TOP 12 bài Tả cây hoa giấy 2022 SIÊU HAY

Tải xuống 5 3.4 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Tả cây hoa giấy hay nhất, gồm 5 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 12 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CÂY HOA GIẤY

Tả cây hoa giấy - mẫu 1

Trước hiên nhà em có trồng một giàn hoa giấy, ai cũng khen giàn hoa giấy đẹp và bố em khéo tay trồng.

Cây hoa giấy nhà em rất cao, trùm hết cả một hàng rào. Lá hoa giấy nhỏ và có màu xanh mát. Xem giữ những tán lá là những chùm hoa. Em có thể thấy những chùm hoa nhỏ rung rinh ở đầu cành. Những bông hoa giấy nhà em có hai màu trắng và hồng. Những cánh hoa giấy rất mỏng manh như tên gọi của nó. Tưởng chừng như chỉ cần một làn gió thổi qua cũng có thể đưa theo cả những cánh hoa ấy.

Hoa giấy đẹp giản dị, và ngay cả khi đã rụng khỏi cây những bông hoa ấy vẫn còn nguyên vẹn. Em thích nhặt những bông hoa ấy đặt lên lòng bàn tay.

Hình ảnh những chùm hoa giấy luôn in đậm trong tâm trí em. Em đã lớn lên cùng cây hoa giấy ấy, những chùm hoa đầy màu sắc như những đám mây nhiều sắc màu trong những giấc mơ.

Tả cây hoa giấy hay nhất (5 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý chi tiết:

a) Mở bài

- Trước cửa nhà dì Mai em có một giàn hoa giấy thật là đẹp.

- Giàn cây hoa Giấy được dì chăm chút rất cẩn thận, cứ mỗi khi sang nhà dì chơi em lại đứng ngắm nó thật là lâu.

b) Thân bài

* Tả vẻ đẹp cành, hoa, lá của giàn hoa giấy

- Em qua sát thấy thân của cây hoa giấy có rất nhiều gai, vỏ thân màu nâu và khá là bóng.

- Cành lá của giàn hoa rất tươi tốt, cành thấp cành cao chen chúc nhau mọc lên. Lá hoa giấy màu xanh đậm, hao hao giống hình trái tim.

- Giàn hoa này có tới ba màu hoa: màu trắng, màu hồng và đỏ.

+ Những bông hoa giấy màu trắng như những chiếc đèn lồng tinh khôi trên nền lá xanh, cánh hoa rất mỏng có cảm giác có thể nhìn xuyên qua được,

+ Những bông hoa màu phớt hồng nhìn vô cùng nữ tính, màu sắc này khi đứng cạnh màu trắng tạo cho người ta cảm giác rất thoải mái, dễ chịu.

+ Còn lại là những bông hoa giấy màu đỏ tím: nó là sự pha trộn rất hài hòa giữa những màu sắc khác để làm nổi bật lên sắc tím đỏ ấy.

* Tác dụng:

- Giàn hoa giấy đã làm cho nhà dì em tươi mát và đẹp đẽ hơn.

c) Kết bài

- Em cũng rất muốn có một giàn hoa đẹp như vậy. Em sẽ nhờ dì chiết cành và hướng dẫn cách trồng để mang về trồng tại nhà mình

Tả cây hoa giấy hay nhất (5 mẫu) (ảnh 2)

Các bài mẫu khác:

Tả cây hoa giấy - mẫu 2

Trường mẫu giáo em từng học có một giàn hoa giấy rất đẹp. Đã mấy năm em không còn học ở đây mà những cây hoa giấy đã phát triển phủ kín cả trước sân trường.

Nhìn từ xa giàn hoa giấy như một chiếc ô khổng lồ che kín cả khoảng sân. Thân cây hoa to, khoảng gấp đôi cổ tay em. Cành cây lại có màu hơi nâu đỏ, thỉnh thoảng có những cái gai nhọn hoắt. Có lẽ vì được các cô chăm chút nên cành hoa giấy rất tươi tốt, cành thấp cành cao chen chúc nhau mọc lên. Trên giàn, những ngọn hoa giấy tươi non, tràn đầy sức sống với nhiều tầng lá xếp chồng lên nhau thành một thảm lá dày màu xanh mướt. Lá hoa giấy không lớn lắm, nhìn hao hao giống hình trái tim.

Hoa giấy nhìn rất giản dị, tinh khôi, từng cánh hoa mềm mại đu đưa theo cơn gió. Cánh hoa giấy mỏng tang đến nỗi cảm giác có thể nhìn xuyên qua được. Những bông hoa màu phớt hồng nhìn vô cùng nữ tính. Những bông hoa ấy khi đồng loạt nở tạo nên một thảm hoa rực rỡ trên nền xanh của lá.

Giàn hoa giấy đã làm cho ngôi trường mẫu giáo của em tươi mát và đẹp đẽ hơn. Nó cũng là kỷ niệm đẹp của em mỗi khi nhớ đến ngôi trường đầu tiên.

Tả cây hoa giấy - mẫu 3

Ở trong vườn nhà em có một giàn hoa giấy rất đẹp. Giàn hoa giấy đã bắt đầu trổ bông từ đầu mùa xuân tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng.

Cây hoa giấy là loại cây leo, thân mềm và nhỏ bằng chiếc đũa ăn cơm, có màu nâu sậm. Những bông hoa giấy có màu hồng đậm rất đẹp, đặc biệt khi được ánh nắng mặt trời chiếu vào lại càng trở nên lung linh và rực rỡ hơn. Hoa giấy là loại cây dây leo thường bám lên những khung tre khung cửa để leo lên cao và lan rộng hơn.

Lá của cây hoa giấy màu xanh thẫm có viền răng cưa và những đường vân ngoằn ngoèo trên mặt lá. Những chiếc lá của cây xếp chồng lên nhau tạo thành chiếc ô kín không cho ánh nắng chói chang chiếu xuống. Hoa giấy thường nở theo chùm, từng chùm có từ sáu đến bảy bông, màu hồng đậm rất đẹp.

Cánh hoa giấy mỏng, mềm và nhẹ bẫng như nhung. Khi sờ vào những cánh hoa , cảm giác vừa mịn vừa mát quả thật rất thích. Hoa giấy không có nhiều cánh như hoa hồng hay hoa đào, hoa giấy chỉ có bốn cánh khum khum chụm vào nhau, che chở cho nhụy hoa bé nhỏ ở bên trong.

Cây hoa giấy tỏa ra che kín khắp mái hiên nhà em khiến cho mái hiên trở nên vô cùng mát mẻ và thoáng đãng. Em thích nhất là buổi tối được ngồi đây vừa nghe bà kể chuyện vừa ngắm nhìn giàn hoa giấy.

Em rất thích cây hoa giấy này. Hình ảnh của nó đã khắc sâu vào trong tâm trí em một cách nhẹ nhàng mà vô cùng mãnh liệt khiến em không thể nào quên. Dù sau này đi đâu, làm gì em cũng sẽ luôn nhớ về giàn hoa giấy ấy.

Tập làm văn lớp 3: Tả cây hoa giấy - Tuyển tập 6 bài văn mẫu hay lớp 3

Tả cây hoa giấy - mẫu 4

Trên đường em đi học có đi qua một dãy nhà. Ở đó người ta trồng những cây hoa giấy. Những cây hoa leo theo bờ tường rào bao quanh khu nhà. Ngày nào đi qua, em cũng phải đứng lại ngắm nhìn giàn hoa giấy một chút vì chúng thực sự rất đẹp.

Cây hoa mọc lan ra theo chiều dài của bờ tường. Những cái lá của hoa nhỏ xinh, bầu bĩnh giống như hình trái tim. Bên trên, những bông hoa giấy cũng đã nở xòe rung rinh trong nắng mai. Những bông hoa màu trắng, màu hồng chen nhau đua nở. Hoa giấy lạ lắm nhé, cùng một cây mà lại nở ra những bông hoa có màu sắc khác nhau.

Mỗi bông hoa được tạo nên bởi 3 cánh hoa mỏng úp vào với nhau. Ở giữa là nhị hoa có màu vàng. Nhìn những cánh hoa giống như những cánh bướm nhỏ xinh đậu trên cành cây.

Những buổi chiều đi học về, em thường ngắm nhìn cây hoa giấy lâu hơn một chút. Nhiều hôm, những cơn gió thổi ngang qua khiến những bông hoa giấy khẽ rung rinh trong gió. Có lần em lại thấy những đàn bướm đang đậu trên những bông hoa. Phải thật tinh mắt có lẽ mới phân biệt được đâu là hoa, đâu là bướm.

Hoa giấy không có hương thơm ngào ngạt như những loại hoa khác nhưng nó mang một nét đẹp giản dị khiến ai nhìn vào cũng phải mê đắm. Đó là lý do vì sao em không thể rời mắt khi đi ngang qua giàn hoa này.

Video tả cây hoa giấy

Tả cây hoa giấy - mẫu 5

Trước cửa nhà em có trồng một cây hoa giấy. Cây hoa này đã được mẹ em trồng từ cách đây nhiều năm rồi. Ngày nào em cũng dành một chút thời gian để ngắm nhìn cây.

Một ngày mẹ em mang về một cây hoa nhỏ nói đó là cây hoa giấy. Nhìn cây hoa bé xíu nhưng lại nở ra rất nhiều hoa. Em từng hỏi mẹ vì sao lại gọi là hoa giấy, mẹ nói đó là vì những cánh hoa mỏng manh như những tờ giấy. Em ngắm hoa thật kĩ thì thấy đúng là như thế thật. Trông chúng mỏng manh và yếu ớt vô cùng.

Mỗi bông hoa được tạo nên bởi 3 cánh hoa. Khi những chú bướm đậu trên cây, thật khó để có thể phân biệt được bướm và hoa nếu như nhìn từ xa. Em cứ nghĩ cây hoa giấy sẽ lớn cao lên một chút giống như những loài cây khác nhưng không phải. Hoa giấy được mẹ đặt bên cạnh bức tường phía trước nhà.

Thế rồi cây hoa bám lên tường, leo lên cái cột bố dựng bên góc nhà rồi leo lên mái hiên. Ngồi ở cửa sổ phòng học của mình, em cũng có thể nhìn rõ những dây leo đang bò xung quanh mái. Những cánh hoa màu hồng phớt đưa mình rung rinh trong gió. Chúng thật đẹp biết bao nhiêu. Em chưa thấy có loài hoa nào lại nở quanh năm và tươi tốt đến như vậy.

Nhờ có cây hoa giấy, nhà của em trở nên đẹp hơn hẳn. Ai đi ngang qua cũng khen cây hoa giấy đẹp. Em nghe mà cảm thấy thật tự hào. Em sẽ chăm sóc cho cây hoa giấy này thật là tốt.

Tả cây hoa giấy - mẫu 6

Ở cổng trường mẫu giáo gần nhà em có một cây hoa giấy lúc nào cũng nở bông thật đẹp. Chúng em hay chơi dưới vòm lá cây hoa giấy ấy.

Cây hoa cao trùm lên hàng rào, bao nhiêu là lá xanh mát, ở hai đầu các cành nhỏ, từng chùm hoa rung rung. Bông trắng chen bông hồng, trông thật là đẹp. Em không hiểu sao cùng một cây lại hai màu hoa. Bạn em nói cây hoa giấy ở nhà bạn cũng vậy. Hoa màu cam nở cùng bông đỏ. Em thích màu trắng pha hồng làm dịu mắt. Mỗi buổi tan học về, chúng em tha hồ nhặt những bông hoa rơi, nghịch ném nhau, em cầm một bông hoa lên ngắm kĩ thấy ba cánh hoa mỏng úp vào nhau, ở giữa là nhị vàng. Nhiều lần em bắt gặp bướm trắng, bướm vàng lượn quanh. Gió nhẹ, bông hoa nhỏ bay bay theo gió như một chú bướm xinh

Em cùng các bạn yêu thích cây hoa giấy nhiều lá nhiều hoa. Cây che mát cho mọi người. Càng nắng, hoa càng nở đầy cành. Cây hoa làm cho trường em thêm đẹp để các em vui chơi mát mẻ. Nó thân với em nhiều hơn cây hoa khác.

Đường hoa giấy nên thơ ở Nha Trang » Ăn Gì Đi Đâu

Tả cây hoa giấy - mẫu 7

Trước cửa sổ phòng học em có một cây hoa giấy rất đẹp do cô Hằng cạnh nhà em trồng.

