TOP 7 mẫu Tóm tắt Trái Đất – cái nôi của sự sống 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 2 7.5 K 11

Tài liệu tóm tắt Trái Đất – cái nôi của sự sống môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, chi tiết gồm có 7 bài tóm tắt tác phẩm Trái Đất – cái nôi của sự sống hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Trái Đất – cái nôi của sự sống 

Bài giảng: Trái Đất - Cái nôi của sự sống - Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 1

Trái Đất thường được gọi lại là hành tinh xanh, vì ở Trái Đất thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho ta rất nhiều điều tuyệt vời. Trái Đất có nước đặc biệt là nước ở dạng lỏng, nước bao phủ đến ¾ bề mặt Trái Đất. Nước đã mang lại rất nhiều lợi ích, duy trì sự sống trên Trái Đất. Trái Đất cũng là nơi cư ngụ của muôn loài động thực vật duy trì tồn tại và phát triển theo quy luật sinh học lạ lùng, bí ẩn. Hơn cả sự kì diệu đỉnh cao của Trái Đất là con người, là loại động vật bậc cao có ý thức, có tình cảm, ngôn ngữ,…Tuy nhiên hiện nay Trái Đất đang bị tổn hại nghiêm trọng bởi những hành động vô ý thức bất chấp tất cả của con người. Vậy Trái Đất chúng ta cần bảo vệ Trái Đất ngay từ bây giờ. 

Tóm tắt bài Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 2

Là một văn bản đa phương tiện luận điểm rõ ràng, số liệu xác thực, hình ảnh hấp dẫn, Trái Đất với "vị thần hộ mệnh" nước là hành tinh mang sự sống của muôn loài. Tuy nhiên con người đang dần phá hoại Trái Đất, khiến nó bị tổn hại nhiều. Điều này là nguy cơ lớn đối với muôn loài và chính con người.

Tóm tắt bài Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 3

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Nhờ có nước, Trái Đất là cái nôi của sự sống, mọi dạng sự sống đều tồn tại và phát triển lạ lùng, bí ẩn. Con người là động vật bậc cao, có bộ não, hệ thần kinh phát triển, có ý thức, tình cảm, ngôn ngữ. Con người đã cải tạo Trái Đất nhưng con người lại cũng khai thác thiên nhiên bừa bãi, gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện tại, nhiều loài thú bị giết vô tội, đại dương bị khai thác quá mức, đất đai, nguồn nước, không khí bị ô nhiễm. Mọi sự sống trên hành tinh này, trong đó có con người đang đứng trước những thách thức lớn. 

Tóm tắt Trái Đất – cái nôi của sự sống hay, ngắn nhất (5 mẫu) | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt bài Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 4

Để chứng minh Trái Đất là cái nôi của sự sống, tác giả đã đưa ra các luận điểm sau. Thứ nhất, Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời giàu nước. Nhờ đó mà đây là nơi cư trụ của muôn loài, con người trên Trái Đất. Thế nhưng Trái Đất hiện ra đang bị tổn thương bởi nhiều hành động vô ý thức.

Tóm tắt bài Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 5

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Nhờ có nước, Trái Đất là nơi duy nhất trong hệ mặt trời có sự sống. Nước bao phủ 3/4 diện tích bề mặt trái đất, là “vị thần hộ mệnh” của sự sống. Tất cả mọi dạng sự sống đều tồn tại, phát triển theo những quy luật sinh học lạ lùng, bí ẩn. Đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất chính là con người. Con người là động vật bậc cao, có bộ não, hệ thần kinh phát triển, có ý thức, tình cảm, ngôn ngữ. Con người đã cải tạo Trái Đất nhưng con người lại cũng khai thác thiên nhiên bừa bãi, gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện tại, hành tinh xanh - ngôi nhà chung của nhân loại đang từng ngày từng giờ bị tổn thương bởi nhiều hành động vô ý thức hoặc bất chấp tất cả của con người. Mọi sự sống trên hành tinh này, trong đó có con người đang đứng trước những thách thức lớn.

Tóm tắt Trái Đất – cái nôi của sự sống hay, ngắn gọn (7 mẫu) (ảnh 1)

Tóm tắt bài Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 6

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Và Nước chính là vị thần hộ mệnh của sự sống trên Trái Đất. Trái Đất là nơi cư ngụ của muôn loài. Đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất chính là con người. Hiện nay, hành tinh xanh - ngôi nhà chung của nhân loại đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức to lớn.

Tóm tắt bài Trái Đất – cái nôi của sự sống - Mẫu 7

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Nhờ có nước, Trái Đất là nơi duy nhất trong hệ mặt trời có sự sống. Nước chính là vị thần hộ mệnh của sự sống, tác nhân quan trọng thúc đẩy quá trình tiến hóa của các vật chất trên hành tinh. Đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất chính là con người. Hiện tại, hành tinh xanh - ngôi nhà chung của nhân loại đang từng ngày từng giờ bị tổn thương bởi nhiều hành động vô ý thức hoặc bất chấp tất cả của con người. Và mọi sự sống trên hành tinh này, trong đó có con người đang đứng trước những thách thức to lớn.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

Tác giả: Hồ Thanh Trang 

2. Tác phẩm

1. Thể loại: Văn bản thông tin

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: 

Báo điện tử Đất Việt - Diễn đàn của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam, 9/2020.

3. Tóm tắt: 

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Nhờ có nước, Trái Đất là cái nôi của sự sống, mọi dạng sự sống đều tồn tại và phát triển lạ lùng, bí ẩn. Con người là động vật bậc cao, có bộ não, hệ thần kinh phát triển, có ý thức, tình cảm, ngôn ngữ. Con người đã cải tạo Trái Đất nhưng con người lại cũng khai thác thiên nhiên bừa bãi, gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện tại, nhiều loài thú bị giết vô tội, đại dương bị khai thác quá mức, đất đai, nguồn nước, không khí bị ô nhiễm. Mọi sự sống trên hành tinh này, trong đó có con người đang đứng trước những thách thức lớn. 

4. Bố cục: 

Gồm 2 phần: 

- Phần 1 (Từ đầu đến ...phát triển của sự sống trên Trái Đất): Giới thiệu và chứng minh Trái Đất là cái nôi của sự sống

- Phần 2 (Còn lại): Thực trạng Trái Đất hiện nay

5. Giá trị nội dung: 

Trái Đất với "vị thần hộ mệnh" nước là hành tinh mang sự sống của muôn loài. Tuy nhiên con người đang dần phá hoại Trái Đất, khiến nó bị tổn hại nhiều. Điều này là nguy cơ lớn đối với muôn loài và chính con người.

6. Giá trị nghệ thuật: 

Văn bản có luận điểm rõ ràng, số liệu xác thực, hình ảnh hấp dẫn...

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống