TOP 23 tập làm văn lớp 4: tả đồ chơi gấu bông SIÊU HAY

Tải xuống 6 6.5 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Tả con gấu bông mà em yêu thích hay nhất, gồm 5 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 23 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CON GẤU BÔNG MÀ EM YÊU THÍCH

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 1

Em được bố mẹ mua cho rất nhiều đồ chơi nhưng trong số những đồ chơi đó thì em lại thích nhất chú gấu bông đáng yêu của em.

Con gấu chính là món quà bố tặng cho em, và đó chính là một chú gấu bông nhỏ, nó có một kích thước chỉ bằng con lợn đất mà chị em vẫn dùng để bỏ tiền tiết kiệm nữa. Em dường như cũng thấy người bạn của em tới nhà chơi vẫn thường chê bai rằng con gấu này của em nhỏ quá, ôm không thích như những chú gấu bông như thật là to cao như người lớn ở nhà các bạn.

Những lúc như vậy, thì em cảm thấy rất buồn, bởi với em con gấu này nó không chỉ là món đồ chơi, mà nó còn là tình cảm của bố mẹ dành cho em nữa.

Em luôn cảm thấy con gấu bông này có rất nhiều điểm đẹp và đáng yêu. Nhất là đôi mắt to tròn, đen láy, trong veo, nhìn rất ngây thơ và hồn nhiên. Con gấu bông lại có lông màu cà phê nhìn cũng rất đẹp nữa. Thế rồi cả cái thân hình tròn trịa vì được nhồi bông nhiều nhìn chú gấu như thật đáng yêu.

Khi chú gấu nhỏ này được em chăm chút, gìn giữ rất cẩn thận. Em cũng thường thường lấy khăn đỏ đã cũ quảng vào cổ con gấu và cũng lấy chiếc áo em mặc lúc còn đỏ hỏn mặc lên người chú gấu bông xinh xắn. Mẹ em cũng thật tâm lý mua còn mua cho em một chiếc cặp sách đồ chơi màu đỏ làm bằng nhựa, em cũng đeo lên vai con gấu này và cùng chú chơi trò đi học. Em để cho chú gấu là học trò, còn em làm cô giáo, đứng trên bục cầm thước dạy nó học bài. Nhưng mà người học trò gấu bông của em không biết trả lời, dù em có nói gì thì con gấu cũng chỉ em lặng, hướng đôi mắt trong veo về phía em và miệng lúc nào cũng như mỉm cười trìu mến dễ thương.

Chú gấu bông đáng yêu chính là người bạn thân thiết nhất của em, em luôn luôn yêu thích con gấu – món quà của bố mẹ dành cho em.

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài:

- Giới thiệu gấu bông, đồ chơi em thích nhất.

2. Thân bài:

a) Tả bao quát:

- Hình dáng: Gấu bông to, là gấu ngồi, dáng người tròn, hai tay chắp thu lu trước bụng.

b) Tả chi tiết:

- Bộ lông: Màu nâu sáng pha mấy mảng hồng nhạt ở tai, mõm, bàn chân làm nó có vẻ khác với những con gấu khác.

- Hai mắt: đen láy, trông như mắt thật, rất nghịch và thông minh.

- Mũi: màu nâu, nhỏ, trông như một cúc áo ngắn trên mõm.

- Trên cổ: thắt một chiếc nơ đỏ chói làm nó thật bảnh.

- Trên đôi tay chắp trước bụng gấu, có một bông hoa màu trắng, làm nó càng đáng yêu.

3. Kết bài:

  • Em rất yêu gấu bông. Ôm chú gấu bông như một cục bông lớn, em thấy rất dễ chịu.

Các bài mẫu khác:

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 2

Mỗi một món quà tặng với em đều vô cùng ý nghĩa. Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, em đã được bố tặng cho chú gấu bông Doremon, là nhân vật hoạt hình mà em thích nhất và chú cũng rất đáng yêu.

Chú to bằng một nửa người của em. Chú Doremon ấy không có bộ lông xù mềm mại như những chú gấu bông khác mà là một lớp lông bằng vải cô-tông phẳng lì, nhưng bù lại bên trong, chú được nhồi rất nhiều bông mềm, khiến chú phồng to lên trông mũm mĩm, đáng yêu và ôm vào mềm mại, êm vô cùng. Chú gấu bông này giống hệt như trong phim vậy. Chú cũng có màu da xanh lam nhạt, khuôn mặt, hai tay, hai chân và phần bụng thì màu trắng. Cái đầu chú nhẵn nhụi, không có tai, khiến cho em nhớ về tiểu sử hài hước về đôi tai bị chuột cắn mất của chú. Đôi mắt chú to, tròn, đen láy được thiết kế đầy cầu kì nên trông giống như thật vậy, cùng với chiếc mũi tròn màu đỏ như quả sơ-ri, lấp lánh trên khuôn mặt tròn to. Cái miệng rộng, hai bên ria mép được khâu tinh xảo, chú nở nụ cười tươi toe toét để lộ cái lưỡi hồng xinh xắn bên trong. Thân chú thấp mà to, cái bụng tròn tròn, phình ra dễ thương, ở giữa có chiếc túi thần kì chứa biết bao những món bảo bối kì diệu. Trước cổ chú Doremon ấy có chiếc chuông vàng, mỗi khi ôm chú nựng nựng, chiếc chuông ấy lại rung lên phát ra tiếng kêu nhè nhẹ rất vui tai. Đôi tay tròn tròn không có ngón tay cùng hai chân to như hai cái bánh mì nhỏ, đằng sau là chiếc đuôi ngắn đỏ chót khiến chú càng thêm đáng yêu.

Em rất yêu quý chú Doremon ấy. Em thường ôm chú khi ngủ, khi học bài. Mỗi lần ôm chú, em đều nhớ về tuổi thơ với những tập phim ý nghĩa, vui vẻ, với hình ảnh một chú mèo máy thông minh, lém lỉnh, hay giúp đỡ bạn bè. Chú như trở thành một người bạn của em, giúp em bớt cô đơn. Mỗi khi em buồn, nhìn vào gương mặt đang nở nụ cười rạng rỡ của chú, em lại cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Chú thật sự là một chú gấu bông tuyệt vời.

Em rất yêu quý chú gấu bông của em, vì còn là món quà bố tặng nên em càng trân trọng chú hơn. Em sẽ luôn giữ gìn và bảo vệ chú gấu đáng yêu ấy. Có lẽ chú sẽ luôn là người bạn em mang theo bất cứ nơi đâu sau này.

Video tả con gấu bông

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 3

Đồ chơi nhà em có rất nhiều nhưng trong số đó ấn tượng nhất với em vẫn là chú gấu bông đã được tặng trong dịp sinh nhật.

Con gấu bông mẹ em mua tặng cho em nhân ngày sinh nhật, con gấu bông màu vàng, nó được làm bằng lông dày và rất mượt, nó gắn bó mạnh mẽ với tâm trí của em bởi hình ảnh của nó mang những cung bậc riêng và vô cùng có ý nghĩa lớn, mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa, trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ nó có hai tay và hai chân, đầu của nó to và tròn trên đầu có hai cái tai và mũ, hình ảnh đó đã gắn bó mạnh mẽ với con người, hình ảnh trên mang lại những cung bậc riêng và cảm xúc, trên khuôn hình của nó đầy đặn, trên khuôn mặt của nó có đôi mắt tròn được làm bằng nhựa thủy tinh, chỗ bụng của nó được làm bằng một loại vải mềm có tác dụng lớn đến những bộ phận khác, bông của nó rất đẹp.

Chân được làm to, chắc chắn giúp nó có thể ngồi chắc chắn hơn, hình ảnh của con gấu đậm đà và mang những cung bậc riêng, trên người của nó to, phải chọn một vòng ôm, hình ảnh của nó đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ và có sức hút mạnh mẽ, hình ảnh của nó không chỉ tạo nên những cung bậc riêng và hấp dẫn tới con người mà nó tạo nên những nhịp điệu nhẹ nhàng và vô cùng tình cảm, em đã gắn bó với nó suốt mấy năm học cấp 1, trong lõi của con gấu được làm bằng một loại bông mềm có màu trắng, trang trí đẹp tạo nên một vẻ thanh thoát và có ấn tượng mạnh mẽ. Gấu bông rất gắn bó với em, em thường ôm nó đi chơi hoặc trước khi đi ngủ đặt kế bên giường. Em và gấu bông cùng hòa vào giấc mơ ngon.

Đối với em gấu bông là một món quà rất ý nghĩa mà em yêu thích. Em sẽ giữ gìn cẩn thận và trân trọng như một người bạn thân đích thực.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 4

Hè lớp ba, lần đầu tiên em theo bố về thăm quê nội và ở chơi khá lâu. Mặc dù ở quê có nhiều điều lạ, vui vẻ, nhưng em vẫn bỡ ngỡ chưa quen. Biết em nhút nhát, cô Huyền mua cho em một món quà cực xinh: một chú gấu bông tí hon.

Chú gấu bông ngồi, chỉ cao mười hai xăng-ti-mét, may bằng vải nỉ đen. Chú bé đến nỗi có thể đặt lọt thỏm chú ta vào cốc vại uống bia. Chú gấu xinh tuyệt! Này nhé: tay và mình chú chỉ to bằng nửa bàn tay em, chú mặc một cái áo gi-lê vải ca rô không cài khuy. Từng ô ca rô của áo nổi bật trên nền vải trắng tinh. Ve áo gi-lê đính một ngôi sao bạc, gấu ta ra dáng một cảnh sát trưởng ghê vậy đó. Một cái mũ kiểu cát-két màu xanh lính thủy chễm chệ trên đầu chú gấu. Cái mũ chú gấu đội cũng gắn ngôi sao bạc. Với sắc phục oách như thế, nét mặt chú gấu mới quan trọng làm sao: đôi mắt màu đen bóng, bé bằng hai hạt đậu đen, giống như nhíu lại dưới đôi mày vẽ bằng mực. Chắc là chú gấu đang suy nghĩ ra lệnh gì đây. Mũi chú tròn tròn, ngồ ngộ. Dưới mũi, cái miệng bé xinh như móng tay ngón út làm bằng vải đỏ, nhoẻn cười như tương phản với ánh mắt trịnh trọng của chú. Dưới làn áo gi-lê, phần bụng chú gấu may liền với mông và chân, nét may sắc sảo, tinh nhuyễn, làm nổi bật hai màu đen trắng giữa thân và chân chú gấu. Chú gấu ngồi hai chân ra phía trước, đi giày nỉ đen. Tay trái chú gấu đặt hờ bên hông, tay phải đưa cao như vẫy chào. Lòng bàn tay chú gấu bé xíu nhưng mũm mĩm, sờ mềm, êm êm. Khi đặt chú gấu vào tay em, cô Huyền nói rất thích thú: “Cháu xem. Một chú gấu bé xíu làm cảnh sát trưởng”. Em reo lên vui sướng: “Cháu cảm ơn cô, chú gấu đẹp quá!” Càng ngắm nghía, em càng thấy chú gấu bông tí hon này đẹp lắm: mắt, tay, áo quần của chú sống động như gấu thật chứ không phải bằng bông gòn. Chú gấu an ủi em rất nhiều suốt thời gian ở quê còn lạ lẫm. Chủ gấu giúp em mạnh dạn lên khi kết bạn với các bạn nhỏ trong làng. Chúng em nhanh chóng thân thiết nhau. Ngày trở về thành phố, em nâng cao chú gấu, giơ tay chào tạm biệt các bạn, chào ông bà nội và cô Huyền. Em cảm động hứa hè năm sau sẽ về chơi lâu hơn nữa.

Chú gấu nằm yên bên cạnh em trong toa xe lửa, mang theo hương gió đồng quê và tình yêu của ông bà, của cô Huyền, của các bạn về thành phố. Giờ thì chú ngồi trên bàn học em kiêu hãnh cùng sách vở, bút mực: chú ta là cảnh sát bảo vệ cho em. Nhìn gấu em nhớ nội và cô Huyền. Em mong hè đến, lại cùng gấu về thăm quê nội.

Video tả con gấu bông 

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 5

Em có rất nhiều những đồ chơi trong nhà và đồ vật em yêu quý nhất đó là hình ảnh con gấu bông, hình ảnh đó để lại cho em nhiều ý nghĩa.

Con gấu bông được mẹ em mua tặng cho em nhân ngày sinh nhật, hình ảnh đó đã gắn bó với tâm trí của em và mang trong em những cung bậc riêng và nó tạo nên những ý nghĩa riêng và càng có ý nghĩa, khi hình ảnh đó gắn bó với mỗi người chúng ta hình ảnh đó đã tác động đến cuộc đời của em, con gấu bông màu vàng, nó được làm bằng lông dày và rất mượt, nó gắn bó mạnh mẽ với tâm trí của em bởi hình ảnh của nó mang những cung bậc riêng và vô cùng có ý nghĩa lớn, mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa, trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ nó có hai tay và hai chân, đầu của nó to và tròn trên đầu có hai cái tai và mũ, hình ảnh đó đã gắn bó mạnh mẽ với con người, hình ảnh trên mang lại những cung bậc riêng và đầy cảm xúc, trên khuôn hình của nó đầy đặn, trên khuôn mặt của nó có đôi mắt tròn được làm bằng nhựa thủy tinh rất long lanh, chỗ bụng của nó được làm bằng một loại vải mềm có tác dụng lớn đến những bộ phận khác, bông của nó đẹp và hấp dẫn. Chân của con gấu được làm to và chắc chắn giúp nó có thể ngồi vững chãi hơn. Trong lõi của con gấu được làm bằng một loại bông mềm có màu trắng, và được trang trí đẹp tạo nên một vẻ thanh thoát và có ấn tượng mạnh mẽ.

Hình ảnh của con gấu bông đã gắn bó với em suốt mấy năm học cấp 1. Em rất yêu chú gấu bông này và em hứa sẽ trân trọng, giữ gìn nó thật cẩn thận để nó mãi bên cạnh em.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 6

Ai cũng có một món đồ chơi mà mình trân trọng và yêu thích. Đối với em, thứ đồ chơi mà em thích nhất là Miu Miu - món quà em được tặng nhân dịp sinh nhật năm tuổi mà bà đã tặng cho em. Khi bóc quà em đã rất thích thú khi nhìn thấy chú gấu này.

Chú gấu nhỏ được em đặt tên là Miu Miu. Nó cao khoảng năm mươi cm. Chú có bộ lông màu nâu mềm mại, khi sờ vào em cảm thấy nó mịn như nhung. Chú khoác trên mình một bộ yếm bò màu xanh trông thật dễ thương. Trên cổ chú được đeo một chiếc nơ chú rể trông rất là ngộ nghĩnh. Cái đầu chú tròn to với hai cái tai vểnh lên như đang muốn lắng nghe em nói chuyện. Đôi mắt chú to tròn như hai hột nhãn.

Chiếc mũi nhỏ xinh xinh được làm bằng nhựa đen. Thân hình chú thì mũm mĩm nên em thường ôm chú khi đi ngủ. Nhờ có chú gấu này mà em có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ khi phải ngủ một mình. Mỗi lần đi chơi xa em đều mang Miu Miu theo bên mình. Đôi tay và đôi chân của chú thì ngắn ngủn, lúc nào cũng dang ra như muốn em ôm vào lòng vậy. Những lúc rảnh rỗi, em lại mang chú gấu nhồi bông của mình ra chơi. Miu Miu đã trở thành người bạn thân thiết gắn bó với em đến tận bây giờ.

Giờ bà đã đi xa, mọi kỉ niệm tuổi thơ của em với bà đều gửi gắm trong bóng hình chú gấu Miu Miu này. Em sẽ giữ gìn và bảo vệ Miu Miu thật cẩn thận để chú sẽ mãi bên cạnh em.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 7

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của em, bố em tặng cho em một chú gấu bằng bông rất đẹp. Em rất thích món quà của bố và em đặt tên chú là Midu.

Em thích món quà của bố lắm, ngày nào mỗi khi đi học về em cũng ra chơi với Midu. Midu cao khoảng 70 cm nhưng chú được nhồi rất nhiều bông nên lúc nào trông chú cũng mũm mĩm, trên người chú là một lớp lông màu hồng, rất mềm và mượt. Đôi tai của Midu không giống những chú gấu mà em có, Misa có một đôi tai luôn cụp xuống, đôi tai được nhồi rất ít bông nên khi được tung lên thì đôi tai của Midu lại bị gió thổi tung lên, nhưng chỉ cần xuống vòng tay của em thì đôi tay ấy lại cụp xuống. Trông rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Một chiếc mũi nhỏ xinh màu đen nháy được đặt trên chiếc mõm nhỏ xinh. Trông mới thật đáng yêu làm sao.

Trên cổ của Midu được gắn một chiếc nhỏ màu vàng trông rất hợp với bộ lông màu hồng của chú. Hai cánh tay của Midu rất to và lúc nào cũng có thể ôm lấy em. Em còn rất thích may đồ cho Midu, cứ hôm nào được nghỉ, sau khi làm xong hết các bài tập em lại trở thành nhà thiết kế riêng cho Midu, em may những bộ quần áo hay những chiếc khăn choàng rất hợp với Midu.

Mỗi khi em buồn, Midu luôn là người bạn để em tâm sự. Mỗi khi em học bài, Midu thường ngồi bên cạnh, ánh mắt đen láy của Midu nhìn em như muốn nói: “Cậu hãy làm bài tập chăm chỉ đi nhé, tớ sẽ luôn ở bên cậu!”

Em và Midu đã trở thành những người bạn rất thân thiết của nhau. Hằng ngày em chơi và ngủ cùng Midu, không có chú là em không bao giờ ngủ được nên đi đâu em cũng mang chú theo. Giờ đây em đã có nhiều gấu bông mới nhưng không một chú gấu nào có thể thay thế Midu yêu quý của em.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 8

Em có rất nhiều đồ chơi, thú bông và búp bê các loại, nhưng em thích nhất vẫn là chú gấu bông Mary, bởi Mary rất xinh xắn và là món quà kỷ niệm của bạn em.

Mary là một chú gấu bông nhỏ, kích thước chỉ bằng con lợn đất mà chị em vẫn dùng để bỏ tiền tiết kiệm. Mấy người bạn của em tới nhà chơi vẫn thường chê bai Mary nhỏ quá, ôm không thích như những chú gấu bông to cao như người lớn ở nhà các bạn. Những lúc như vậy, em cảm thấy rất buồn, bởi với em, Mary không chỉ là món đồ chơi, mà nó còn là tình cảm của người bạn thân dành cho em.

Đó là món quà mà Hòa, một người bạn thân thiết với em từ nhỏ đã tặng cho em trước khi bạn ý theo gia đình vào trong Nha Trang sinh sống. Em cũng không biết Nha Trang ở đâu, nhưng nghe nói là xa lắm và từ ngày bạn ý đi đến giờ em cũng không được gặp lại bạn. Mỗi lần nhớ tới Hòa, nhớ tới kỷ niệm của hai đứa là em lại lôi Mary ra ôm ấp, ngắm nghía.

Không biết có phải vì nhớ bạn hay không mà em luôn cảm thấy Mary có rất nhiều điểm giống Hòa. Giống nhất là đôi mắt to tròn, đen láy, trong veo, nhìn rất ngây thơ và đáng yêu. Mary có lông màu cà phê, gần giống với màu da nâu vì rám nắng của Hòa. Thân hình tròn trịa vì được nhồi bông của Mary càng làm em nhớ đến dáng vẻ mũm mĩm, bước đi lúc nào cũng nặng nề của bạn.

Mary được em chăm chút, gìn giữ rất cẩn thận. Em lấy khăn đỏ đã cũ quảng vào cổ Mary, rồi lấy chiếc áo em mặc lúc còn đỏ hỏn mặc lên người chú gấu bông xinh xắn. Mẹ em còn mua cho em một chiếc cặp sách đồ chơi màu đỏ làm bằng nhựa, em cũng đeo lên vai Mary và cùng chú chơi trò đi học. Mary là học trò, còn em làm cô giáo, đứng trên bục cầm thước dạy Mary học bài. Nhưng mà học trò của em không biết trả lời, dù em có nói gì, Mary cũng chỉ em lặng, hướng đôi mắt trong veo về phía em và miệng lúc nào cũng như mỉm cười trìu mến.

Mary đã làm bạn với em được gần hai năm. Dù hai năm qua, em được mẹ mua cho rất nhiều đồ chơi mới, dịp sinh nhật, bạn bè cũng tặng em nhiều món quà xinh xắn, nhưng với em, Mary vẫn là món quà mà em yêu thích nhất.

Chú gấu bông Mary đáng yêu chính là người bạn thân thiết nhất của em. Để đến khi bạn Hòa trở về, em sẽ nói với bạn, em luôn trân trọng gìn giữ Mary như gìn giữ những kỷ niệm đáng nhớ của chúng em.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 9

Em được bố mẹ mua cho rất nhiều đồ chơi nhưng trong số những đồ chơi đó thì em lại thích nhất chú gấu bông đáng yêu của em.

Con gấu chính là món quà bố tặng cho em, và đó chính là một chú gấu bông nhỏ, nó có một kích thước chỉ bằng con lợn đất mà chị em vẫn dùng để bỏ tiền tiết kiệm nữa. Em dường như cũng thấy người bạn của em tới nhà chơi vẫn thường chê bai rằng con gấu này của em nhỏ quá, ôm không thích như những chú gấu bông như thật là to cao như người lớn ở nhà các bạn.

Những lúc như vậy, thì em cảm thấy rất buồn, bởi với em con gấu này nó không chỉ là món đồ chơi, mà nó còn là tình cảm của bố mẹ dành cho em nữa.

Em luôn cảm thấy con gấu bông này có rất nhiều điểm đẹp và đáng yêu. Nhất là đôi mắt to tròn, đen láy, trong veo, nhìn rất ngây thơ và hồn nhiên. Con gấu bông lại có lông màu cà phê nhìn cũng rất đẹp nữa. Thế rồi cả cái thân hình tròn trịa vì được nhồi bông nhiều nhìn chú gấu như thật đáng yêu.

Khi chú gấu nhỏ này được em chăm chút, gìn giữ rất cẩn thận. Em cũng thường thường lấy khăn đỏ đã cũ quảng vào cổ con gấu và cũng lấy chiếc áo em mặc lúc còn đỏ hỏn mặc lên người chú gấu bông xinh xắn. Mẹ em cũng thật tâm lý mua còn mua cho em một chiếc cặp sách đồ chơi màu đỏ làm bằng nhựa, em cũng đeo lên vai con gấu này và cùng chú chơi trò đi học. Em để cho chú gấu là học trò, còn em làm cô giáo, đứng trên bục cầm thước dạy nó học bài. Nhưng mà người học trò gấu bông của em không biết trả lời, dù em có nói gì thì con gấu cũng chỉ em lặng, hướng đôi mắt trong veo về phía em và miệng lúc nào cũng như mỉm cười trìu mến dễ thương.

Chú gấu bông đáng yêu chính là người bạn thân thiết nhất của em, em luôn luôn yêu thích con gấu – món quà của bố mẹ dành cho em.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 10

Có những kỉ niệm theo người ta mãi đến khi trưởng thành, cũng có những món đồ mà người ta nhớ mãi khi nhớ về kỉ niệm. Bây giờ tôi tự thấy bản thân sung sướng hạnh phúc và đầy đủ hơn so với thời của bố mẹ mình. Không biết những bạn khác thế nào còn tôi thì bất cứ một món đồ nào của bố mẹ mua cho tôi đều giữ cho đến khi nó hỏng mới thôi. Bởi vì tôi biết đó là không chỉ là tình thương yêu bố mẹ dành cho tôi mà đó còn là món đỗ được đổi bằng chính những vất vả, mồ hôi và nước mắt của bố mẹ. Nhà tôi không nghèo khó nhưng cũng không phải quá giàu sang vì thế cho nên mỗi món đồ mà bố mẹ tặng tôi đều rất trân trọng nó. Đặc biệt trong dịp sinh nhật vừa rồi bố mẹ đã tặng cho tôi một con gấu bông thật đẹp, tôi thấy rất hạnh phúc và tôi yêu nó biết nhường nào.

Con gấu bông không quá to nhưng đủ để tôi ôm trọn vào lồng, nó trở thành người bạn của tôi mỗi khi tôi nằm trên giường bất luận làm gì, nằm hay xem ti vi thì tôi đều ôm lấy nó. Tôi cảm thấy được hơi ấm của mẹ tôi ở đó, cảm nhân được bàn tay ấm áp của cha khi áp má vào nó. Nó to bằng cái gối ôm thôi, cả thân hình mẫm mạp của nó mang một bộ lông màu hồng. Không những thế nó còn có một một bộ áo trông rất dễ thương. Đó là một chiếc quần có dây vắt lên vai màu hồng xen lẫn mồng trắng. Vì nó còn rất mới cho nên nhìn bộ lông ấy giống như những áng mây hồng tuổi thơ vậy. Đêm đêm ôm nó ngủ thì tôi cảm thấy rất thoải mái và ngủ rất ngon. Bộ lông của nó mềm mượt nhẹ nhàng như áng mây trên trời vậy. Dẫu tôi chưa bao giờ được sờ vào mây nhưng tôi cảm nhận được sự mềm mại của mây mỗi khi ngước mắt lên nhìn bầu trời. Đôi mắt của nó là hai hạt đen lấp lánh, cái màu đen trên nền bộ lông hồng ấy càng nổi rõ hơn. Cái bụng của nó to lắm, to như cái trống vậy, chân tay của nó được người ta nhồi bông vào tròn tròn trông ngộ lắm. Mọi người cười bảo rằng nó giống như cô chủ của nó vậy. Có nghĩa là lùn và tròn như nhau. Nhưng mà như thế mới dễ thương chứ bộ. Cái miệng của nó cũng nhỏ nữa. Đôi tai ngắn như dễ thương. Nói chung tổng thể của nó là mẫm mạp và lùn. Không quên kể đến chiếc nơ xinh xắn gắn trên áo của nó. Một chiếc nơ màu xanh da trời nổi bật trên cái thân hình tròn tròn ngắn ngắn màu hồng đó.

Tôi rất yêu nó bây giờ nó như một vật bất li thân với tôi vậy, sinh nhật tôi không phải năm nào cũng được tổ chức nhưng bố mẹ thì không bao giờ mua cho tôi một món đồ. Có những bộ quần áo bộ mẹ mua làm quà sinh nhật mà giờ tôi không thể mặc vừa nữa, nó cũng cũ nữa nhưng tôi không muốn cho ai cả, tôi vẫn cất nó vào trong góc tủ để làm kỉ niệm. Và con gấu này cũng thế tôi sẽ luôn giữ gìn nó không để nó bẩn. Và mãi sau này cũng thế tôi sẽ luôn coi nó như một vật vô giá để tôi mang theo suốt đời nhớ về tuổi thơ mình cũng là nhớ về bố mẹ tôi.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 11

Mỗi một món quà tặng với em đều vô cùng ý nghĩa. Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, em đã được bố tặng cho chú gấu bông Doremon, là nhân vật hoạt hình mà em thích nhất và chú cũng rất đáng yêu.

Chú to bằng một nửa người của em. Chú Doremon ấy không có bộ lông xù mềm mại như những chú gấu bông khác mà là một lớp lông bằng vải cô-tông phẳng lì, nhưng bù lại bên trong, chú được nhồi rất nhiều bông mềm, khiến chú phồng to lên trông mũm mĩm, đáng yêu và ôm vào mềm mại, êm vô cùng. Chú gấu bông này giống hệt như trong phim vậy. Chú cũng có màu da xanh lam nhạt, khuôn mặt, hai tay, hai chân và phần bụng thì màu trắng. Cái đầu chú nhẵn nhụi, không có tai, khiến cho em nhớ về tiểu sử hài hước về đôi tai bị chuột cắn mất của chú. Đôi mắt chú to, tròn, đen láy được thiết kế đầy cầu kì nên trông giống như thật vậy, cùng với chiếc mũi tròn màu đỏ như quả sơ-ri, lấp lánh trên khuôn mặt tròn to. Cái miệng rộng, hai bên ria mép được khâu tinh xảo, chú nở nụ cười tươi toe toét để lộ cái lưỡi hồng xinh xắn bên trong. Thân chú thấp mà to, cái bụng tròn tròn, phình ra dễ thương, ở giữa có chiếc túi thần kì chứa biết bao những món bảo bối kì diệu. Trước cổ chú Doremon ấy có chiếc chuông vàng, mỗi khi ôm chú nựng nựng, chiếc chuông ấy lại rung lên phát ra tiếng kêu nhè nhẹ rất vui tai. Đôi tay tròn tròn không có ngón tay cùng hai chân to như hai cái bánh mì nhỏ, đằng sau là chiếc đuôi ngắn đỏ chót khiến chú càng thêm đáng yêu.

Em rất yêu quý chú Doremon ấy. Em thường ôm chú khi ngủ, khi học bài. Mỗi lần ôm chú, em đều nhớ về tuổi thơ với những tập phim ý nghĩa, vui vẻ, với hình ảnh một chú mèo máy thông minh, lém lỉnh, hay giúp đỡ bạn bè. Chú như trở thành một người bạn của em, giúp em bớt cô đơn. Mỗi khi em buồn, nhìn vào gương mặt đang nở nụ cười rạng rỡ của chú, em lại cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Chú thật sự là một chú gấu bông tuyệt vời.

Em rất yêu quý chú gấu bông của em, vì còn là món quà bố tặng nên em càng trân trọng chú hơn. Em sẽ luôn giữ gìn và bảo vệ chú gấu đáng yêu ấy. Có lẽ chú sẽ luôn là người bạn em mang theo bất cứ nơi đâu sau này.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 12

Đồ chơi nhà em có rất nhiều nhưng trong số đó ấn tượng nhất với em vẫn là chú gấu bông đã được tặng trong dịp sinh nhật.

Con gấu bông mẹ em mua tặng cho em nhân ngày sinh nhật, con gấu bông màu vàng, nó được làm bằng lông dày và rất mượt, nó gắn bó mạnh mẽ với tâm trí của em bởi hình ảnh của nó mang những cung bậc riêng và vô cùng có ý nghĩa lớn, mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa, trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ nó có hai tay và hai chân, đầu của nó to và tròn trên đầu có hai cái tai và mũ, hình ảnh đó đã gắn bó mạnh mẽ với con người, hình ảnh trên mang lại những cung bậc riêng và cảm xúc, trên khuôn hình của nó đầy đặn, trên khuôn mặt của nó có đôi mắt tròn được làm bằng nhựa thủy tinh, chỗ bụng của nó được làm bằng một loại vải mềm có tác dụng lớn đến những bộ phận khác, bông của nó rất đẹp.

Chân được làm to, chắc chắn giúp nó có thể ngồi chắc chắn hơn, hình ảnh của con gấu đậm đà và mang những cung bậc riêng, trên người của nó to, phải chọn một vòng ôm, hình ảnh của nó đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ và có sức hút mạnh mẽ, hình ảnh của nó không chỉ tạo nên những cung bậc riêng và hấp dẫn tới con người mà nó tạo nên những nhịp điệu nhẹ nhàng và vô cùng tình cảm, em đã gắn bó với nó suốt mấy năm học cấp 1, trong lõi của con gấu được làm bằng một loại bông mềm có màu trắng, trang trí đẹp tạo nên một vẻ thanh thoát và có ấn tượng mạnh mẽ. Gấu bông rất gắn bó với em, em thường ôm nó đi chơi hoặc trước khi đi ngủ đặt kế bên giường. Em và gấu bông cùng hòa vào giấc mơ ngon.

Đối với em gấu bông là một món quà rất ý nghĩa mà em yêu thích. Em sẽ giữ gìn cẩn thận và trân trọng như một người bạn thân đích thực.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 13

Hè lớp ba, lần đầu tiên em theo bố về thăm quê nội và ở chơi khá lâu. Mặc dù ở quê có nhiều điều lạ, vui vẻ, nhưng em vẫn bỡ ngỡ chưa quen. Biết em nhút nhát, cô Huyền mua cho em một món quà cực xinh: một chú gấu bông tí hon.

Chú gấu bông ngồi, chỉ cao mười hai xăng-ti-mét, may bằng vải nỉ đen. Chú bé đến nỗi có thể đặt lọt thỏm chú ta vào cốc vại uống bia. Chú gấu xinh tuyệt! Này nhé: tay và mình chú chỉ to bằng nửa bàn tay em, chú mặc một cái áo gi-lê vải ca rô không cài khuy. Từng ô ca rô của áo nổi bật trên nền vải trắng tinh. Ve áo gi-lê đính một ngôi sao bạc, gấu ta ra dáng một cảnh sát trưởng ghê vậy đó. Một cái mũ kiểu cát-két màu xanh lính thủy chễm chệ trên đầu chú gấu. Cái mũ chú gấu đội cũng gắn ngôi sao bạc. Với sắc phục oách như thế, nét mặt chú gấu mới quan trọng làm sao: đôi mắt màu đen bóng, bé bằng hai hạt đậu đen, giống như nhíu lại dưới đôi mày vẽ bằng mực. Chắc là chú gấu đang suy nghĩ ra lệnh gì đây. Mũi chú tròn tròn, ngồ ngộ. Dưới mũi, cái miệng bé xinh như móng tay ngón út làm bằng vải đỏ, nhoẻn cười như tương phản với ánh mắt trịnh trọng của chú. Dưới làn áo gi-lê, phần bụng chú gấu may liền với mông và chân, nét may sắc sảo, tinh nhuyễn, làm nổi bật hai màu đen trắng giữa thân và chân chú gấu. Chú gấu ngồi hai chân ra phía trước, đi giày nỉ đen. Tay trái chú gấu đặt hờ bên hông, tay phải đưa cao như vẫy chào. Lòng bàn tay chú gấu bé xíu nhưng mũm mĩm, sờ mềm, êm êm. Khi đặt chú gấu vào tay em, cô Huyền nói rất thích thú: “Cháu xem. Một chú gấu bé xíu làm cảnh sát trưởng”. Em reo lên vui sướng: “Cháu cảm ơn cô, chú gấu đẹp quá!” Càng ngắm nghía, em càng thấy chú gấu bông tí hon này đẹp lắm: mắt, tay, áo quần của chú sống động như gấu thật chứ không phải bằng bông gòn. Chú gấu an ủi em rất nhiều suốt thời gian ở quê còn lạ lẫm. Chủ gấu giúp em mạnh dạn lên khi kết bạn với các bạn nhỏ trong làng. Chúng em nhanh chóng thân thiết nhau. Ngày trở về thành phố, em nâng cao chú gấu, giơ tay chào tạm biệt các bạn, chào ông bà nội và cô Huyền. Em cảm động hứa hè năm sau sẽ về chơi lâu hơn nữa.

Chú gấu nằm yên bên cạnh em trong toa xe lửa, mang theo hương gió đồng quê và tình yêu của ông bà, của cô Huyền, của các bạn về thành phố. Giờ thì chú ngồi trên bàn học em kiêu hãnh cùng sách vở, bút mực: chú ta là cảnh sát bảo vệ cho em. Nhìn gấu em nhớ nội và cô Huyền. Em mong hè đến, lại cùng gấu về thăm quê nội.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 14

Em có rất nhiều những đồ chơi trong nhà và đồ vật em yêu quý nhất đó là hình ảnh con gấu bông, hình ảnh đó để lại cho em nhiều ý nghĩa.

Con gấu bông được mẹ em mua tặng cho em nhân ngày sinh nhật, hình ảnh đó đã gắn bó với tâm trí của em và mang trong em những cung bậc riêng và nó tạo nên những ý nghĩa riêng và càng có ý nghĩa, khi hình ảnh đó gắn bó với mỗi người chúng ta hình ảnh đó đã tác động đến cuộc đời của em, con gấu bông màu vàng, nó được làm bằng lông dày và rất mượt, nó gắn bó mạnh mẽ với tâm trí của em bởi hình ảnh của nó mang những cung bậc riêng và vô cùng có ý nghĩa lớn, mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa, trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ nó có hai tay và hai chân, đầu của nó to và tròn trên đầu có hai cái tai và mũ, hình ảnh đó đã gắn bó mạnh mẽ với con người, hình ảnh trên mang lại những cung bậc riêng và đầy cảm xúc, trên khuôn hình của nó đầy đặn, trên khuôn mặt của nó có đôi mắt tròn được làm bằng nhựa thủy tinh rất long lanh, chỗ bụng của nó được làm bằng một loại vải mềm có tác dụng lớn đến những bộ phận khác, bông của nó đẹp và hấp dẫn. Chân của con gấu được làm to và chắc chắn giúp nó có thể ngồi vững chãi hơn. Trong lõi của con gấu được làm bằng một loại bông mềm có màu trắng, và được trang trí đẹp tạo nên một vẻ thanh thoát và có ấn tượng mạnh mẽ.

Hình ảnh của con gấu bông đã gắn bó với em suốt mấy năm học cấp 1. Em rất yêu chú gấu bông này và em hứa sẽ trân trọng, giữ gìn nó thật cẩn thận để nó mãi bên cạnh em.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 15

Trong số những món đồ chơi của em, em thích nhất là chú gấu bông Mi-sa. Đây cũng là một món đồ chơi gắn bó và có nhiều kỉ niệm với em nhất.

Mi-sa chỉ to như con mèo thật, nhưng hình dáng thì tròn trịa, mập mạp hơn. Chú trong tư thế chễm chệ ngồi, hai cái tay ngắn ngủn dang rộng về hai phía lúc nào cũng như đón chào em. Toàn thân chú khoác lên mình một bộ lông màu vàng chanh, chỉ ở tai, mõm, bàn chân và cái bụng phệ là pha những mảng màu trắng ngà.

Gương mặt Mi-sa toát lên vẻ hiền hậu và vui vẻ. Tuy đã cũ nhưng hai mắt chú đen láy như mắt thật, lộ nét tinh nghịch và thông minh. Cái mũi chú nhỏ, nhàn nhạt nâu trông khá buồn cười. Trên cổ lại thắt cái nơ đỏ đã bạc màu, còn thêm một bông hoa màu trắng trên đôi tay tuy không còn mới nhưng trông chú thật duyên dáng.

Em rất yêu Mi-sa. Em không biết chú có từ bao giờ, chỉ biết rằng khi em nhớ được thì Mi-sa đã ở bên em rồi. Mẹ em bảo rằng, Mi-sa có từ trước khi em ra đời. Hàng ngày, em chơi cùng và ngủ cùng Mi-sa, không có chú là em không sao ngủ được, nên đi đâu xa nhà là em cũng mang chú theo.

Giờ đây em có thêm rất nhiều gấu bông mới, nhưng không chú gấu bông nào có thể thay thế được Mi-sa yêu quý của em.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 16

Nhân dịp sinh nhật, ba mẹ tặng cho em một con gấu bông rất đẹp. Đó là con gấu bông mà em thích nhất.

Chú gấu bông có màu trắng tinh. Bộ lông của nó rất mềm mại, mượt mà. Bởi vậy, em thích ôm nó đi ngủ lắm. Gấu bông có đôi mắt tròn đen như hai viên bi. Cái tai tròn cụp xuống trông xinh xắn lắm! Cái mũi đen nho nhỏ được làm từ hạt nhựa. Cái miệng của gấu bông có màu đỏ chót. Gấu bông ngồi ôm một cái gối hình trái tim đỏ có chữ Love in đậm.

Ba mẹ em nói rằng chữ love đó biểu hiện cho tình cảm của ba mẹ dành cho em nên em rất yêu thích chú gấu bông. Cứ ba ngày, gấu bông lại được mẹ và em mang ra tiệm hấp sấy sạch sẽ. Em thường ôm gấu bông đi ngủ, nói chuyện với gấu bông và cùng gấu bông chơi đồ hàng.

Em rất thích con gấu bông của bố và em tặng cho em, em đặt tên chú gấu bông là Midu. Em thích món quà này lắm, ngày nào cũng thế mỗi khi đi học về là em lại ra chơi với Midu. Midu có chiều cao khoảng 69 cm nhưng chú được nhồi vào bên trong rất nhiều bông nên lúc nào trông chú gấu cũng mũm mĩm, trên người chú là một lớp lông màu hồng, rất dày mềm và mượt.

Midu có một đôi tai luôn cụp xuống, và đôi tai này cũng được nhồi rất ít bông nên khi được tung lên cao thì đôi tai của chú gấu bông lại bị gió thổi vểnh lên, nhưng chỉ cần rơi xuống vòng tay của em là đôi tay ấy lại cụp xuống rất vui. Trông ngộ nghĩnh và đáng yêu lắm. Chú gấu bông có 1 chiếc mũi nhỏ xinh với màu đen nháy được đặt trên 1 chiếc mõm nhỏ xinh. Trông mới thật là đáng yêu làm sao.

Cổ của Midu có gắn một chiếc vòng nhỏ màu vàng trông rất hợp với bộ lông mang màu hồng của chú. 2 cánh tay của Midu thon dài và rất vừa vòng ôm lấy em. Ngoài ra, em còn rất thích may đồ cho chú gấu bông, cứ hôm nào được nghỉ học, thì sau khi làm xong các bài tập em lại trở thành nhà thiết kế thời trang riêng cho Midu, em may cho chú những bộ quần áo hay những chiếc khăn choàng rất hợp.

Mỗi khi em buồn, chú gấu bông luôn là người bạn để em tâm sự. Mỗi khi em học bài, Midu lại ngồi bên cạnh, ánh mắt đen láy của chú cứ nhìn em như muốn nói: “Bạn hãy làm bài tập chăm chỉ đi nhé, mình sẽ luôn ở bên bạn!”

Em và chú gấu bông Midu đã trở thành những người bạn rất thân thiết của nhau lúc nào không hay. Hằng ngày em chơi và ngủ cùng Midu, không có chú là em rất khó ngủ được nên đi đâu em cũng mang chú theo. Giờ đây tuy em đã có nhiều chú gấu bông mới nhưng không 1 chú gấu nào có thể thay thế được Midu yêu quý của em.

Gấu bông không chỉ là đồ chơi mà còn là một báu vật kỉ niệm của ba mẹ dành cho em. Bởi đó là món quà ý nghĩa nhất, món quà thích thú nhất mà em được tặng nhân dịp sinh nhật.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 17

Các bạn ạ, tuổi thơ chúng ta ai cũng gắn liền với những đồ chơi quen thuộc như búp bê, gấu bông, lật đật,…. Mỗi người đều có sở thích riêng về đồ chơi. Với tôi, món đồ chơi mà tôi thích nhất đó là chú gấu bông đấy.

Lần ấy, bố đi công tác về tặng tôi một món quà trong chiếc hộp kín. Tôi rất hồi hộp không biết đó là gì. Khi mở hộp ra tôi reo lên vì sung sướng: "Ôi, chú gấu bông dễ thương quá!” Đó là một chú gấu nhồi bông mà tôi ước mơ bấy lâu. Chú ta có bộ lông trắng mịn và mượt như nhung, khi sờ tay vào ta có cảm giác như đang sờ vào tấm vải lụa mềm và mát rượi. Gấu ta khoác một chiếc áo màu đỏ tươi có điểm vài hạt cườm lấp la lấp lánh. Cái đầu chú tròn tròn như trái bưởi, đôi tai cũng tròn tròn vểnh lên trông thật là ngộ nghĩnh! Đôi mắt chú đen láy, tròn xoe như hạt nhãn. Thân hình chú ôm rất vừa tay nên tôi thường ôm chú ta mỗi khi đi ngủ.

Những lúc ấy, bốn cái chân mập ú na ú nu của chú cứ dang ra như thể đòi tôi âu yếm vậy. Miệng chú nhỏ nhắn và đỏ hồng trông thật đáng yêu. Trên cổ chú là chiếc nơ màu đỏ được thắt hình con bướm trông yêu ơi là yêu. Mỗi tối học bài xong tôi lại dành thời gian để chơi với gấu bông. Tôi đặt cho cái tên là Daddy. Mỗi khi tôi ôm chú vào lòng và thơm lên đôi má mịn màng của Daddy trông chú ta có vẻ thích thú lắm.

Bây giờ tôi đã lớn và có nhiều thứ đồ chơi khác nhưng Daddy vẫn là người bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi luôn giữ gìn chú cẩn thận vì đó là món quà bố tặng tôi: người luôn muốn con mình được vui vẻ và thoải mái.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 18

Đã là trẻ con ai cũng phải có đồ chơi. Còn tôi, tôi có cả một thế giới đồ chơi búp bê, gấu bông, xếp hình…Nhưng đồ chơi mà tôi thích nhất là một chú gấu bông tên là Mi La. Đó là quà của mẹ tặng tôi nhân dịp sinh nhật.

Chú có một bộ lông trắng muốt điểm thêm mấy mảng màu hồng. Chú trông rất xinh và ngộ nghĩnh. Chú cao chỉ bằng đầu gối em, nhưng được nhồi rất nhiều bông nên lúc nào trông cũng mũm mĩm.

Đôi tai của chú giống như hai cái nấm dựng lên. Cặp mắt của Mi La đen láy. Cái mũi xinh xinh được gắn trên chiếc mõm nhỏ xinh. Ôi, khuôn mặt đó mới xinh làm sao. Cổ chú đeo một chiếc vòng hoa do chính tay tôi làm và đeo vào cổ chú. Cái vòng có rất nhiều màu sắc: đỏ, hồng, vàng…Ở giữa đính một viên kim cương, hai cánh tay chú thì lúc nào cũng dang ra như đòi bế.

Hôm nào đi học về, điều đầu tiên tôi làm là chạy thật nhanh vào phóng bế chú lên và cọ cọ vào cái mũi của chú. Trời đã trở rét mà chú vẫn chưa có quần áo ấm để mặc nên tôi đã xin mẹ một ít vải rồi may cho chú một đôi tất màu hồng.Tôi còn may cho chú một cái áo khoác để chú có thể đi dạo với tôi trong những ngày mùa đông lạnh buốt. Trông chú cũng điệu lắm chứ.

Tôi rất yêu chú. Trong giấc mơ, tôi đã mơ thấy Mi La nói với tôi rằng: “Chị ơi, em muốn sống với chị suốt đời”.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 19

Để thưởng cho thành tích học tập tốt của em trong học kỳ vừa rồi, ba mẹ đã quyết định mua cho em một chú gấu bông bự và rất đáng yêu.

Em đặt tên chú là Yunki. Yunki của em cao chừng 1m, nhìn khá lớn nên lúc mua về em vô cùng thích thú. Mẹ nói bên trong Yunki là một lớp bông siêu mềm và nhẹ, không như những con gấu bông trước. Quả thực vậy, khi ôm Yunki đi ngủ em cảm thấy mềm và êm. Chú gấu bông của em có một bộ lông trắng, hơi xoăn. Cái đầu tròn bầu bĩnh và hai cái tai nhỏ xinh. Hai mắt Yunki tròn, to, đen láy và cái miệng nhỏ nhắn như đang cười với em. Hai bên má Yunki còn đường phớt phớt những đốm hồng, nhìn vô cùng dễ thương. Yunki mặc một chiếc áo thể thao màu trắng viền đỏ nhìn vừa năng động lại vừa đáng yêu. Ba nói đây là áo của môn bóng rổ, bộ môn mà em đang định học chơi nên ba mua để động viên em. Hai chân của Yunki được đi một đôi giày màu xanh rất đẹp. Em thường để Yunki trên giường ngủ và chơi với chú mỗi khi em học xong bài. Đối với em, Yunki như một người bạn nhỏ thân thiết mà em có thể chia sẻ mọi điều mặc dù Yunki không thể nói gì cả, nhưng mỗi khi em nhìn Yunki, mọi nỗi buồn của em đều tan biến. Đằng sau Yunki còn có một công tắc nhỏ, Yunki có thể nói "xin chào" và hát cho em nghe một số bài, giọng chú rất đáng yêu. Cuối tuần được nghỉ, em hay tắm giặt để Yunki luôn sạch sẽ và thơm tho.

Em rất thích chú gấu bông này. Đây là món quà đặc biệt và lớn nhất mà ba mẹ dành tặng cho em, em sẽ giữ gìn Yunki cẩn thận và sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để xứng đáng với món quà của ba mẹ.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 20

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười một của em, bố mẹ đã tặng cho em một món quà bất ngờ. Đó là chú gấu bông khổng lồ mà em hằng mong ước.

Ôi chao, trông chú mới đáng yêu và xinh đẹp làm sao! Chú được làm bằng những sợi bông trắng muốt, sờ vào cảm giác rất mềm và mượt. Chú rất to lớn,cao hơn em hẳn một cái đầu. Đôi mắt chú được trang trí rất tỉ mỉ, trông y như thật vậy. Đôi mắt của gấu bông được làm từ nhựa ép tròn trong khuôn, bên trong gắn giấy màu đen và cả hạt cườm trắng xinh nữa. Không chỉ trang trí tỉ mỉ đôi mắt mà chiếc mũi của chú cũng được may rất cẩn thận. Tuy chỉ là một chấm đen nhỏ nhưng đường chỉ đi qua rất đều và đẹp. Từ chiếc mũi xinh xinh ấy, nhà sản xuất đã tạo thêm cho chú chiếc miệng chúm chím trông như luôn luôn mỉm cười, rất đáng yêu. Đôi tay và chân của chú ngắn một mẩu nhưng được nhồi bông nên rất mềm và mịn. Không chỉ có thế đâu,chú còn trông rất đẹp khi được tặng thêm chiếc nơ đen đeo ở cổ đấy. Mỗi lần chơi với chú, điều em thích nhất là được nằm và ôm lấy cái bụng to tròn, mềm mại đầy bông.

Đây cũng là người bạn thân thiết nhất của em. Mỗi khi đêm về em thường cảm thấy rất sợ hãi và không thể ngủ ngon. Nhưng từ khi có chú bên cạnh, hằng đêm canh gác giấc ngủ cho em, mọi thứ trở nên thật tốt đẹp. Em đã có thể an tâm chìm vào giấc ngủ. Không những thế, chú còn là người bạn trò chuyện và lắng nghe tâm sự cùng em. Khuôn miệng luôn mỉm cười, ánh mắt nhìn em chăm chú luôn khiến em cảm thấy thật ấm áp. Khi bố mẹ vắng nhà, chú là người ở bên an ủi, cùng em chờ đợi, cùng em vui chơi.

Em đã rất hạnh phúc và biết ơn bố mẹ khi đem chú đến tặng cho mình. Em rất yêu quý chú gấu bông này và mong rằng chú sẽ mãi mãi ở bên em, chúng em là những người bạn tốt.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 21

Tuổi thơ ai cũng có những món đồ chơi yêu thích. Với em, đồ chơi mà em quý nhất là chú gấu bông của em.

Chú gấu bông là món quà của mẹ em khi em được học sinh giỏi trong năm học lớp hai. Em gọi chú với cái tên thân thương là Lisa. Lisa có thân hình mập mạp, to bằng nửa người em. Bộ lông màu vàng làm từ vải cao cấp mịn như nhung, khi sờ vào rất mềm và mát tay. Chiếc bụng bự rất đáng yêu, ở giữa có may chiếc túi nhỏ xinh màu trắng. Đầu của Lisa to, hai cái tai tròn trên đỉnh đầu dựng đứng như đang lắng nghe mọi thứ xung quanh. Phía bên tai trái cài một chiếc nơ màu hồng nhạt giống như nàng công chúa nhỏ vậy. Đôi mắt của Lisa to tròn, được làm từ nhựa trông rất có hồn. Khi nhìn vào mắt Lisa, em thấy rất vui vẻ và ấm áp. Chiếc mũi màu nâu nhạt hơi nhô lên cùng cái miệng nhỏ xinh luôn tươi cười làm em thấy thoải mái hơn sau những lúc học tập mệt mỏi hay khi buồn. Đặc biệt, Lisa khác các chú gấu bông bình thường vì Lisa còn biết hát nữa. Sau lưng Lisa có một công tắc nhỏ, những lúc em ở nhà một mình hay học tập căng thẳng, em lại bật lên để nghe Lisa hát. Những bài hát thiếu nhi mà em thích khiến em cảm thấy phấn chấn hơn. Khi ấy, em ôm gấu bông vào lòng và nói chuyện với nó như một người bạn vậy. Lisa luôn được em đặt ngồi ngay ngắn trên đầu giường, mỗi tối đi ngủ em đều cho Lisa ngủ cùng, đắp chăn cho nó. Những ngày đông, có Lisa ở bên, em dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn. Chơi trò chơi gì em cũng cho gấu chơi cùng, trò chơi nào có Lisa em đều thấy vui và thích thú. Mỗi khi đi chơi xa nhà, em rất nhớ Lisa, chỉ mong về nhà sớm để được ôm Lisa. Khi em được điểm cao, em rất vui, Lisa quấn quýt bên em như muốn cùng nhảy nhót, chia vui với em. Những khi buồn vì bị điểm kém, hai tay Lisa quàng lên vai em, ngồi im lặng bên em như an ủi, động viên em cố gắng hơn. Nhìn vào mắt của nó, em cảm thấy ấm áp và tự tin hơn, nỗi buồn vơi đi một nửa. Gấu như một người bạn thân của em vậy, ở đâu có Lisa là ở đó em thấy vui hơn. Em luôn giữ cho Lisa sạch sẽ, thơm tho. Cuối mỗi tuần học, em đều đưa Lisa tắm rửa bằng xà bông, cho Lisa tắm nắng để Lisa sạch hơn. Khi ấy mắt Lisa ánh lên niềm vui sướng hư muốn nói lời cảm ơn em. Em rất yêu chí gấu bông của mình.

Lisa đáng yêu, tình cảm như vậy nên em rất trân trọng nó. Mong rằng Lisa mãi là người bạn thân của em trong thế giới tuổi thơ đầy sắc màu.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 22

Ai đi chăng nữa dù đã trưởng thành cũng có một tuổi thơ đẹp đẽ, trong sáng và đáng nhớ. Một tuổi thơ đầy ắp kỉ niệm cùng bạn bè và những đồ chơi thân thiết, gắn bó với những đứa trẻ từng phút, từng giây. Còn với tôi, đó chính là con gấu bông không chỉ là một người bạn mà tôi coi nó như nơi lưu giữ tình cảm và kí ức.

Tôi còn nhớ như in hôm ấy là sinh nhật tròn năm tuổi. Một đứa bé hồn nhiên, ngây thơ thì cứ được nhận quà là vui mừng khôn xiết. Song món quà mà tôi thích nhất, còn giữ trọn vẹn đến bây giờ chính là con gấu bông bố tặng tôi. Đó là một chú gấu rất đẹp và đáng yêu nên tôi đặt cho nó cái tên là Miumiu.Tôi quý và luôn vỗ về Miumiu bởi đây là món quà chất chứa bao tình cảm quý mến bố dành cho đứa con gái bé bỏng.

Miumiu là một chú gấu bông khá lớn, như một em bé bằng tuổi tôi vậy. Miumiu được thiết kế là chú gấu bông có dáng ngồi, hai tay úp về phía trước rất duyên dáng và ngoan ngoãn. Bộ đồ Miumiu khoác lên mình mới đẹp làm sao. Đó là bộ đồ nhung, sờ vào có cảm giác rất nhẹ và mịn màng, lại được các cô may rất cẩn thận từng đường kim mũi chỉ. Bên trong lớp nhung ấy nhồi rất nhiều bông vì thế nên mọi người mới gọi Miumiu là gấu bông. Hai cái tai của chú cứ vểnh lên, màu da cam nổi bật. Đôi tai tròn xoe dường như lúc nào cũng nghe những lời tâm sự, những lần thủ thỉ nói chuyện của tôi. Nổi bật trên khuôn mặt bầu bĩnh của Miumiu là đôi mắt to, tròn xoe như hai hòn bi ve được làm bằng nhựa. Đôi mắt đen láy dường như có lúc cũng lấp lánh ánh lên niềm vui cũng có khi rũ xuống buồn bã. Chiếc mũi nhỏ xinh được may bằng một mảnh vải hồng trông mới đáng yêu làm sao.

Ở cổ của Miumiu, tôi còn tự tay làm cho nó một chiếc vòng hạt cườm, đeo lên thì rất nổi trên cái nền áo nhung trắng. Thêm một cái chuông nhỏ xíu ở giữa, nên mỗi lần đi đâu cái chuông cứ rung lên nghe mới thú vị làm sao. Thỉnh thoảng tôi cũng nhờ mẹ cắt may cho chú gấu nhỏ bé của mình những bộ đồ mới thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Cũng hơn năm năm Miumiu gắn bó với tôi. Miumiu đã trở thành một người bạn tri âm, tri kỉ. Tối nào đi ngủ, tối cũng đặt Miumiu nằm cạnh, vỗ về, kể một vài câu chuyện và ru nó ngủ. Mỗi lần đi đâu xa là tôi lại mang chú gấu bông của mình đi cùng.

Mặc dù giờ đây tôi cũng có thêm rất nhiều gấu bông nhưng tôi vẫn yêu quý và gắn bó với Miumiu nhất.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - mẫu 23

Sinh nhật lần thứ mười vừa qua của qua, em được người thân, bạn bè tặng rất nhiều món quà ý nghĩa. Món quà nào em cũng trân trọng nhưng có lẽ em ấn tượng nhất với chú gấu bông - món quà mà Lan - bạn thân em đã tặng nhờ bưu điện gửi nhanh về vào đúng sinh nhật em bởi bạn vướng lịch học trên Hà Nội không về được.

Em vẫn nhớ khi em cầm hộp quà trên tay, lòng không khỏi bồi hồi, thích thú. Nhẹ nhàng tháo mở lớp giấy bọc màu xanh trời ra, em bất ngờ vì trong hộp quà là một chú gấu bông màu hồng xinh xắn. Chao ôi! Chú gấu bông này mới đáng yêu làm sao! Chú gấu bông này không quá lớn, cao chừng 60cm, vừa một vòng tay của em. Chú được khoác lên mình tấm áo bông màu hồng xinh xắn, tấm áo mềm và mịn, ôm vào lòng cảm thấy vô cùng dễ chịu. Cái đầu chú tròn, với hai cái tai vểnh lên được đính kim tuyến đỏ lấp lánh, lấp lánh trong ánh đèn lúc tối khuya. Hai mắt chú ta tròn xoe, màu đen bóng, bằng nhựa được gắn cân đối, cách đều mỗi chiếc mũi nhỏ xinh màu nâu ở giữa. Nhìn khuôn mặt chú gấu bông cũng đủ thấy đáng yêu lắm. Ở cổ gấu bông được thắt một chiếc nơ nhỏ màu xanh lam càng làm tôn lên vẻ đáng yêu, xinh xắn của chú gấu bông này. Hai cái tay chú mũm mĩm như hai cục bông gòn nhỏ xinh giữ lấy một hình trái tim nhỏ màu đỏ cũng bằng bông ở trước ngực. Đôi chân ngắn, mũm mĩm khiến chú gấu bông càng thêm vẻ đáng yêu.

Em thích gấu bông lắm. Chú gấu bông trở thành bạn của em lúc nào không hay. Khi xem tivi, em ôm gấu bông, khi ngủ, em cũng ôm gấu bông cho dễ ngủ. Điều đặc biệt ở chú gấu bông này chính là ở hình trái tim đỏ trước ngực của chú. Trong trái tim ấy được gắn một con chip phát nhạc mà mỗi khi em ấn nhẹ tay vào thôi là một bài hát tiếng Nhật vui vẻ được cất lên. Hóa ra, chú gấu bông này cũng biết hát đó. Khi bạn bè hay các em nhỏ đến nhà chơi, em thường đem gấu bông này ra chơi cùng. Mọi người ai cũng muốn ôm gấu bông, nhìn thôi cũng đủ thấy đáng yêu lắm rồi.

Em trân trọng món quà này của Lan vì nó là tình cảm Lan dành cho em. Chú gấu bông cùng em chơi, cùng em buồn, cùng em vui,... Em sẽ nâng niu chú gấu bông như nâng niu chính tình bạn của em và Lan.

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống