Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương nhanh nhất, ngắn gọn

Tải xuống 2 2.1 K 3

Tài liệu tóm tắt Ca Huế trên sông Hương môn Ngữ văn lớp 7 ngắn gọn, chi tiết gồm 2 trang trong đó có 5 bài tóm tắt tác phẩm Ca Huế trên sông Hương hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương

Bài giảng: Ca Huế trên sông Hương

Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương – mẫu 1

Xứ Huế nổi tiếng với các điệu hò, mỗi câu hò như gửi gắm những tâm tình, tình cảm của người hò vào đó. Ngoài ra, hò Huế còn thể hiện lòng khao khát, nỗi mong chờ hoài vọng thiết tha của tâm hồn Huế. Ban đêm, các lữu khách chèo thuyển rồng đi lại trên sông Hương nghe những câu hò quả là một thú vui. Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, thể hiện qua hai dòng điệu Bắc và điệu Nam. Ca Huế là thú vui tao nhã, đầy sức quyến rũ.

Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương – mẫu 2

Huế là thành phố nổi tiếng với rất nhiều điệu hò: Chèo cạn, bài thai, hò đưa linh buồn bã, hò giã gạo, ru em, giã vôi, giã điệp, bài chòi, bài tiệm... Mỗi câu hò Huế dù ngắn hay dài đều được gửi gắm ít ra một ý tình trọn vẹn. Ban đêm, khi thành phố đã lên đèn, các lữ khách lên đi thuyền trên sông sẽ được nghe các điệu hò. Ca Huế có nguồn gốc từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình. Thú nghe ca Huế rất tao nhã và đầy sức quyến rũ.

Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương - mẫu 3

Xứ Huế vốn nổi tiếng với các điệu hò. Mỗi câu hò dù ngắn hay dài đều gửi gắm những tâm tình, tình cảm trọn vẹn. Ngoài ra, hò Huế còn thể hiện lòng khao khát, nỗi mong chờ hoài vọng tha thiết. Vào ban đêm, các lữ khách chèo thuyền rồng đi lại trên sông Hương nghe những câu hò quả là một thú vui. Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, thể hiện qua hai dòng điệu Bắc và điệu Nam. Ca Huế là thú vui tao nhã, đầy sức quyến rũ. Còn người con gái Huế nội tâm lại thật phong phú và âm thầm, kín đáo.

Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương - mẫu 4

Cố đô Huế nổi tiếng không phải chỉ có các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử mà còn nổi tiếng bởi các làn điệu dân ca và âm nhạc cung đình đặc biệt là ca Huế.

Ca Huế hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình nên có thần thái của ca nhạc thính phòng thể hiện theo hai dòng lớn điệu Bắc và điệu Nam. Ca Huế cất lên có lúc buồn man mác, thương cảm, có lúc không vui, không buồn, có lúc lại sôi nổi, tươi, vui, tiếc thương ai oán,... Mỗi câu hò như gửi gắm những tâm tình, tình cảm của những người con gái Huế.

Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương - mẫu 5

Nhắc đến Huế là nhắc đến những câu hò, câu hát, gắn liền với cuốc sống của người dân Huế. Hò Huế đa dạng, nhiều bài nhiều điệu, mỗi bài ca mang theo những khát khao, ước mong, hòng vọng của của tâm hồn Huế. Điều đặc biệt làm nên những nét độc đáo của Huế có lẽ là không gian sông Hương, những lữ khách có thể ngồi trên những con thuyền xuôi dòng nhẹ nhàng thưởng thức những câu hò, câu hát Huế vang lên những nhịp điệu thật đẹp. Ca Huế được hình thành từ dòng nhạc dân gian và ca nhạc cung đình nhã nhạc với trên 60 tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc tạo nên sức quyến rũ bao người nghe.

 

Xem thêm
Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương nhanh nhất, ngắn gọn (trang 1)
Trang 1
Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương nhanh nhất, ngắn gọn (trang 2)
Trang 2
Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống