Giải SGK Khoa học tự nhiên 6 Bài 28 (Kết nối tri thức): Thực hành: Làm sữa chua và quan sát vi khuẩn

Với giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 28: Thực hành: Làm sữa chua và quan sát vi khuẩn chi tiết bám sát nội dung sgk Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học tự nhiên 6 Bài 28: Thực hành: Làm sữa chua và quan sát vi khuẩn

Câu hỏi 1 trang 97 Bài 28 Khoa học tự nhiên lớp 6: Vẽ vào vở hình ảnh vi khuẩn có trong sữa chua đã quan sát được bằng kính hiển vi ở các độ phóng đại khác nhau (vẽ thêm nếu quan sát mẫu vi khuẩn khác)

Lời giải:

Vi khuẩn lactic:

undefined (ảnh 1)

Câu hỏi 2 trang 97 Bài 28 Khoa học tự nhiên lớp 6: Nhận xét về hình dạng và cách sắp xếp của các vi khuẩn quan sát được.

Lời giải:

Vi khuẩn trong sữa chua hầu hết là thuộc họ Lactobacillaceae (vi khuẩn lacctic) thường là vi khuẩn có dạng hình cầu hoặc hình que đứng đơn độc thành chuỗi với nhau.

Câu hỏi 3 trang 97 Bài 28 Khoa học tự nhiên lớp 6: Vì sao trong khi làm sữa chua, không dùng nước sôi để pha hộp sữa chua dùng làm giống? Sau thời gian ủ ấm hỗn hợp làm sữa chua, nếu để sản phẩm ở ngoài (không cho vào tủ lạnh) thì điều gì sẽ xảy ra?

Lời giải:

- Không dùng nước sôi để pha hộp sữa chua dùng làm giống vì nước sôi có thể tiêu diệt các vi khuẩn lactic có trong sữa chua

- Sau thời gian ủ ấm, nếu để sản phẩm ở ngoài sẽ khiến sữa chua bị hỏng.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống