Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ nhanh nhất, ngắn gọn

Tải xuống 2 2.4 K 2

Tài liệu tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ môn Ngữ văn lớp 7 ngắn gọn, chi tiết gồm 2 trang trong đó có 6 bài tóm tắt tác phẩm Đức tính giản dị của Bác Hồ hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ

Bài giảng: Đức tỉnh giản dị của Bác Hồ

Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ - mẫu 1

Bác Hồ là một vị lãnh tụ có đời sống tinh thần vô cùng giàu có, phong phú. Với những lý tưởng tiến bộ, cao thượng cùng thế giới tình cảm giàu đẹp. Đồng điệu với đời sống tinh thần ấy là một đời sống vật chất, sinh hoạt giản dị. Giản dị từ lời nói, bài viết, từ đời sống cá nhân đến cả trong mối quan hệ với mọi người. Tất cả tạo nên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc ta.

Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ - mẫu 2

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người có lối sống vô cùng đơn giản. Ngài tối giản về đời sống cá nhân, nếp sinh hoạt, về lời ăn tiếng nói và cả về mối quan hệ với mọi người. Thế nhưng, thật sai khi cho rằng ngài sống giản dị như một vị hành tu. Vì ẩn sau sự giản dị ấy là cả một thế giới tinh thần phong phú đến khổng lồ, với vô vàn những lý tưởng và tình cảm lớn lao, cao thượng.

Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ - mẫu 3

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người vô cùng giản dị và khiêm tốn. Đời sống và con người của Bác giản dị từ bữa cơm, đồ dùng, cái nhà, lối sống. Trong đời sống sinh hoạt việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp. Bác sống đời sống giản dị, thanh bạch không phải sống khắc khổ theo lối nhà tu hành. Đời sống vật chất giản dị càng hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư tưởng, tình cảm, giá trị tinh thần cao đẹp. Giản dị trong đời sống, trong quan hệ với mọi người, trong tác phong, Bác còn giản dị trong cả lời nói bài viết vì muốn cho quần chúng nhân dân dễ tiếp nhận.

Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ - mẫu 4

Trong đời sống chính trị cũng như trong đời sống sinh hoạt, Bác Hồ là người vô cùng giản dị và khiêm tốn. Con người Bác giản dị từ bữa cơm, đồ dùng, cái nhà và lối sống. Bác làm rất nhiều việc và việc gì Bác làm dc thì Bác không nhờ tới người giúp. Đời sống vật chất giản dị càng hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư tưởng, tình cảm, giá trị tinh thần cao đẹp. Giản dị trong đời sống, trong quan hệ với mọi người và Bác còn giản dị trong cả sáng tác vì muốn quần chúng nhân dan dễ tiếp nhận.

Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ - mẫu 5

Trong suốt cuộc đời của mình, cũng như suốt quá trình hoạt động chính tị, Bác Hồ của chúng ta vẫn luôn giữ cho mình đời sống rất riêng, đó lối sống hết đỗi thanh cao và giản dị. Đó là một phẩm chất cao quý của một người chiến sĩ cách mạng dành cả cuộc đời và tâm huyết cho dân tộc, cho đất nước Việt Nam. Đức tính giản dị của Bác biểu hiện qua lối sống giản dị, từ bữa cơm hàng ngày đến những đồ dùng sinh hoạt, cái nhà bác ở, … tất cả đều mang được những nét giản dị đáng trân quý. Từ nếp sống, ăn, ở, lối sống giản dị của Bác đã hòa cùng một tâm hồn phong phú, những tư tưởng, tình cảm, những giá trị tinh thần cao đẹp. Không những giản dị trong dời sống sinh hoạt, mà đức tính giản dị của Bác còn được thấy qua sự giản dị trong các mối quan hệ với mọi người, qua lời ăn, tiếng nói, tác phong của Bác. Với lối sống giản dị mà thanh cao, Bác Hồ của chúng ta thực sự là một tấm gương sáng về lối sống thanh cao và giản dị để thế hệ mai sau học tập và rèn luyện.

Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ - mẫu 6

Văn bản đề cập đến tính giản dị của Bác Hồ, dù hoạt động chính trị hay trong cuộc sống đời thường, Người cũng vô cùng khiêm tốn và giản dị. Dù Bác đã trải qua nhiều sóng gió, đi rất nhiều nơi trên thế giới nhưng Bác vẫn giữ nguyên phẩm chất cao quý của người chiến sĩ cách mạng vì nước, vì dân, vì sự nghiệp lớn, trong sáng, thanh bạch. Sự giản dị của Người được thể hiện từ bữa cơm, đồ dùng, cái nhà, lôi sống. Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp, cho nên bên cạnh Bác người giúp việc và phục vụ rất ít. Tuy Bác có lối sống giản dị, thanh bạch nhưng đời sống tinh thần, tâm hồn lại phong phú, với những tư tưởng, tình cảm, những giá trị tinh thần cao đẹp nhất. Bác dã nêu gương sáng trong thế giới ngày nay. Sự giản dị của Bác còn được thể hiện qua lời nói, bài viết, vì Bác muốn quần chúng nhân dân hiểu được, nhớ được, làm được, từ đó tạo nên sức mạnh vô đihcj, chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

 

 

Xem thêm
Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ nhanh nhất, ngắn gọn (trang 1)
Trang 1
Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ nhanh nhất, ngắn gọn (trang 2)
Trang 2
Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống