Tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta nhanh nhất, ngắn gọn

Tải xuống 2 2.2 K 2

Tài liệu tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta môn Ngữ văn lớp 7 ngắn gọn, chi tiết gồm 2 trang trong đó có 4 bài tóm tắt tác phẩm Tinh thần yêu nước của nhân dân ta hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta 

Bài giảng: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta – mẫu 1

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Lòng yêu nước đó dâng trào mãnh liệt và sôi nổi khi có giặc xâm lược. Tinh thần yêu nước được thể hiện hào hùng qua những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,... Đồng bào ta ngày nay cũng xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước bởi tình yêu nước xuất phát ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, mọi nghề nghiệp, tuổi tác,.. Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý vì vậy bổn phận của chúng ta là trưng bày vẻ đẹp của quý ấy. Đó là nhiệm vụ của tất cả công dân Việt Nam.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - mẫu 2

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước và đó là truyền thống quý báu của dân ta, luôn luôn sôi sục trong lòng mỗi người dân VN. Từ xưa đã có bao vị anh hùng không quản khó khăn, hi sinh tính mạng vì nền độc lập tự do của dân tộc: bà trưng, Bà Triệu,....Rồi ngày nay, tinh thần ấy vẫn đang cháy rực trong lòng mỗi ngưòi dân VN. Các tầng lớp trong xã hội, không kể tuổi tác, giai cấp, địa vị,... tất cả đều hăng say làm việc, ủng hộ chiến trường...... Tinh thần như 1 thứ của quý cần được phát huy và gìn giữ

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - mẫu 3

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã được minh chứng qua những trang sử vẻ vang của dân tộc. Nhân dân Việt Nam luôn gìn giữ, phát huy truyền thống cao đẹp ấy.  Yêu nước luôn có ở mọi con người, mọi giới tính ,mọi miền tổ quốc. Tinh thần ấy hăng hái, nhiệt tình và làm nên chiến thắng trước những kẻ thù ngoại xâm. Tinh thần yêu nước mãi mãi được gìn giữ và được phát huy trong mọi hoàn cảnh.

Tóm tắt bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta - mẫu 4

Tinh thần yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Từ xưa đến này, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng là tinh thần ấy lại kết thành một làn sóng mạnh mẽ. Lịch sử dân tộc đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại của Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… Ngày này, đồng bào ta cũng xứng đáng với tổ tiên ngày trước. Từ các cụ già đến trẻ nhỏ, từ kiều bào nước ngoài đến đồng bào bị tạm chiếm đều chung một lòng yêu nước ghét giặc. Tinh thần yêu nước giống như các thứ của quý, mà bổn phận của nhân dân là phải làm cho tinh thần ấy đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.

 

Xem thêm
Tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta nhanh nhất, ngắn gọn (trang 1)
Trang 1
Tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta nhanh nhất, ngắn gọn (trang 2)
Trang 2
Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

1

1 đánh giá

1
WIBU Thịnh

WIBU Thịnh

2022-03-19 14:22:44
tệ
Tải xuống