Nhìn từ xa, cây như một chiếc nơ màu hồng. Cây hoa chỉ cao ngang bụng em. Thân cây màu nâu sẫm, to khoảng bằng cái cổ tay của em. Cành cây có màu hơi nâu hơi đỏ, có những cái gai nhỏ và nhọn. Trên cành cây, chi chít những bông hoa mày hồng đào. Lá cây hình bầu dục, đầu lá hơi nhọn, lá có màu xanh lá mạ và những chiếc lá mọc so le nhau. Gân lá màu xanh sẫm, nhỏ như sợi tóc. Bao quanh những sợi bông hoa là chiếc lá rất đặc biệt. Những chiếc lá đặc biệt có màu hồng nhạt, tròn tròn và mỏng như tờ giấy. Và bên trong những chiếc lá đó là một bông hoa màu trắng, rất nhỏ. Đài hoa màu hồng sen, đỡ lấy những bông hoa bé nhỏ đang nở. Nhuỵ hoa màu vàng, ẩn sau những cánh hoa trắng mịn màng. Hoa giấy đặc biệt hơn những hoa khác ở điểm nào bạn có biết không? Đó là hoa nở quanh năm và rất lâu tàn.

Thỉnh thoảng, những bông hoa giấy lại bay vào phòng em như là nó rất yêu quí em. Để đáp lại sự yêu quí của những bông hoa, em đã nhặt chúng lên và chơi với chúng. Hoa giấy làm đẹp cho nhà cô Hằng. Ai đi qua cũng khen: “Ồ ! Cây hoa giấy nhà ai mà đẹp thế nhỉ”?

Tả cây hoa giấy - mẫu 8

Với em, có lẽ ngôi nhà thân thương của mình là đẹp nhất, sẽ chẳng có cảnh đẹp nào sánh bằng. Nơi đó đẹp bởI tình thương đầy ắp của các thành viên, bởi những kỉ niệm đong đầy theo suốt cuộc đời. Ngôi nhà- tổ ấm của em còn đẹp bởi sự trang trí khéo léo. Trong đó, giàn hoa giấy đã làm nổi bật hơn những vẻ đẹp giản dị, đơn sơ của ngôi nhà nơi vùng quê thanh bình, yên ả.

Giàn hoa giấy được trồng ở cổng vào. Nghe ông em kể thì chính tay ông đã trồng. Đến nay cây cũng được đến gần mười tuổi. Cây mọc xum xuê trùm lên một góc sân, cao khoảng 5 đến 6 mét. Ông em bắc một cái giàn to để cây leo lên, tạo bóng râm mát cho cả một khoảng sân rộng. Mỗi buổi chiều hè, dưới bóng râm của giàn hoa giấy, bọn trẻ con chúng em lại cùng nhau nô đùa vui vẻ.

Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất, hút chất dinh dưỡng để nuôi cây. Thân cây hoa giấy không quá to, chỉ bằng cổ tay người lớn. Nó khoác lên mình tấm áo màu nâu, không xù xì mà khá mịn. Cành cây cứ mọc lan ra theo cái giàn, rồi đâm ra tứ phía để đón nắng, đón gió. Càng lên cao, cành càng nhỏ lại, dần chuyển sang màu đỏ thẫm. Ở đó mọc ra biết bao chiếc gai nhọn hoắt. Nó như vũ khí hữu hiệu để bảo vệ sắc đẹp của một loài hoa sang trọng.

Lá hoa giấy mọc xum xuê. Nó không to như lá bàng, lá mít mà nhỏ nhỏ như hình trái tim màu xanh mát. Trên nền lá xanh tươi đầy sức sống ấy là cả một thảm hoa giấy đẹp đến nao lòng. Cây hoa giấy nhà em có hai loại: màu trắng và màu hồng. Cánh hoa giấy mỏng tang tưởng như có thể nhìn xuyên thấu. Mỗi bông hoa giấy gồm ba cánh hoa úp vào nhau che giấu đi cái nhụy vàng rực rỡ.

Hoa giấy trắng một màu trắng tinh khôi như những chiếc đèn lồng nhỏ xinh giữa màu xanh bát ngát. Những bông hoa màu hồng lại rất hài hòa với màu trắng, một vẻ đẹp đầy nữ tính. Mỗi khi có cơn gió thoảng qua, vài bông hoa lại lìa cành, nhẹ nhàng nương theo làn gió thanh mà đáp xuống đất.

Video tả cây hoa giấy

Tả cây hoa giấy - mẫu 9

Để cây luôn xanh tốt thì cần đến bàn tay chăm sóc của con người. Chiều nào cũng vậy, em cũng cùng ông nội xách nước tưới cho cây. Thỉnh thoảng thì bón thêm phân để cây có đủ dưỡng chất.

Em và mọi người trong nhà đều rất quý và thích giàn hoa giấy. Vì thế mà em luôn tự nhủ với lòng mình sẽ chăm sóc nó thật tốt để giàn hoa giấy sẽ mãi mãi tô điểm cho ngôi nhà.

Mỗi loài hoa đều hấp dẫn con người bởi những nét đặc biệt riêng. Hoa đào hấp dẫn lòng ta bởi cánh hoa phơn phớt hồng, nói đến nó là nhớ đến Tết miền Bắc, nói đến cây mai vàng là mọi người nhớ ngay đến cái Tết phương Nam,... Và với tôi, tôi rất ấn tượng và thích thú với giàn hoa giấy. Nhà tôi cũng có một giàn hoa giấy do chính bàn tay bố tôi trồng đấy.

Giàn hoa giấy ấy đã được bố tôi kì công chăm sóc và nuôi trồng biết bao. Bố tôi đã kì công chuẩn bị giàn và kì công, miệt mài nuôi dưỡng nó để rồi có được một giàn hoa giấy chừng hai mét mà ai đến nhà tôi chơi, cũng khen bố khéo tay và giàn hoa giấy trông thật nổi bật, bắt mắt và đẹp biết bao.

Tôi quan sát thấy thân cây có màu nâu, bóng và khá chắc. Từ thân cây ấy có bao nhiêu là cành leo lên. Những chiếc lá hoa thì có màu xanh đậm, hình trái tim. Ấn tượng mãi trong lòng người ấy là những bông hoa giấy rất mỏng mà rất dai, đúng như tên gọi với nét đặc trưng của nó. Hoa giấy nhà tôi có màu hồng đậm, chen chúc với những chiếc lá xanh kia tạo nên một sắc màu thật ấn tượng.

Nhìn từ gần hai xuống thì giàn hoa giấy cứ như là tấm thảm hoa khổng lồ đang rung rinh trong nắng, vui đùa, trêu ghẹo cùng chị gió. Với tôi, giàn hoa giấy ấy lại thật giống một cô thiếu nữ đang khoác trên mình chiếc váy hoa thật nổi bật, thật duyên dáng, yểu điệu làm sao!

Đặc biệt là vào những đêm trăng sáng hay những ngày có nắng, ánh trăng hay ánh nắng xuyên qua những kẽ lá tạo thành bóng in xuống sân trông mới thật tuyệt diệu! Mỗi khi có cơ gió trôi qua, những cánh hoa giấy ấy lại xào xạc, rơi rất nhẹ xuống mặt đất khiến sân nhà tôi như khoác trên mình một tấm áo mới!

Dưới giàn hoa giấy ấy, chị em tôi đã cùng nhau vui chơi, nô đùa. Dưới giàn hoa ấy, mẹ tôi đã kể cho chúng tôi nghe bao câu chuyện cổ tích. Cánh hoa rơi xuống tóc mẹ, mang theo cả dấu vết của bàn tay bố trồng vào tâm trí, vào trái tim tôi. Giàn hoa giấy gắn liền với tuổi thơ tôi và cả sau này nữa.

Tôi sẽ mãi yêu giàn hoa giấy mà bố tôi chăm sóc. Hoa giấy sẽ mãi là loài hoa tôi yêu thích. Sau này khi lớn lên, tôi sẽ tự tay trồng một giàn hoa giấy và tự tay chăm sóc.

Tả cây hoa giấy - mẫu 10

Ở trong vườn nhà em có một giàn hoa giấy rất đẹp. Giàn hoa giấy đã bắt đầu trổ bông từ đầu mùa xuân tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng.

Cây hoa giấy là loại cây leo, thân mềm và nhỏ bằng chiếc đũa ăn cơm, có màu nâu sậm. Những bông hoa giấy có màu hồng đậm rất đẹp, đặc biệt khi được ánh nắng mặt trời chiếu vào lại càng trở nên lung linh và rực rỡ hơn. Hoa giấy là loại cây dây leo thường bám lên những khung tre khung cửa để leo lên cao và lan rộng hơn.

Lá của cây hoa giấy màu xanh thẫm có viền răng cưa và những đường vân ngoằn ngoèo trên mặt lá. Những chiếc lá của cây xếp chồng lên nhau tạo thành chiếc ô kín không cho ánh nắng chói chang chiếu xuống. Hoa giấy thường nở theo chùm, từng chùm có từ sáu đến bảy bông, màu hồng đậm rất đẹp.

Cánh hoa giấy mỏng, mềm và nhẹ bẫng như nhung. Khi sờ vào những cánh hoa , cảm giác vừa mịn vừa mát quả thật rất thích. Hoa giấy không có nhiều cánh như hoa hồng hay hoa đào, hoa giấy chỉ có bốn cánh khum khum chụm vào nhau, che chở cho nhụy hoa bé nhỏ ở bên trong.

Cây hoa giấy tỏa ra che kín khắp mái hiên nhà em khiến cho mái hiên trở nên vô cùng mát mẻ và thoáng đãng. Em thích nhất là buổi tối được ngồi đây vừa nghe bà kể chuyện vừa ngắm nhìn giàn hoa giấy.

Em rất thích cây hoa giấy này. Hình ảnh của nó đã khắc sâu vào trong tâm trí em một cách nhẹ nhàng mà vô cùng mãnh liệt khiến em không thể nào quên. Dù sau này đi đâu, làm gì em cũng sẽ luôn nhớ về giàn hoa giấy ấy.

Tả cây hoa giấy - mẫu 11

Trước cửa sổ phòng học của em có một cây hoa giấy rất đẹp do mẹ em trồng mà em rất yêu thích.

Nhìn từ xa, cây như một chiếc nơ màu hồng. Cây hoa chỉ cao ngang bụng em. Thân cây màu nâu sẫm, to khoảng bằng cổ tay của em. Cành cây có màu hơi nâu hơi đỏ, có những cái gai nhỏ và nhọn. Trên cành cây, chi chít những bông hoa màu hồng đào. Lá cây hình bầu dục, đầu lá hơi nhọn, lá có màu xanh lá mạ và những chiếc lá mọc so le nhau.

Gân lá màu xanh sẫm, nhỏ như sợi tóc. Bao quanh những sợi bông hoa là chiếc lá rất đặc biệt. Chúng có màu hồng nhạt, tròn tròn và mỏng như tờ giấy. Bên trong những chiếc lá đó là một bông hoa màu trắng, rất nhỏ. Đài hoa màu hồng sen, đỡ lấy những bông hoa bé nhỏ đang nở. Nhụy hoa màu vàng, ẩn sau những cánh hoa trắng mịn màng.

Hoa giấy đặc biệt hơn những hoa khác ở điểm nào bạn có biết không? Đó là hoa nở quanh năm và rất lâu tàn. Trời càng nắng gắt, hoa giấy càng bồng lên rực rỡ. Hoa giấy làm đẹp cho nhà em. Ai đi qua cũng khen: "Ồ! Cây hoa giấy nhà ai mà đẹp thế nhỉ"? Mỗi khi em học bài căng thẳng, nhìn ra cửa sổ ngắm hoa, em thấy thật là thư giãn.

Em sẽ chăm sóc để cây mãi xanh tươi và cho hoa đẹp.

Tả cây hoa giấy - mẫu 12

Trên đường em đi học có đi qua một dãy nhà. Ở đó người ta trồng những cây hoa giấy. Những cây hoa leo theo bờ tường rào bao quanh khu nhà. Ngày nào đi qua, em cũng phải đứng lại ngắm nhìn giàn hoa giấy một chút vì chúng thực sự rất đẹp.

Cây hoa mọc lan ra theo chiều dài của bờ tường. Những cái lá của hoa nhỏ xinh, bầu bĩnh giống như hình trái tim. Bên trên, những bông hoa giấy cũng đã nở xòe rung rinh trong nắng mai. Những bông hoa màu trắng, màu hồng chen nhau đua nở. Hoa giấy lạ lắm nhé, cùng một cây mà lại nở ra những bông hoa có màu sắc khác nhau.

Mỗi bông hoa được tạo nên bởi 3 cánh hoa mỏng úp vào với nhau. Ở giữa là nhị hoa có màu vàng. Nhìn những cánh hoa giống như những cánh bướm nhỏ xinh đậu trên cành cây.

Những buổi chiều đi học về, em thường ngắm nhìn cây hoa giấy lâu hơn một chút. Nhiều hôm, những cơn gió thổi ngang qua khiến những bông hoa giấy khẽ rung rinh trong gió. Có lần em lại thấy những đàn bướm đang đậu trên những bông hoa. Phải thật tinh mắt có lẽ mới phân biệt được đâu là hoa, đâu là bướm.

Hoa giấy không có hương thơm ngào ngạt như những loại hoa khác nhưng nó mang một nét đẹp giản dị khiến ai nhìn vào cũng phải mê đắm. Đó là lý do vì sao em không thể rời mắt khi đi ngang qua giàn hoa này.

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống