TOP 20 bài Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 6 2.7 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn hay nhất, gồm 6 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 11 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

MIÊU TẢ CẢNH BIỂN SẦM SƠN

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 1

Thấm thoắt năm học đã kết thúc. Hoa phượng nở bừng như lửa, tiếng ve ngân ra rả trong những tán cây quanh sân trường. Chúng em thực sự bước vào một kì nghỉ hè với bao thú vị đang chờ phía trước.

Sáng thứ năm tuần qua, trường em tổ chức cho học sinh đi nghỉ mát ở bãi biển Sầm Sơn. Chiếc xe chở chúng em đầy ắp tiếng cười và những ánh mắt vui tươi, háo hức. Sau mấy tiếng đồng hồ, chúng em đã ra đến biển.

Xe vừa dừng, chúng em cùng reo to: “Biển đây rồi!”. Biển mênh mông xanh thẳm và chan hoà ánh nắng. Gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc. Bờ cát trắng phau vui đón bước chân du khách. Những ngôi nhà cao tầng kéo dài thành dãy phố chạy thẳng ra sát bờ cát. Chúng em được đưa đến một khách sạn trông ra biển, tha hồ mà đón gió và ngắm cảnh suốt ngày đêm.

Bãi biển rất đông người, rộn rã tiếng reo hò hoà cùng tiếng sóng. Bầu trời trong và cao. Biển xanh thăm thẳm nối với chân trời. Gió êm, sóng lặng. Mặt biển như một tấm kính khổng lồ màu ngọc bích. Những đám mây trắng in bóng trên mặt nước lung linh. Sóng biển xôn xao như mời chào chúng em hãy ngụp lặn, vui đùa cho thỏa thích.

Top 11 bài Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn 2022 hay nhất (ảnh 1)

Mỗi người một chiếc phao, chúng em ùa xuống nước, trồi lên, ngụp xuống theo từng đợt sóng. Được cùng bạn bè nô giỡn trong làn nước biếc, em thấy thật vui sướng. Biển vẫn ru nhè nhẹ. Ngoài khơi xa, thấp thoáng những con thuyền đánh cá với buồm trắng, buồm nâu giống như cánh bướm chập chờn. Dân chài mải mê quăng lưới giữa trời nước bao la.

Mặt trời lên cao tỏa ánh nắng chói chang. Bãi biển thưa dần. Đến giữa trưa, mọi người về nhà nghỉ, chỉ còn bãi cát trắng phau nằm dài tâm sự với biển xanh sóng vỗ.

Chiều về, nắng dịu, bãi biển lại đông đúc, ồn ào hơn buổi sáng. Gió mạnh hơn. Biển dâng sóng trắng vỗ bờ. Tiếng reo hò vang dậy khắp nơi. Chúng em nhảy lên giỡn sóng. Có bạn bị sóng xô thẳng vào mặt, choáng váng vài giây rồi lại tiếp tục cuộc chơi. Những con sóng tinh nghịch ấy làm cho chúng em say mê nô đùa không biết chán.

Hoàng hôn buông xuống, ánh nắng cuối cùng đã tắt, mặt biển từ từ đổi sang màu tím sẫm. Biển đêm thật là bí ẩn. Nếu không có ánh điện từ dãy phố tỏa sáng tới bãi cát, hẳn chúng em không dám ra ngắm biển đêm. Tiếng sóng vỗ ì ầm, ẩn chứa một sức mạnh phi thường, khó hiểu, Nước triều dâng cao gần sát lề đường. Gió biển ban đêm mát rượi đem đến sự sảng khoái cho con người.

Thế là hết ngày đầu tiên ở Sầm Sơn. Sáng mai, chúng em sẽ dậy thật sớm để Kịp ngắm cảnh bình minh huy hoàng trên biển cả.

Dàn ý Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn

  1. Mở bài

- Giới thiệu chung: Em được đi nghỉ mát ở biển vào dịp nào? Ở đâu?

  1. Thân bài: Tả cảnh biển:

- Cảnh biển nhìn từ xa:

+ Mênh mông, xanh thẳm...

+ Chan hoà ánh nắng.

- Cảnh biển sáng, trưa, chiều, tối:

+ Bãi cát trắng phau...

+ Rất đông người tắm biển.

+ Ngoài khơi, bà con ngư dân đánh cá...

+ Hoàng hôn buông xuống, biển đẹp vẻ đẹp bí ẩn.

  1. Kết bài

- Cảm nghĩ của em: Thích thú, lưu luyến khi chia tay…

Top 11 bài Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn 2022 hay nhất (ảnh 2)

Các bài mẫu khác:

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 2

Khi những chùm hoa phượng vĩ đã nở đỏ rực thì cũng chính là lúc em được nghỉ hè. Trên sân trường cũng đã vắng bóng những cô cậu học trò. Trước khi kết thúc kỳ nghỉ này thì lớp em có tổ chức một chuyến đi chơi ở bãi biển Sầm Sơn.

Cô chủ nhiệm lớp em cũng như các bác phụ huynh cũng đã đến thật sớm ở trường, bố mẹ em và bố mẹ các bạn cũng đã thật đúng giờ hẹn đưa chúng em đến địa điểm tập chung ở trường. Sau khi đã điểm danh đầy đủ và phân vị trí ngồi trên xe thì chiếc xe bắt đầu khởi hành đến bãi biển Sầm Sơn ở tỉnh Thanh Hóa. Em cũng rất vui khi được đến với biển. Khi chiếc xe của chúng em lăn bánh và đã đến nơi thì cả lớp chúng em như hò vang thích chí vì lần đầu tiên được đi biển. Em đã được nhìn thấy được bãi biển dường như cũng thật mênh mông xanh thẳm và chan hoà ánh nắng. Thế rồi lại có những cơn gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc. Không thể nào mà không ấn tượng với bờ cát trắng của bãi biển như trải dài thật dài

Bãi biển Sầm Sơn lúc này đây dường như cũng đã đông người, em như thấy được nó cũng đã lại thật rộn rã tiếng reo hò hoà cùng tiếng sóng. Nhìn lên bầu trời trong sáng kia thì lúc này cũng thấy được biển xanh thăm thẳm nối với chân trời. Gió êm, sóng lặng. Mặt biển như một tấm kính khổng lồ màu ngọc bích thật đẹp biết bao nhiêu. Nhìn bãi biển xanh khi có những đám mây in hình dưới đó và như bị khuấy động bởi những con sóng bạc đầu xô đi xô lại.

Cảnh biển Sầm Sơn lúc này đây khi mà mặt trời lên cao tỏa ánh nắng chói chang. Bãi biển thưa người dần và như vắng lặng hơn. Trong những cơn gió cứ thổi đi thổi lại thật mát và nó mang lại sự mặn mòi của biển cả của đại dương bao la. Tất cả như thật đẹp biết bao nhiêu.

Cuộc đi dã ngoại của lớp em ở biển Sầm Sơn đã kết thúc và em như thấy được trong em vẫn còn lưu luyến lắm. Em và cả lớp cũng đều luyến tiếc và tự nhắc sang học kỳ mới có thể học tập tốt và cả lớp em lại được một chuyến đi chơi xa và vui vẻ như thế này.

Top 11 bài Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn 2022 hay nhất (ảnh 4)

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 3

Đất nước ta, nơi nào cũng có những danh thắng với vẻ đẹp riêng của mình. Không hiểu tại sao, từ bé, tôi đã thích được ra biển. Hè năm nay để thưởng cho năm học cuối cấp, bố mẹ cho chúng tôi ra Sầm Sơn.

Bãi biển Sầm Sơn nằm trên mảnh đất Thanh Hóa. Từ Hà Nội, xe chúng tôi chạy trên những con đường nhựa phẳng lì, hai bên đồng lúa mênh mông, cây cối xanh tươi, núi đồi thấp thoáng xa xa... Chẳng mấy chốc biển đã hiện ra trước mặt.

Sầm Sơn có bãi tắm rất đẹp và dài. Bờ cát mịn, thoai thoải chạy xuống biển, đón lấy những con sóng nhẹ êm từ khơi xa đang chạy vào bờ. Hàng dừa, hàng thông, hàng phi lao quanh năm suốt tháng lúc thì reo vui, lúc thì trầm tư nghe sóng vỗ... Bên cạnh biển, núi Trường Lệ sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Trên đường, tiếng xe ngựa lộc cộc đưa du khách đi tham quan thắng cảnh. Dưới bãi, tiếng cười nói, tiếng gọi nhau í ới của du khách, tiếng sóng, tiếng gió.... hòa lẫn với nhau, tạo nên những âm thanh rất đặc trưng của bãi biển.

Biển Sầm Sơn mỗi thời khắc trong ngày lại có một vẻ đẹp khác nhau. Hôm nào tôi cũng dậy từ sớm, ra biển đón bình minh. Phía đông, bầu trời ửng lên một màu hồng phớt đỏ. Những đám mây xám mờ dần lùi ra xa. Không biết tự bao giờ, màn sương che phủ lên biển mênh mông đã được vén mở. Nước biển và bầu trời hòa vào nhau, xanh biếc. Từng đoàn thuyền đánh cá đêm đang trở về. Những nụ cười rạng rỡ trên môi, báo hiệu chuyến ra khơi thắng lợi. Cảnh mua bán diễn ra thật tấp nập. Từng gánh cá nối dài trên con đường ra chợ. Nhưng cũng chỉ một thoáng thôi, cảnh mua bán đã chấm dứt. Đó cũng là lúc ông mặt trời đã lên khá cao, đang thả muôn vàn tia nắng lung linh lên vạn vật. Nước biển đã chạy ra xa bờ. Những con sóng bạc đầu vỗ vào bờ, ôm lấy dải cát vàng. Những cánh diều rực rỡ bay giữa màu xanh của núi non và biển cả. Những rặng dừa đu đưa trong ánh nắng bình minh. Giống như tôi, vài du khách đang ngỡ ngàng trước vẻ bình minh thơ mộng và bao la của biển cả.

Hoàng hôn. Đối với tôi, đây là thời khắc huy hoàng nhất của biển. Ông mặt trời đỏ rực như một quả cầu lửa khổng lồ, từ từ lặn xuống đáy biển. Có lẽ bởi vậy mà nước biển đang từ một màu lam biếc dần dần trở nên rực rỡ hơn với muôn nghìn sắc cam, vàng, đỏ, tím. Sóng cũng trở nên dữ dội hơn, chúng đuổi nhau chạy ào ào vào bờ, chỉ chực cuốn đi tất cả và xô ngã những kè đá ven biển. Từ trên bờ, phóng tầm mắt ra xa, biển thật vĩ đại và bí hiểm.

Màn đêm từ từ buông xuống, bao trùm lấy vạn vật. Những ánh sao lung linh như đang nháy mắt trêu chọc mọi người. Những đợt sóng đều đều xô bờ, dường như mạnh mẽ hơn, ào ạt hơn. Nước biển đã tràn hết cả lên bãi cát, cuốn đi bao lâu đài. Nhà cửa mà lũ trẻ đã cất công xây cất chiều nay. Gió từ biển thổi vào mang theo vị mằn mặn của muối, mát lạnh. Mờ mờ trong màn đêm, ngoài xa khơi, ánh đèn của những thuyền câu đêm lập lòe. Giữa màn đêm đen đặc, ngọn hải đăng vẫn sáng chói để chỉ lối cho những con tàu. Tôi bước lên đường. Một thế giới khác hiện ra trước mắt tôi. Các cửa hàng, cửa hiệu người đi lại tấp nập, ánh đèn rực rỡ và xập xình tiếng nhạc. Trên vỉa hè, các sạp hàng bày la liệt những sản phẩm của biển. Những người bán hàng rất mến khách, họ sẵn sàng kể cho chúng tôi nghe về Sầm Sơn yêu dấu của họ. Tôi băn khoăn mãi, cuối cùng cũng mua được một cây san hô tuyệt đẹp.

Ra về, lòng tôi lưu luyến mãi. Dù cuộc sống mai sau có thay đổi nhưng chắc chắn những kí ức của tôi về Sầm Sơn sẽ mãi mãi vẹn nguyên. Tôi yêu nơi này - Sầm Sơn mênh mông sóng nước.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 4

Kết thúc năm học với thành tích tốt, em được thưởng một chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn.

Sầm Sơn được biết đến chính là một trong những bãi biển nổi tiếng, là khu nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Xung quanh bờ biển, nhiều khách sạn nhà hàng mọc lên rất nhiều để phục vụ khách du lịch.

Trước mắt em lúc này, biển hiện lên giống như một đường cong xanh mềm mại. Nước biển rất trong và sạch. Những con sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa vậy. Con sóng bạc đầu cứ thế, cứ thể mà dạt dào mãi. Không thể phủ nhận được việc tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, và cũng thật trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta thật thích thú. Nếu như bạn muốn ngắm biển Sầm Sơn thì hãy đứng xa xa bờ một chút để có thể nhìn và ngắm nghía biển được trọn vẹn hơn.

Đến với biển Sầm Sơn ta dường như cũng có thể được thưởng thức được cảm giác như cũng thật mênh mang của biển cả cũng như sự hùng vĩ của núi non. Em thật thích thú biết bao nhiêu khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của bãi biển Sầm Sơn. Và em yêu biển Sầm Sơn bao nhiêu thì cũng càng yêu thêm quê hương, đất nước Việt Nam ta hơn.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 5

Nghỉ hè năm nay, bố mẹ cho cả gia đình em đi nghỉ mát tại biển Sầm Sơn. Em cảm thấy vô cùng háo hức vì đây là lần đầu tiên em được đi chơi ở biển.

Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Em cùng các bạn nhỏ cùng tuổi mình cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Sau khi cùng với bố mẹ đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc. Gia đình em cùng với mọi người cùng nhau đi ăn trưa, rồi nghỉ ngơi một lúc.

Buổi chiều, các gia đình hẹn nhau ra biển tắm. Thật kì diệu! Em đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây, đứng sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên Ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Tất cả đều tuyệt đẹp như những bức ảnh mà em đã được xem trên mạng khi tìm hiểu về Sầm Sơn.

Biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Em cùng các bạn nhỏ mỗi người một chiếc phao. Sau khi trang bị đâu vào đây, cả nhóm quyết định xuống tắm biển. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn của em diễn ra trong hai ngày một đêm. Tuy hơi ngắn nhưng em lại cảm thấy rất vui vì đây là lần đầu tiên được đến biển. Em hy vọng sau này mình sẽ có dịp thăm lại nơi đây.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 6

Khi mà em kết thúc một năm học mới với biết bao nhiêu mệt nhọc và em đã thật vui mừng khi đã có được thành tích học tập tốt. Chính vì thế mà bố mẹ cũng đã thưởng cho em một chuyến đi du lịch dài ngày đó chính là đến bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hóa. Sầm Sơn được biết đến đó cũng chính là một cảnh đẹp em không thể nào quên được.

Sầm Sơn được biết đến chính là một trong những bãi biển nổi tiếng, là khu nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Biển Sầm Sơn cũng được nằm kề ngay bờ biển là khu nhà nghỉ, khách sạn rất khang trang và đẹp đẽ. Chỉ cần đến bãi biển nơi đây là người ta có thể nhận thấy được ngay. Nhưng, dường như em biết được điều tạo ấn tượng lớn nhất của nơi đây không chỉ là những cơ sở vật chất của những khách sạn hay khu nhà nghỉ dưỡng kia, mà đó chính là bãi biển Sầm Sơn tuyệt đẹp.

Em có thể nhìn thấy được rằng, cũng chính từ bờ biển nhìn ra, khu bãi tắm Sầm Sơn lúc này đây dường như cũng rất giống như một đường cong xanh mềm mại. Một ấn tuộng dễ nhận thấy được đó chính là nước biển rất xanh và sạch. Những con sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa vậy. Con sóng bạc đầu cứ thế, cứ thể mà dạt dào mãi. Không thể phủ nhận được việc tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, và cũng thật trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta thật thích thú. Nếu như bạn muốn ngắm biển Sầm Sơn thì hãy đứng xa xa bờ một chút để có thể nhìn và ngắm nghía biển được trọn vẹn hơn.

Đến với biển Sầm Sơn ta dường như cũng có thể được thưởng thức được cảm giác như cũng thật mênh mang của biển cả cũng như sự hùng vĩ của núi non. Em thật thích thú biết bao nhiêu khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của bãi biển Sầm Sơn. Và em yêu biển Sầm Sơn bao nhiêu thì cũng càng yêu thêm quê hương, đất nước Việt Nam ta hơn.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 7

Nhắc đến mảnh đất hình chữ S thân thương là chúng ta nghĩ ngay tới những ngọn núi cao hùng vĩ, xanh um, tới những cánh đồng lúa trải dài bát ngát, tới bao con sông ngoằn ngoèo uốn lượn,… Với tôi, cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cuốn hút nhất chính là những bãi biển trong xanh, ngập nắng, đầy gió.

Bình minh ở Sầm Sơn mới đẹp làm sao! Ông mặt trời không nấp sau đám mây trắng xóa mà nhô lên từ từ qua làn nước sóng sánh ngoài biển xa. Cứ như trời và biển nối liền với nhau vậy. Mặt trời lơ lửng như một quả cam chín mọng khổng lồ đang treo trên mặt biển, tỏa ánh sáng ra muôn phương. Mặt biển vì thế cũng lấp lánh, giống như nó đang cố gắng lưu giữ hết sự nóng ấm của tia nắng mới. Một lúc sau, mặt trời lên cao giữa. Vòm trời xanh ngắt một màu, làm mấy đám mây trắng mờ hẳn đi. Lúc này, nắng gắt hơn, vàng chói rực rỡ. Bãi cát dài hiện lên óng ánh. Một vài sinh vật trôi dạt vào bờ theo những đợt sóng vỗ. Gió càng lúc càng lớn, gió thổi mạnh làm muôn con sóng cứ trắng xóa nối tiếp nhau từng đợt tràn vào bờ. Những con sóng nhấp nhô, uốn lượn như muốn chạy vào tận bờ bãi.

Hàng dừa xanh cao vút cứ ngả nghiêng theo gió như cổ vũ cho sóng tràn. Du khách kéo tới mỗi lúc một đông. Người thì ngồi ngắm biển, người thì đi dạo, người lại bơi dưới nước. Tôi và em trai bắt đầu xây lâu đài cát. Chiếc lâu đài cao với chóp nhọn, chúng tôi đào một rãnh xung quanh để không cho nước chảy vào. Bất ngờ, một con sóng tràn tới, cuốn bay tòa lâu đài. Em tôi thích thú cười lớn rồi lại đi xây tòa lâu đài khác. Ánh mặt trời nhuộm mọi người trên biển bằng màu nắng, ai ai cũng tươi cười rạng rỡ.

Tôi thoáng nghe thấy tiếng rì rào sóng biển, tiếng cười nói của mọi người và cả tiếng hạnh phúc của mảnh đất này. Biển hạnh phúc bởi có lẽ nó biết tạo hóa ban cho nó vẻ đẹp riêng biệt mà chẳng nơi nào có được.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 8

Kết thúc năm học lớp năm, với thành tích học tập tốt, em đã được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi đến bãi biển Sầm Sơn. Đó là một cảnh đẹp khiến em không thể nào quên được.

Sầm Sơn là khu nghỉ mát biển nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Nằm kề ngay bờ biển là khu nhà nghỉ, khách sạn rất khang trang. Nhưng điều tạo ấn tượng lớn nhất của phần đất liền này là không khí trong lành, thoáng đãng. Những đường phố rất to rộng, sạch sẽ nằm hiền hòa dưới những bóng dừa, những bóng sấu rợp mát. Buổi tối đi xích lô dạo qua những đường phố này thật là tuyệt. Gió mát và không khí trong lành khiến du khách thấy dễ chịu vô cùng.

Nhưng có lẽ quà tặng lớn nhất mà thiên nhiên ban tặng cho Sầm Sơn chính là bãi biển tuyệt đẹp nơi này. Từ bờ biển nhìn ra, khu bãi tắm giống như một đường cong xanh mềm mại. Lại gần thấy nước biển rất xanh và sạch. Sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa. Tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta.

Nếu muốn được ngắm nhìn toàn cảnh bờ biển, ta có thể đi ca nô ra xa bờ một chút. Ca nô rẽ nước tạo thành những vệt trắng như tuyết. Trên ca nô, ta được ngắm nhìn một bên là bờ biển đông vui nhộn nhịp một bên là nước biển mênh mông xanh trong rất tuyệt vời. Đặc biệt, tuy gọi là biển nhưng ở Sầm Sơn ta vừa có thể thưởng thức cảm giác mênh mang của biển cả, vừa có thể cảm nhận sự hùng vĩ của núi non.

Nhìn về phía đông, ta thấy một vùng phi lao xanh rờn. Sóng nước tạo những bụi nước li ti bao phủ vùng cây khiến nhìn từ xa ta có cảm giác đó là vùng tiên cảnh nào. Đi lại gần, ta mới biết đó là rừng phi lao đang lao xao đón gió quanh năm mà người dân nơi đây trồng để chắn gió. Đi về phía Tây, ta lại bắt gặp núi Cô Tiên khá hùng vĩ. Đứng dưới chân núi, nhìn trước mắt ta thấy biển vỗ rì rào, đằng sau lưng lại có vách núi dựng đứng hiểm trở.

Mấy ngày ở Sầm Sơn, được thưởng thức vẻ đẹp của cảnh đẹp kỳ thú này càng khiến em thấy tự hào về đất nước Việt Nam giàu đẹp, trù phú của mình.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 9

Với kết quả học tập tốt, kì nghỉ hè năm nay, bố đã thưởng cho em một chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn.

Đây là lần đầu tiên gia đình em đến thăm biển Sầm Sơn nên ai cũng cảm thấy vô cùng mong đợi. Mẹ đã giúp cả hai bố con chuẩn bị đồ đạc cần thiết từ tuần trước. Gia đình em sẽ đi cùng với hai gia đình nữa là bạn thân của bố. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Khi đến nơi đã là gần trưa. Mọi người quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn trưa. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển. Trên đường đi, em có làm quen được với hai bạn nhỏ cùng tuổi với mình. Em và các bạn đều rất thích thú với chuyến đi này.

Buổi chiều, mọi người cùng nhau ra biển. Em phải đi bộ từ khách sạn khoảng ba ki-lô-mét mới đến biển. Trước mắt em chính là bãi biển Sầm Sơn rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Em cùng bố mẹ ngồi chơi ở một quán nước gần bờ biển. Gió biển thổi vào mát rượi. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Sầm Sơn như: hòn Trống Mái, đền Độc Cước, đền Cô Tiên, chợ Hải Sản… Tất cả đều rất thú vị!

Chuyến du lịch Sầm Sơn đã để lại cho em nhiều kỉ niệm tuyệt đẹp. Em hy vọng có thể quay lại Sầm Sơn vào một ngày gần nhất.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 10

Thiên nhiên luôn ẩn chứa bao điều đẹp đẽ và kĩ diệu. Sẽ là thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta được chiêm ngưỡng cảnh biển - đó là vẻ đẹp mà bà mẹ tự nhiên đã hào phóng ban tặng cho chúng ta.

Hè vừa tôi, tôi cùng bố mẹ đi du lịch tại bãi biển Sầm Sơn. Vào mùa hè, có rất nhiều khách du lịch ở trong nước và ngoài nước đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng làm việc vất vả...

Buổi sáng, tôi dậy sớm cùng mẹ để ngắm bình minh, ngắm mặt trời mọc ở biển. Mới từ sáng sớm nhưng đã có rất nhiều người đã ra biển để đi dạo. Những đoàn thuyền đánh cá của những ngư dân dần trở về sau một đêm lao động. Trên thuyền, chính là thành quả lao động của họ với những chú cá to. Mặt trời lên, chiếu những tia nắng đầu tiên của ngày xuống biển. Nước biển lấp lánh một màu nắng. Những đứa trẻ được bố mẹ dẫn cho đi ngắm bình minh cùng, vui vẻ nghịch cát, xây những tòa lâu đài,...Trông chúng mới thật hồn nhiên và vui vẻ làm sao.

Khi mặt trời đã lên cao, từng đoàn phải thưa dần đi vì nắng gắt sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của mỗi chúng ta.

Rồi buổi chiều, khi nắng dần tắt đi, tôi lại được mẹ cho ra tắm biển. Những con sóng nối đuôi nhau xô vào bờ. Biển nổi đầy bọt. Trên biển, ngày một đông người ra tắm. Nước biển rất mát, nếu không cẩn thận, khi sóng tràn đến, chúng ta rất dễ uống phải nước biển. Có những người không xuống tắm biển mà chỉ ở trên biển, ngắm nhìn vạn vật xung quanh. Những đứa trẻ, chắc do chúng sợ sóng, chỉ ở trên bờ nghịch cát. Cũng có khi sóng tràn vào rồi lại rút đi, để lại những vỏ sò, chúng lại thi nhau lượm lặt.

Vào buổi tốt, ở đây mới mát làm sao. Tôi và mẹ lang thang đi quanh bãi biển để tận hưởng những cơn gió, ngắm bầu trời đầy sao mà lòng lâng lâng một niềm vui khó tả...

Biển còn là nguồn tài nguyên vô cùng phong phú và rộng lớn. Có biển, con người sẽ phát triển ngành du lịch, khai thác dầu... Có biển, con người sẽ thuận lợi hơn trong giao thông đường biển, nhờ đó mà có thể trao đổi với các nước khác dễ dàng hơn. Nhưng trong bối cảnh hiện đại, biển đang dần ô nhiễm, các sinh vật sống trên biển ngày một cạn dần đi, vì vậy, khi con người khai thác và du lịch biển, chúng ta phải làm trong một khuôn khổ nhất định để đảm bảo sự cân bằng của hệ sinh thái...

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 11

Mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người thật nhiều điều kì diệu. Biển chính là một món quà vô giá mà trời đã ban cho chúng ta. Chẳng biết tự khi nào, biển đã trở thành nguồn cảm hứng cho bao thi sĩ, thành nơi chào đón bao người đến thăm quan. Và với tôi cũng vậy, hè năm ngoái, nhân dịp tôi đạt thành tích cao trong học tập, bố mẹ đã thưởng cho tôi một chuyến du lịch tại biển Sầm Sơn.

Tôi còn nhớ, hôm ấy, từ sáng sớm tôi đã thức dậy để ngắm bình minh trên biển. Bình minh trên biển đẹp lắm. Ông mặt trời thức dậy sau giấc ngủ dài, ban phát những tia nắng đầu ngày xuống mặt biển khiến nước biển long lanh, lấp lánh. Những con sóng nhè nhẹ xô vào bãi cát. Những ngư dân nơi đây sau một đêm lao động, liền trở về với cá đầy ắp khoang và trên những gương mặt đen sạm vì cái nắng, cái gió của biển ấy là nụ cười đầy sảng khoái. Tôi cũng như bao người, thong thả đi trên bãi cát dài, tận hưởng ban mai của buổi sớm, hít thở và lắng mình lại trong không khí của biển cả.

Nhưng khi bình minh qua đi, về trưa, nước biển không còn mát như buổi sớm nữa mà lúc ấy nước rất nóng. Những con sóng vẫn nối đuôi nhau xô vào bờ. Nếu bước đi trên bãi cát vào buổi trưa, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bỏng rát đôi chân.

Về chiều tối, khi ánh nắng đã dần tắt đi, mọi người mới ra tắm biển rất đông. Những con sóng to, dữ dội vẫn tiếp tục đánh vào bờ như chơi trò vờn đuổi, có lúc, tôi cảm giác rằng những con sóng ấy như muốn nhấn chìm tất cả mọi thứ xung quanh vậy. Lúc ấy, nước biển rất trong và mát. Trên biển, có những người đi dạo. Có người, đặc biệt là những em nhỏ còn ngồi nghịch cát, xây những tòa lâu đài bằng cát thật cao như trong những bộ phim hoạt hình mà tôi đã từng xem trông mới thật đáng khéo léo và đáng yêu làm sao. Dưới kia, có rất nhiều người đang nô đùa: có cả trẻ em lẫn người lớn. Xa xa kia là những anh thanh niên khỏe khoắn, mạnh mẽ chơi những trò chơi có phần nguy hiểm như lướt sóng. Tiếng nô đùa, cười nói và cả tiếng hét lên của trẻ nhỏ cứ vang mới thật rộn rã, náo nhiệt làm sao.

Biển không chỉ là nơi du lịch hấp dẫn bao người mà còn ban tặng cho con người nguồn thủy sản dồi dào. Biển đẹp như vậy nên tôi nghĩ rằng, tất cả chúng ta hãy chung tay bảo vệ biển, bảo vệ môi trường để biển mãi là người bạn bên chúng ta!

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 12

Khi những chùm hoa phượng vĩ đã nở đỏ rực thì cũng chính là lúc em được nghỉ hè. Trên sân trường cũng đã vắng bóng những cô cậu học trò. Trước khi kết thúc kỳ nghỉ này thì lớp em có tổ chức một chuyến đi chơi ở bãi biển Sầm Sơn.

Cô chủ nhiệm lớp em cũng như các bác phụ huynh cũng đã đến thật sớm ở trường, bố mẹ em và bố mẹ các bạn cũng đã thật đúng giờ hẹn đưa chúng em đến địa điểm tập chung ở trường. Sau khi đã điểm danh đầy đủ và phân vị trí ngồi trên xe thì chiếc xe bắt đầu khởi hành đến bãi biển Sầm Sơn ở tỉnh Thanh Hóa. Em cũng rất vui khi được đến với biển. Khi chiếc xe của chúng em lăn bánh và đã đến nơi thì cả lớp chúng em như hò vang thích chí vì lần đầu tiên được đi biển. Em đã được nhìn thấy được bãi biển dường như cũng thật mênh mông xanh thẳm và chan hoà ánh nắng. Thế rồi lại có những cơn gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc. Không thể nào mà không ấn tượng với bờ cát trắng của bãi biển như trải dài thật dài

Bãi biển Sầm Sơn lúc này đây dường như cũng đã đông người, em như thấy được nó cũng đã lại thật rộn rã tiếng reo hò hoà cùng tiếng sóng. Nhìn lên bầu trời trong sáng kia thì lúc này cũng thấy được biển xanh thăm thẳm nối với chân trời. Gió êm, sóng lặng. Mặt biển như một tấm kính khổng lồ màu ngọc bích thật đẹp biết bao nhiêu. Nhìn bãi biển xanh khi có những đám mây in hình dưới đó và như bị khuấy động bởi những con sóng bạc đầu xô đi xô lại.

Cảnh biển Sầm Sơn lúc này đây khi mà mặt trời lên cao tỏa ánh nắng chói chang. Bãi biển thưa người dần và như vắng lặng hơn. Trong những cơn gió cứ thổi đi thổi lại thật mát và nó mang lại sự mặn mòi của biển cả của đại dương bao la. Tất cả như thật đẹp biết bao nhiêu.

Cuộc đi dã ngoại của lớp em ở biển Sầm Sơn đã kết thúc và em như thấy được trong em vẫn còn lưu luyến lắm. Em và cả lớp cũng đều luyến tiếc và tự nhắc sang học kỳ mới có thể học tập tốt và cả lớp em lại được một chuyến đi chơi xa và vui vẻ như thế này.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 13

Đất nước ta, nơi nào cũng có những danh thắng với vẻ đẹp riêng của mình. Không hiểu tại sao, từ bé, tôi đã thích được ra biển. Hè năm nay để thưởng cho năm học cuối cấp, bố mẹ cho chúng tôi ra Sầm Sơn.

Bãi biển Sầm Sơn nằm trên mảnh đất Thanh Hóa. Từ Hà Nội, xe chúng tôi chạy trên những con đường nhựa phẳng lì, hai bên đồng lúa mênh mông, cây cối xanh tươi, núi đồi thấp thoáng xa xa... Chẳng mấy chốc biển đã hiện ra trước mặt.

Sầm Sơn có bãi tắm rất đẹp và dài. Bờ cát mịn, thoai thoải chạy xuống biển, đón lấy những con sóng nhẹ êm từ khơi xa đang chạy vào bờ. Hàng dừa, hàng thông, hàng phi lao quanh năm suốt tháng lúc thì reo vui, lúc thì trầm tư nghe sóng vỗ... Bên cạnh biển, núi Trường Lệ sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Trên đường, tiếng xe ngựa lộc cộc đưa du khách đi tham quan thắng cảnh. Dưới bãi, tiếng cười nói, tiếng gọi nhau í ới của du khách, tiếng sóng, tiếng gió.... hòa lẫn với nhau, tạo nên những âm thanh rất đặc trưng của bãi biển.

Biển Sầm Sơn mỗi thời khắc trong ngày lại có một vẻ đẹp khác nhau. Hôm nào tôi cũng dậy từ sớm, ra biển đón bình minh. Phía đông, bầu trời ửng lên một màu hồng phớt đỏ. Những đám mây xám mờ dần lùi ra xa. Không biết tự bao giờ, màn sương che phủ lên biển mênh mông đã được vén mở. Nước biển và bầu trời hòa vào nhau, xanh biếc. Từng đoàn thuyền đánh cá đêm đang trở về. Những nụ cười rạng rỡ trên môi, báo hiệu chuyến ra khơi thắng lợi. Cảnh mua bán diễn ra thật tấp nập. Từng gánh cá nối dài trên con đường ra chợ. Nhưng cũng chỉ một thoáng thôi, cảnh mua bán đã chấm dứt. Đó cũng là lúc ông mặt trời đã lên khá cao, đang thả muôn vàn tia nắng lung linh lên vạn vật. Nước biển đã chạy ra xa bờ. Những con sóng bạc đầu vỗ vào bờ, ôm lấy dải cát vàng. Những cánh diều rực rỡ bay giữa màu xanh của núi non và biển cả. Những rặng dừa đu đưa trong ánh nắng bình minh. Giống như tôi, vài du khách đang ngỡ ngàng trước vẻ bình minh thơ mộng và bao la của biển cả.

Hoàng hôn. Đối với tôi, đây là thời khắc huy hoàng nhất của biển. Ông mặt trời đỏ rực như một quả cầu lửa khổng lồ, từ từ lặn xuống đáy biển. Có lẽ bởi vậy mà nước biển đang từ một màu lam biếc dần dần trở nên rực rỡ hơn với muôn nghìn sắc cam, vàng, đỏ, tím. Sóng cũng trở nên dữ dội hơn, chúng đuổi nhau chạy ào ào vào bờ, chỉ chực cuốn đi tất cả và xô ngã những kè đá ven biển. Từ trên bờ, phóng tầm mắt ra xa, biển thật vĩ đại và bí hiểm.

Màn đêm từ từ buông xuống, bao trùm lấy vạn vật. Những ánh sao lung linh như đang nháy mắt trêu chọc mọi người. Những đợt sóng đều đều xô bờ, dường như mạnh mẽ hơn, ào ạt hơn. Nước biển đã tràn hết cả lên bãi cát, cuốn đi bao lâu đài. Nhà cửa mà lũ trẻ đã cất công xây cất chiều nay. Gió từ biển thổi vào mang theo vị mằn mặn của muối, mát lạnh. Mờ mờ trong màn đêm, ngoài xa khơi, ánh đèn của những thuyền câu đêm lập lòe. Giữa màn đêm đen đặc, ngọn hải đăng vẫn sáng chói để chỉ lối cho những con tàu. Tôi bước lên đường. Một thế giới khác hiện ra trước mắt tôi. Các cửa hàng, cửa hiệu người đi lại tấp nập, ánh đèn rực rỡ và xập xình tiếng nhạc. Trên vỉa hè, các sạp hàng bày la liệt những sản phẩm của biển. Những người bán hàng rất mến khách, họ sẵn sàng kể cho chúng tôi nghe về Sầm Sơn yêu dấu của họ. Tôi băn khoăn mãi, cuối cùng cũng mua được một cây san hô tuyệt đẹp.

Ra về, lòng tôi lưu luyến mãi. Dù cuộc sống mai sau có thay đổi nhưng chắc chắn những kí ức của tôi về Sầm Sơn sẽ mãi mãi vẹn nguyên. Tôi yêu nơi này - Sầm Sơn mênh mông sóng nước.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 14

Kết thúc năm học với thành tích tốt, em được thưởng một chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn.

Sầm Sơn được biết đến chính là một trong những bãi biển nổi tiếng, là khu nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Xung quanh bờ biển, nhiều khách sạn nhà hàng mọc lên rất nhiều để phục vụ khách du lịch.

Trước mắt em lúc này, biển hiện lên giống như một đường cong xanh mềm mại. Nước biển rất trong và sạch. Những con sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa vậy. Con sóng bạc đầu cứ thế, cứ thể mà dạt dào mãi. Không thể phủ nhận được việc tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, và cũng thật trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta thật thích thú. Nếu như bạn muốn ngắm biển Sầm Sơn thì hãy đứng xa xa bờ một chút để có thể nhìn và ngắm nghía biển được trọn vẹn hơn.

Đến với biển Sầm Sơn ta dường như cũng có thể được thưởng thức được cảm giác như cũng thật mênh mang của biển cả cũng như sự hùng vĩ của núi non. Em thật thích thú biết bao nhiêu khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của bãi biển Sầm Sơn. Và em yêu biển Sầm Sơn bao nhiêu thì cũng càng yêu thêm quê hương, đất nước Việt Nam ta hơn.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 15

Nghỉ hè năm nay, bố mẹ cho cả gia đình em đi nghỉ mát tại biển Sầm Sơn. Em cảm thấy vô cùng háo hức vì đây là lần đầu tiên em được đi chơi ở biển.

Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Em cùng các bạn nhỏ cùng tuổi mình cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Sau khi cùng với bố mẹ đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc. Gia đình em cùng với mọi người cùng nhau đi ăn trưa, rồi nghỉ ngơi một lúc.

Buổi chiều, các gia đình hẹn nhau ra biển tắm. Thật kì diệu! Em đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây, đứng sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên Ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Tất cả đều tuyệt đẹp như những bức ảnh mà em đã được xem trên mạng khi tìm hiểu về Sầm Sơn.

Biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Em cùng các bạn nhỏ mỗi người một chiếc phao. Sau khi trang bị đâu vào đây, cả nhóm quyết định xuống tắm biển. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn của em diễn ra trong hai ngày một đêm. Tuy hơi ngắn nhưng em lại cảm thấy rất vui vì đây là lần đầu tiên được đến biển. Em hy vọng sau này mình sẽ có dịp thăm lại nơi đây.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 16

Khi mà em kết thúc một năm học mới với biết bao nhiêu mệt nhọc và em đã thật vui mừng khi đã có được thành tích học tập tốt. Chính vì thế mà bố mẹ cũng đã thưởng cho em một chuyến đi du lịch dài ngày đó chính là đến bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hóa. Sầm Sơn được biết đến đó cũng chính là một cảnh đẹp em không thể nào quên được.

Sầm Sơn được biết đến chính là một trong những bãi biển nổi tiếng, là khu nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Biển Sầm Sơn cũng được nằm kề ngay bờ biển là khu nhà nghỉ, khách sạn rất khang trang và đẹp đẽ. Chỉ cần đến bãi biển nơi đây là người ta có thể nhận thấy được ngay. Nhưng, dường như em biết được điều tạo ấn tượng lớn nhất của nơi đây không chỉ là những cơ sở vật chất của những khách sạn hay khu nhà nghỉ dưỡng kia, mà đó chính là bãi biển Sầm Sơn tuyệt đẹp.

Em có thể nhìn thấy được rằng, cũng chính từ bờ biển nhìn ra, khu bãi tắm Sầm Sơn lúc này đây dường như cũng rất giống như một đường cong xanh mềm mại. Một ấn tuộng dễ nhận thấy được đó chính là nước biển rất xanh và sạch. Những con sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa vậy. Con sóng bạc đầu cứ thế, cứ thể mà dạt dào mãi. Không thể phủ nhận được việc tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, và cũng thật trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta thật thích thú. Nếu như bạn muốn ngắm biển Sầm Sơn thì hãy đứng xa xa bờ một chút để có thể nhìn và ngắm nghía biển được trọn vẹn hơn.

Đến với biển Sầm Sơn ta dường như cũng có thể được thưởng thức được cảm giác như cũng thật mênh mang của biển cả cũng như sự hùng vĩ của núi non. Em thật thích thú biết bao nhiêu khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của bãi biển Sầm Sơn. Và em yêu biển Sầm Sơn bao nhiêu thì cũng càng yêu thêm quê hương, đất nước Việt Nam ta hơn.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 17

Nhắc đến mảnh đất hình chữ S thân thương là chúng ta nghĩ ngay tới những ngọn núi cao hùng vĩ, xanh um, tới những cánh đồng lúa trải dài bát ngát, tới bao con sông ngoằn ngoèo uốn lượn,… Với tôi, cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cuốn hút nhất chính là những bãi biển trong xanh, ngập nắng, đầy gió.

Bình minh ở Sầm Sơn mới đẹp làm sao! Ông mặt trời không nấp sau đám mây trắng xóa mà nhô lên từ từ qua làn nước sóng sánh ngoài biển xa. Cứ như trời và biển nối liền với nhau vậy. Mặt trời lơ lửng như một quả cam chín mọng khổng lồ đang treo trên mặt biển, tỏa ánh sáng ra muôn phương. Mặt biển vì thế cũng lấp lánh, giống như nó đang cố gắng lưu giữ hết sự nóng ấm của tia nắng mới. Một lúc sau, mặt trời lên cao giữa. Vòm trời xanh ngắt một màu, làm mấy đám mây trắng mờ hẳn đi. Lúc này, nắng gắt hơn, vàng chói rực rỡ. Bãi cát dài hiện lên óng ánh. Một vài sinh vật trôi dạt vào bờ theo những đợt sóng vỗ. Gió càng lúc càng lớn, gió thổi mạnh làm muôn con sóng cứ trắng xóa nối tiếp nhau từng đợt tràn vào bờ. Những con sóng nhấp nhô, uốn lượn như muốn chạy vào tận bờ bãi.

Hàng dừa xanh cao vút cứ ngả nghiêng theo gió như cổ vũ cho sóng tràn. Du khách kéo tới mỗi lúc một đông. Người thì ngồi ngắm biển, người thì đi dạo, người lại bơi dưới nước. Tôi và em trai bắt đầu xây lâu đài cát. Chiếc lâu đài cao với chóp nhọn, chúng tôi đào một rãnh xung quanh để không cho nước chảy vào. Bất ngờ, một con sóng tràn tới, cuốn bay tòa lâu đài. Em tôi thích thú cười lớn rồi lại đi xây tòa lâu đài khác. Ánh mặt trời nhuộm mọi người trên biển bằng màu nắng, ai ai cũng tươi cười rạng rỡ.

Tôi thoáng nghe thấy tiếng rì rào sóng biển, tiếng cười nói của mọi người và cả tiếng hạnh phúc của mảnh đất này. Biển hạnh phúc bởi có lẽ nó biết tạo hóa ban cho nó vẻ đẹp riêng biệt mà chẳng nơi nào có được.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 18

Kết thúc năm học lớp năm, với thành tích học tập tốt, em đã được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi đến bãi biển Sầm Sơn. Đó là một cảnh đẹp khiến em không thể nào quên được.

Sầm Sơn là khu nghỉ mát biển nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Nằm kề ngay bờ biển là khu nhà nghỉ, khách sạn rất khang trang. Nhưng điều tạo ấn tượng lớn nhất của phần đất liền này là không khí trong lành, thoáng đãng. Những đường phố rất to rộng, sạch sẽ nằm hiền hòa dưới những bóng dừa, những bóng sấu rợp mát. Buổi tối đi xích lô dạo qua những đường phố này thật là tuyệt. Gió mát và không khí trong lành khiến du khách thấy dễ chịu vô cùng.

Nhưng có lẽ quà tặng lớn nhất mà thiên nhiên ban tặng cho Sầm Sơn chính là bãi biển tuyệt đẹp nơi này. Từ bờ biển nhìn ra, khu bãi tắm giống như một đường cong xanh mềm mại. Lại gần thấy nước biển rất xanh và sạch. Sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa. Tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta.

Nếu muốn được ngắm nhìn toàn cảnh bờ biển, ta có thể đi ca nô ra xa bờ một chút. Ca nô rẽ nước tạo thành những vệt trắng như tuyết. Trên ca nô, ta được ngắm nhìn một bên là bờ biển đông vui nhộn nhịp một bên là nước biển mênh mông xanh trong rất tuyệt vời. Đặc biệt, tuy gọi là biển nhưng ở Sầm Sơn ta vừa có thể thưởng thức cảm giác mênh mang của biển cả, vừa có thể cảm nhận sự hùng vĩ của núi non.

Nhìn về phía đông, ta thấy một vùng phi lao xanh rờn. Sóng nước tạo những bụi nước li ti bao phủ vùng cây khiến nhìn từ xa ta có cảm giác đó là vùng tiên cảnh nào. Đi lại gần, ta mới biết đó là rừng phi lao đang lao xao đón gió quanh năm mà người dân nơi đây trồng để chắn gió. Đi về phía Tây, ta lại bắt gặp núi Cô Tiên khá hùng vĩ. Đứng dưới chân núi, nhìn trước mắt ta thấy biển vỗ rì rào, đằng sau lưng lại có vách núi dựng đứng hiểm trở.

Mấy ngày ở Sầm Sơn, được thưởng thức vẻ đẹp của cảnh đẹp kỳ thú này càng khiến em thấy tự hào về đất nước Việt Nam giàu đẹp, trù phú của mình.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 19

Với kết quả học tập tốt, kì nghỉ hè năm nay, bố đã thưởng cho em một chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn.

Đây là lần đầu tiên gia đình em đến thăm biển Sầm Sơn nên ai cũng cảm thấy vô cùng mong đợi. Mẹ đã giúp cả hai bố con chuẩn bị đồ đạc cần thiết từ tuần trước. Gia đình em sẽ đi cùng với hai gia đình nữa là bạn thân của bố. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Khi đến nơi đã là gần trưa. Mọi người quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn trưa. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển. Trên đường đi, em có làm quen được với hai bạn nhỏ cùng tuổi với mình. Em và các bạn đều rất thích thú với chuyến đi này.

Buổi chiều, mọi người cùng nhau ra biển. Em phải đi bộ từ khách sạn khoảng ba ki-lô-mét mới đến biển. Trước mắt em chính là bãi biển Sầm Sơn rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Em cùng bố mẹ ngồi chơi ở một quán nước gần bờ biển. Gió biển thổi vào mát rượi. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Sầm Sơn như: hòn Trống Mái, đền Độc Cước, đền Cô Tiên, chợ Hải Sản… Tất cả đều rất thú vị!

Chuyến du lịch Sầm Sơn đã để lại cho em nhiều kỉ niệm tuyệt đẹp. Em hy vọng có thể quay lại Sầm Sơn vào một ngày gần nhất.

Miêu tả cảnh biển Sầm Sơn - mẫu 20

Thiên nhiên luôn ẩn chứa bao điều đẹp đẽ và kĩ diệu. Sẽ là thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta được chiêm ngưỡng cảnh biển - đó là vẻ đẹp mà bà mẹ tự nhiên đã hào phóng ban tặng cho chúng ta.

Hè vừa tôi, tôi cùng bố mẹ đi du lịch tại bãi biển Sầm Sơn. Vào mùa hè, có rất nhiều khách du lịch ở trong nước và ngoài nước đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng làm việc vất vả...

Buổi sáng, tôi dậy sớm cùng mẹ để ngắm bình minh, ngắm mặt trời mọc ở biển. Mới từ sáng sớm nhưng đã có rất nhiều người đã ra biển để đi dạo. Những đoàn thuyền đánh cá của những ngư dân dần trở về sau một đêm lao động. Trên thuyền, chính là thành quả lao động của họ với những chú cá to. Mặt trời lên, chiếu những tia nắng đầu tiên của ngày xuống biển. Nước biển lấp lánh một màu nắng. Những đứa trẻ được bố mẹ dẫn cho đi ngắm bình minh cùng, vui vẻ nghịch cát, xây những tòa lâu đài,...Trông chúng mới thật hồn nhiên và vui vẻ làm sao.

Khi mặt trời đã lên cao, từng đoàn phải thưa dần đi vì nắng gắt sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của mỗi chúng ta.

Rồi buổi chiều, khi nắng dần tắt đi, tôi lại được mẹ cho ra tắm biển. Những con sóng nối đuôi nhau xô vào bờ. Biển nổi đầy bọt. Trên biển, ngày một đông người ra tắm. Nước biển rất mát, nếu không cẩn thận, khi sóng tràn đến, chúng ta rất dễ uống phải nước biển. Có những người không xuống tắm biển mà chỉ ở trên biển, ngắm nhìn vạn vật xung quanh. Những đứa trẻ, chắc do chúng sợ sóng, chỉ ở trên bờ nghịch cát. Cũng có khi sóng tràn vào rồi lại rút đi, để lại những vỏ sò, chúng lại thi nhau lượm lặt.

Vào buổi tốt, ở đây mới mát làm sao. Tôi và mẹ lang thang đi quanh bãi biển để tận hưởng những cơn gió, ngắm bầu trời đầy sao mà lòng lâng lâng một niềm vui khó tả...

Biển còn là nguồn tài nguyên vô cùng phong phú và rộng lớn. Có biển, con người sẽ phát triển ngành du lịch, khai thác dầu... Có biển, con người sẽ thuận lợi hơn trong giao thông đường biển, nhờ đó mà có thể trao đổi với các nước khác dễ dàng hơn. Nhưng trong bối cảnh hiện đại, biển đang dần ô nhiễm, các sinh vật sống trên biển ngày một cạn dần đi, vì vậy, khi con người khai thác và du lịch biển, chúng ta phải làm trong một khuôn khổ nhất định để đảm bảo sự cân bằng của hệ sinh thái...

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống