TOP 7 mẫu Tóm tắt Các loài chúng sống với nhau như thế nào? 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 2 10.9 K 15

Tài liệu tóm tắt Các loài chúng sống với nhau như thế nào? môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, chi tiết gồm có 7 bài tóm tắt tác phẩm Các loài chúng sống với nhau như thế nào? hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Các loài chúng sống với nhau như thế nào?

Bài giảng: Các loài chung sống với nhau như thế nào - Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 1

Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Sự tồn tại song song các quan hệ đó đã tạo nên sự cân bằng tuyệt hảo cho các loài. Vì con người là một loài sinh vật bậc cao trên Trái Đất nên con người trở nên tự kiêu, tự ý sắp đặt lại trật tự của tạo hóa. Điều này dẫn đến sự phá vỡ cân bằng trong đời sống muôn loài và thiên nhiên cũng chịu tổn hại nghiêm trọng. Bộ phim hoạt hình Vua sư tử đã đưa ra thông điệp rằng tất cả chúng ta đều thuộc về vòng đời bất tận, nên con người hãy tìm cách sống chung với muôn loài và cùng tồn tại trong sự cân bằng.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 2

Văn bản đã đưa đến cho ta những thông tin bổ ích và môi trường sinh tồn của các loài vật. Chỉ ra sự đa dạng của các loài, tính trật tự, tác động lẫn nhau trong đời sống của muôn loài. Vai trò của con người đối với sự sống trên Trái Đất.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 3

Đời sống muôn loài trên Trái Đất và sự cân bằng rất dễ bị tổn thương. Các loài động vật và thực vật thường tồn tại và phát triển thành từng quần xã. Bên cạnh việc nhận diện theo đặc điểm sinh hoạt thì chúng còn được chia theo tính chất của loài. Sự phân bố của các loài làm giảm bớt sự cạnh tranh giữa các loài và giúp từng loài có thể sử dụng nguồn sống của môi trường một cách hiệu quả nhất. Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hộ trợ và đối kháng. Trên Trái Đất, con người cũng chỉ là một loài và họ đang tàn phá thế giới này.

Tóm tắt Các loài chúng sống với nhau như thế nào? hay, ngắn nhất (5 mẫu) | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 4

Là một văn bản đa phương tiện, kết cấu đầu cuối tương ứng, đặt vấn đề trong tương quan với bộ phim Vua sư tử. Văn bản “Các loài chung sống với nhau như thế nào?” nêu lên sự đa dạng của sinh vật cũng như cách các loài chung sống với nhau. Đồng thời nhắc đến con người với tư cách chủ thể tác động tới tự nhiên. 

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 5

Theo ước tính của nhiều nhà khoa học, trên Trái Đất hiện có khoảng 10.000.000 loài sinh vật. Hiện nay con người mới chỉ nhận biết được khoảng 1.400.000 loài, trong đó có hơn 300.000 loài thực vật và hơn 1.000.000 loài động vật. Các loài động vật và thực vật thường tồn tại và phát triển thành từng quần xã, trong những biome khác nhau. Sự đa dạng của từng quần xã phụ thuộc vào sự cạnh tranh giữa các loài, mối quan hệ con mồi - vật ăn thịt và mức độ thay đổi của các yếu tố vật lí - hóa học của môi trường. Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Trên Trái Đất, con người cũng chỉ là một loài sinh vật, cần biết cách chung sống hài hòa với muôn loài.

Tóm tắt Các loài chúng sống với nhau như thế nào? hay, ngắn gọn (7 mẫu) (ảnh 1)

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 6

Trên Trái Đất hiện có khoảng 10.000.000 loài sinh vật. Nhưng con người chỉ nhận biết được khoảng 1.400.000 loài, trong đó có hơn 300.000 loài thực vật và hơn 1.000.000 loài động vật. Các loài động vật và thực vật thường tồn tại và phát triển thành từng quần xã, trong những biome khác nhau. Sự đa dạng của từng quần xã phụ thuộc vào sự cạnh tranh giữa các loài, mối quan hệ con mồi - vật ăn thịt và mức độ thay đổi của các yếu tố vật lí - hóa học của môi trường. Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Trên Trái Đất, con người cũng chỉ là một loài sinh vật, cần biết cách chung sống hài hòa với muôn loài.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 7

Đời sống muôn loài trên Trái Đất và sự cân bằng rất dễ bị tổn thương. Các loài động vật và thực vật thường tồn tại và phát triển thành từng quần xã. Bên cạnh việc nhận diện theo đặc điểm sinh hoạt thì chúng còn được chia theo tính chất của loài. Sự phân bố của các loài làm giảm bớt sự cạnh tranh giữa các loài và giúp từng loài có thể sử dụng nguồn sống của môi trường một cách hiệu quả nhất. Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Trên Trái Đất, con người cũng chỉ là một loài. Họ tự kiêu và cho rằng, mình là chúa tể của thế giới. Nhưng họ đã bắt đầu tỉnh ngộ, biết nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt hơn.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

- Tác giả: Ngọc Phú 

2. Tác phẩm

1. Thể loại: Văn bản thông tin 

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: 

Báo điện tử Đất Việt - Diễn đàn của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam, 9/2020.

3. Tóm tắt: 

Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Sự tồn tại song song các quan hệ đó đã tạo nên sự cân bằng tuyệt hảo cho các loài. Vì con người là một loài sinh vật bậc cao trên Trái Đất nên con người trở nên tự kiêu, tự ý sắp đặt lại trật tự của tạo hóa. Điều này dẫn đến sự phá vỡ cân bằng trong đời sống muôn loài và thiên nhiên cũng chịu tổn hại nghiêm trọng. Bộ phim hoạt hình Vua sư tử đã đưa ra thông điệp rằng tất cả chúng ta đều thuộc về vòng đời bất tận, nên con người hãy tìm cách sống chung với muôn loài và cùng tồn tại trong sự cân bằng.

4. Bố cục: 

Gồm 3 phần: 

- Phần 1 (Từ đầu đến ...dễ bị tổn thương của nó): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Tiếp theo đến …thế giới đẹp đẽ này): Chứng minh mối quan hệ giữa các loài

- Phần 3 (Còn lại): Khẳng định vấn đề

5. Giá trị nội dung: 

Văn bản nêu lên sự đa dạng của sinh vật cũng như cách các loài chung sống với nhau. Đồng thời nhắc đến con người với tư cách chủ thể tác động tới tự nhiên.

6. Giá trị nghệ thuật: 

Văn bản đa phương tiện, kết cấu đầu cuối tương ứng, đặt vấn đề trong tương quan với bộ phim Vua sư tử.

+ Ngôn ngữ chính xác, giàu tính tạo hình.

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống