải sản tươi sống cho tất cả mọi người

PHIẾU HỌC TẬP

- Tên công việc hoặc nghề nghiệp: Bộ đội hải quân.

- Nơi làm việc: Các đảo và quần đảo.

- Nghề nghiệp có mang lại thu nhập.

- Lợi ích của nghề nghiệp: Phục vụ cho đất nước, bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động thực hành (trang 11)

Câu 1 trang 11 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Kể tên một số công việc hoặc nghề nghiệp có thu nhập khác mà em biết.

Trả lời:

- Công nhân, công an, phi công, kĩ sư, đầu bếp, họa sĩ, nhà văn, nhà báo, đạo diễn, người mẫu, ca sĩ, diễn viên, kế toán,…

Câu 2 trang 11 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nói về nghề nghiệp của một người lớn trong gia đình em.

Trả lời:

- Mẹ em là giáo viên tiểu học. Mẹ em đã đi dạy được hai mươi hai năm rồi.  Hằng ngày, mẹ đến trường để dạy cho các bạn các bài học hay và thú vị. Em rất tự hào về mẹ của mình.

- Bố em làm nghề bác sĩ. Bố làm ở bệnh viện 108. Hằng ngày, bố tới bệnh viện để khám chữa cho rất nhiều bệnh nhân khác nhau. Em rất tự hào về bố của em. 

Hoạt động khám phá (trang 12)

Câu 1 trang 12 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Thông tin nào trong các hình dưới đây cho em biết đó là công việc tình nguyện không nhận lương?

 

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Trả lời:

Thông tin cho biết đó là công việc tình nguyện không nhận lương là:

- Hình 1: Chiếc áo mà các anh thanh niên mặc có in dòng chữ thanh niên tình nguyện 

- Hình 2: Khẩu hiệu khám bệnh miễn phí 

- Hình 3: Biển lớp học tình thương 

Câu 2 trang 12 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Những công việc trên mang lại lợi ích gì cho mọi người và xã hội?

Trả lời:

Những công việc trên đều mang lại lợi ích cho mọi người và xã hội:

- Hình 1: Giúp cho môi trường sạch đẹp, bảo vệ môi trường.

- Hình 2: Giúp người dân khám và chữa bệnh.

- Hình 3: Giúp trẻ em khó khăn được đi học, đến gần hơn với con chữ.

Hoạt động thực hành (trang 12)

Câu 1 trang 12 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Thảo luận về một số công việc tình nguyện không nhận lương khác.

Trả lời:

Một số công việc tình nguyện không nhận lương khác: 

- Tình nguyện viên tại các trại mồ côi, viện dưỡng lão.

- Dọn rác trên bãi biển.

- Phát đồ ăn và quần áo ấm cho người vô gia cư.

- Phát sách vở và quần áo cho trẻ em vùng cao.

Câu 2 trang 12 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Em và người thân trong gia đình đã từng tham gia công việc tình nguyện nào? Công việc đó mang lại lợi ích gì?

Trả lời:

- Bố mẹ và em đã từng tham gia phát sách vở và quần áo cho trẻ em vùng cao vào mùa đông. Công việc đó đã mang đến cho các bạn sách vở mới để học, để viết và quần áo ấm trong mùa đông lạnh giá và cho bản thân em những trải nghiệm chưa từng có.

- Em cùng với anh trai em đã từng tham gia dọn rác trên bãi biển. Công việc đó đã giúp cho bãi biển sạch sẽ hơn, không bị ô nhiễm. 

Hoạt động vận dụng (trang 12 - 13)

Câu 1 trang 12 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Chia sẻ với bạn: Lớn lên, em thích làm nghề gì? Vì sao em muốn làm nghề đó?

 

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Trả lời:

- Lớn lên mình muốn làm tiếp viên hàng không. Vì mình muốn được ngắm nhìn bầu trời rộng lớn và mình sẽ được đi nhiều nước trên thế giới.

- Lớn lên mình muốn trở thành bác sĩ. Vì mình muốn chữa khỏi bệnh cho tất cả mọi người trong gia đình và tất cả những người mắc bệnh trên thế giới. 

Câu 2 trang 13 SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Cùng bạn xây dựng và thực hiện kế hoạch "Tủ sách ủng hộ vùng khó khăn". Vì sao em muốn thực hiện kế hoạch đó?

 

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Trả lời:

- Em muốn thực hiện kế hoạch đó vì muốn giúp đỡ những bạn ở vùng khó khăn có sách đọc mỗi ngày, học thêm nhiều kiến thức mới. 

Xem thêm
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 1)
Trang 1
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 2)
Trang 2
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 3)
Trang 3
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 4)
Trang 4
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 5)
Trang 5
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 6)
Trang 6
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 7)
Trang 7
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 8)
Trang 8
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 10, 11, 12, 13 Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình - Kết nối tri thức (trang 9)
Trang 9
Tài liệu có 9 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống