TOP 20 bài Tả quả chuối 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 7 1.8 K 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Tả quả chuối hay nhất, gồm 7 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 5 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ QUẢ CHUỐI

Tả quả chuối - mẫu 1

Quê hương Việt Nam ta có rất nhiều những loại quả thơm trái ngọt, một trong số đó chính là chuối, đặc sản quen thuộc của làng quê Việt Nam. Nhắc đến chuối, không ai quên được hình dáng đặc biệt, màu sắc đặc trưng và hương vị của nó.

Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Chuối có nhiều loại như chuối tiêu, chuối ngự, chuối goòng, nhưng phổ biến nhất vẫn là chuối tiêu. Chuối không với các loại quả khác thường có hình cầu hay hình elip, chuối dài và cong như lưỡi liềm. Lớp vỏ chuối dày, khi chưa chín, có màu xanh thẫm và cứng, dần dần, qua thời gian, chuối chín và ngả màu vàng tươi, mềm nhũn. Khi chuối đã đến độ chín tới và sẵn sàng để có thể thưởng thức, trên lớp vỏ thường xuất hiện những đốm đen là dấu hiệu đặc biệt. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, thường có màu xanh kể cả khi chuối đã chín vàng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

Top 5 bài Tả quả chuối 2022 hay nhất (ảnh 3)

Chuối là loại quả mà ta có thể dễ dàng tìm thấy quanh năm vì đặc tính dễ trồng và dễ thích nghi trong nhiều môi trường của chúng. Mỗi năm khi đến mùa chuối chín, mùi thơm của những trái chuối chín vàng lại tỏa ra thơm phức trong không khí. Bóc từng lớp vỏ, ta sẽ nhìn thấy phần ruột vàng ươm, nhẵn nhụi, hấp dẫn hiện ra ngay trước mắt. Chuối khi vừa ngả chín thì thường có vị ngọt tái, hơi chát nơi đầu lưỡi, còn khi chuối đã chín tới thì có vị ngọt lịm, tươi mát. Cắn từng miếng chuối mềm, ta sẽ nhìn thấy những chiếc hột li ti màu nâu sậm ẩn hiện trong lớp ruột.

Ở chuối chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, có biết bao những món ăn nổi tiếng mà nguyên liệu chính là chuối. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Ngày nay, tuy người ta đã lai tạo được nhiều giống chuối mới lạ hơn nhưng hương vị đặc trưng của nó thì vẫn mãi còn trong tâm trí của bao người, khó có thể mà mất đi được.

Đối với riêng tôi, chuối là một loại quả mà tôi rất yêu thích vì nó không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Cứ mỗi lần thắp hương ngày rằm, mẹ tôi lại thường mua những nải chuối để thắp hương và cả gia đình cũng thưởng thức. Được ăn những trái chuối thơm ngon khiến tâm trạng tôi thêm vui vẻ và đầy thích thú.

Dàn ý Tả quả chuối

1. Mở bài

- Dẫn dắt và giới thiệu đối tượng cần miêu tả.

Ví dụ: Khu vườn nhà em trồng rất nhiều loại cây, nào bưởi, nào mít, nào na ... song những quả chuối vàng ươm nơi cuối vườn, nổi bật giữa sắc xanh cây lá vẫn luôn có sức hấp dẫn riêng, những quả chuối là thức quả được mọi người rất yêu thích.

2. Thân bài

a) Hình dáng

- Chuối có khá nhiều loại như chuối tiêu, chuối lá, chuối ngự...

- Quả chuối không mọc riêng lẻ, mà kết thành từng chùm, từng nải trĩu cả thân cây.

- Khi hoa chuối rụng hết cũng là lúc những quả chuối được hình thành, ban đầu xanh và bé chỉ bằng ngón tay cái, rồi dần dần lớn lên và ngả màu.

- Chuối không giống những quả thông thường, có hình tròn hoặc elip thì quả chuối lại cong cong như vầng trăng khuyết.

- Khi còn nhỏ, những quả chuối xanh thẫm, vỏ dày và có chiếc tua rua màu đen ở phía cuối trông như một bộ râu. Dần dần, qua thời gian, chuối chín và ngả màu vàng tươi, mềm dần và tỏa hương thơm rất hấp dẫn.

- Khi chuối chín thì trên lớp vỏ vàng bắt đầu xuất hiện những đốm đen và phần cuống hơi cứng thì lúc nào cũng có màu xanh.

- Chuối chín, em cùng mẹ ngắt những quả chuối chín về để cả nhà cùng thưởng thức.

- Nhẹ nhàng bóc từng lớp vỏ, phần ruột vàng ươm, hấp dẫn hiện ra ngay trước mắt. Mọi người cùng thưởng thức, ai nấy cũng đều cảm nhận được vị ngọt lịm và tươi mát của những quả chuối.

b) Công dụng

- Những quả chuối đã trở nên rất quen thuộc với người Việt, mâm ngũ quả những ngày lễ tết không thể thiếu những nải chuối đẹp để tỏ lòng tôn kính.

- Chuối còn được chế biến thành các món ăn có giá trị khác như kẹo chuối, mứt chuối hay chuối sấy khô....

- Với hàm lượng cao kali và chất chống oxi hóa, chuối đặc biệt có lợi cho sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa...

3. Kết bài

- Nêu suy nghĩ của bản thân.

Top 5 bài Tả quả chuối 2022 hay nhất (ảnh 1)

Các bài mẫu khác:

Tả quả chuối - mẫu 2

Trong cuộc sống có biết bao nhiêu là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Một trong những loại quả đó thì không thể không kể đến quả chuối.

Ở nhiều vùng trên thế giới và trong thương mại, "chuối" là từ thường được dùng để chỉ các loại quả chuối mềm và ngọt. Chuối là loại trái cây được trồng rộng rãi và cũng là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mỗi con người Việt Nam. Có rất nhiều loại chuối khác nhau như chuối tây, chuối tiêu, chuối hột, chuối ngự, nhưng hầu như các cây chuối đều có những đặc điểm giống nhau. Thân cây chuối mịn có màu trắng ngà, sờ rất thích. Lá chuối có màu xanh và thành những tàu lá. Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Mỗi buồng có khoảng chục nải. Hoa chuối hay còn gọi là bắp chuối và cũng được gọi là trái tim của chuối cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe không khác gì quả chuối. Quả chuối thường có hình cong cong như lưỡi liềm. Khi còn xanh, vỏ chuối có màu xanh và ăn rất chát. Mẹ em thường dùng để nấu canh. Còn khi chín, quả chuối có mà vàng tươi, nhìn rất ngon. Chuối chín tới ăn thì rất ngon và ngọt lịm, cắn từng miếng chuối ta như được thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

Top 5 bài Tả quả chuối 2022 hay nhất (ảnh 2)

Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Chuối có thể giúp chúng ta giải độc, tăng cường thể lực và còn chữa một số bệnh ung thư. Nhưng chuối không nên ăn nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn một đến hai quả. Nếu ăn nhiều quá sẽ gây nên những bệnh như đau đầu, gây buồn ngủ,..Vậy nên hãy sử dụng chuối một cách hợp lí nhất. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Em rất thích ăn chuối nên cứ vào những ngày mồng một hay mười rằm thì mẹ lại mua về thắp hương rồi hạ lộc cho cả nhà ăn.

Em rất thích loại trái cây này. Em chỉ mong sao mình cũng có thể trồng và chăm sóc những cây chuối có những quả thơm ngon như thế.

Tả quả chuối - mẫu 3

Thế giới xung quanh ta có rất nhiều loại quả khác nhau và trong tất cả các loài cây ăn quả thì em thích nhất là quả chuối. Quả chuối có một hương vị ngon ngọt cùng với dưỡng chất của nó khiến cho nhiều người vô cùng ưa thích biết bao nhiêu.

Em sinh ra ở nông thôn chính vì thế mà hình ảnh cây chuối không còn xa lạ với em. Em được biết rằng cây chuối rất dễ trồng và quả chuối thường mọc theo nải. Mỗi nải này lại như được gắn kết thành từng buồng. Quả chuối cũng có nhiều loại khác nhau nhưng đều thật thơm ngon và bổ dưỡng và có hương vị đặc trưng. Khác hẳn với những loại quả khác có dạng hình tròn hay hình bầu dục, thì quả chuối lại hình trụ cong giống như một vầng trăng khuyết đẹp biết bao nhiêu. Ở phần cuối của quả chuối có những cái râu đen, đây chính là khi hoa chuối rụng xuống và để lại phần cánh nhỏ.

Video bài văn mẫu Tả quả chuối

Chuối có phần vỏ rất dày, khi còn xanh và non thì quả chuối có những cạnh ở hai bên còn khi chuối đã lớn và già, rồi chín thì những cái cạnh này như mất đi khiến cho quả chuối cứ căng mọng trông thật ngon. Quả chuối xanh có màu xanh nhưng khi chín lại có màu vàng ươm trông thật đẹp mắt biết bao nhiêu. Chuối chín mềm lắm, khi bóc vỏ cũng thật dễ dàng. Em chỉ cần bóc nhẹ từ cuống chuối rồi bóc xuôi xuống là phần ruột chuối trắng ngà với mùi thơm đặc trưng khiến cho em vô cùng thích thú. Trong quả chuối có rất nhiều vitamin và những chất tốt cho trí não, sức khỏe. Ăn chuối thường xuyên cũng ngăn ngừa các bệnh ung thư, làm đẹp da.

Không những thế thì quả chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon thơm ngon và lại còn bổ dưỡng và là một quả không thể thiếu khi thắp hương gia tiên trong những ngày Tết, ngày rằm và cả mồng một. Em cũng rất thích quả chuối.

Tả quả chuối - mẫu 4

Nếu có ai hỏi em thích ăn loại quả gì nhất thì em sẽ trả lời ngay em thích ăn nhất là quả chuối. Bởi vì quả chuối là loại quả quen thuộc với gia đình em trong mọi bữa ăn gia đình.

Chuối được trồng nhiều ở khắp mọi vùng quê của Tổ quốc. Vì loại quả này dễ trồng, thích hợp với mọi điều kiện khí hậu và cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Chuối mọc theo nải và mỗi nải khoảng hai chục quả. Chuối có rất nhiều loại như chuối tây, chuối ngự thì quả ngắn, bụ bẫm. Còn chuối tiêu thì quả dài, cong cong như con tôm. Chuối có cuống dài và cứng. Ở đầu mỗi quả chuối thường có những chiếc tua màu đen nhìn giống như bộ râu của những cụ già vậy. Chuối khi xanh vỏ có màu xanh thẫm, cắt quả chuối ra ta thấy có rất nhiều nhựa. Chuối xanh ăn có vị chan chát.

Video bài văn mẫu Tả quả chuối

Người ta thường dùng chuối xanh để chế biến những món ăn đậm chất làng quê như cá kho chuối, ếch xào chuối hay chuối nấu. Chuối khi chín có màu vàng tươi, quả chuối căng tròn trông rất thích mắt. Mẹ em thường mua những nải chuối đẹp để đặt lên bàn thờ thắp hương ngày rằm hay mùng Một. Chuối cũng là loại quả mà gia đình nào cũng mua để bày mâm ngũ quả trong dịp Tết bởi vì nó đẹp. Khi ăn ta bóc lớp vỏ vàng ấy ra một mùi hương toả ngào ngạt khắp nhà. Ruột chuối vàng ươm, nhẵn nhụi. Đưa miếng chuối vào miệng ta cảm nhận được vị ngọt lịm, mềm mịn hấp dẫn vô cùng. Chuối chứa rất nhiều vitamin C rất có lợi cho sức khỏe. Chuối chín có thể dùng làm kem chuối, chè chuối. Vào mùa hè có một cốc chè chuối mát lạnh để thưởng thức thì thật là tuyệt vời biết bao. Chuối còn là loại quả không chỉ được sử dụng nhiều ở đất nước ta mà còn xuất khẩu sang một số nước khác. Vì vậy người dân trồng chuối để bán rất nhiều. Nó giúp cuộc sống của người nông dân ngày một tốt hơn.

Nhìn những quả chuối em thấy rất gần gũi và thân thương. Nó đã trở thành thứ quả quen thuộc với cuộc sống của mỗi chúng ta. Em sẽ luôn trân trọng những thành quả mà người nông dân đã vất vả mang lại.

Tả quả chuối - mẫu 5

Trong số những loại quả trong vườn nhà em, em thích ăn nhất và ấn tượng nhất với quả chuối.

Chuối là một loại quả có quanh năm vì cây chuối cứ lớn theo nhau thành từng đợt từng lớp một ra quả xong cũng là lúc cây chuối ấy kết thúc quãng thời gian sinh trưởng và phát triển của mình nhường chỗ cho những cây con khác mọc lên tiếp nối. Chuối có nhiều loại khác nhau chuối tiêu, chuối ta, chuối hột, chuối cảnh. Quả chuối từ khi bé đến khi chín và có thể ăn được cũng tùy vào từng loại chuối có loại thì nhanh có loại thì rất lâu nữa mới có thể ăn được có khi lên đến cả nửa năm. Em quan sát quả chuối từ khi nhỏ đến khi lớn và chín đều có chung một hình dáng là hình lưỡi liềm hay hình trăng khuyết trên bầu trời vào những ngày đầu tháng mùa hè vậy.

Lúc còn nhỏ quả chuối cong hơn bình thường các quả chuối thưa nhau, cách nhau xa nhưng đến khi lớn lên chúng sát với nhau hơn và có khi còn chật kín cả những khe đó. Lúc nhỏ quả chuối có màu xanh non như nõn của những lá chuối non vậy nhưng dần dần những quả chuối lớn lên và có màu xanh đậm hơn nhiều so với lúc ban đầu, đến khi chín thì quả chuối thường có màu vàng tươi rất đẹp. Những quả chuối khi chín trên cây sẽ có màu sắc đẹp hơn so với những quả chuối cắt xanh và để chín. Những quả chuối chín cây cũng ăn ngon và ngọt vị hơn so với những quả chuối chín ép bị chặt vào lúc còn xanh.

Em rất thích ăn chuối vì chuối ngọt và ngon lắm. Vỏ quả chuối cũng có nhiều tác dụng khác nhau nữa có thể là thức ăn cho bò, trâu trong nhà. Có những loại chuối có thể làm thuốc chữa những bệnh nguy hiểm cho con người. Mỗi nải chuối cũng có khá nhiều quả trong cùng một nải, quả chuối còn như một loại quả truyền thống của dân tộc được nhân dân ta sùng kính và tôn thờ luôn để thờ cúng tổ tiên trong những dịp lễ tết.

Quả chuối là một loại quả bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta, hãy ăn nhiều chuối. Em rất thích ăn chuối.

Tả quả chuối - mẫu 6

Quê hương Việt Nam ta có rất nhiều những loại quả thơm trái ngọt, một trong số đó chính là chuối, đặc sản quen thuộc của làng quê Việt Nam. Nhắc đến chuối, không ai quên được hình dáng đặc biệt, màu sắc đặc trưng và hương vị của nó.

Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Chuối có nhiều loại như chuối tiêu, chuối ngự, chuối goòng, nhưng phổ biến nhất vẫn là chuối tiêu. Chuối không với các loại quả khác thường có hình cầu hay hình elip, chuối dài và cong như lưỡi liềm. Lớp vỏ chuối dày, khi chưa chín, có màu xanh thẫm và cứng, dần dần, qua thời gian, chuối chín và ngả màu vàng tươi, mềm nhũn. Khi chuối đã đến độ chín tới và sẵn sàng để có thể thưởng thức, trên lớp vỏ thường xuất hiện những đốm đen là dấu hiệu đặc biệt. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, thường có màu xanh kể cả khi chuối đã chín vàng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

Chuối là loại quả mà ta có thể dễ dàng tìm thấy quanh năm vì đặc tính dễ trồng và dễ thích nghi trong nhiều môi trường của chúng. Mỗi năm khi đến mùa chuối chín, mùi thơm của những trái chuối chín vàng lại tỏa ra thơm phức trong không khí. Bóc từng lớp vỏ, ta sẽ nhìn thấy phần ruột vàng ươm, nhẵn nhụi, hấp dẫn hiện ra ngay trước mắt. Chuối khi vừa ngả chín thì thường có vị ngọt tái, hơi chát nơi đầu lưỡi, còn khi chuối đã chín tới thì có vị ngọt lịm, tươi mát. Cắn từng miếng chuối mềm, ta sẽ nhìn thấy những chiếc hột li ti màu nâu sậm ẩn hiện trong lớp ruột.

Ở chuối chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, có biết bao những món ăn nổi tiếng mà nguyên liệu chính là chuối. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Ngày nay, tuy người ta đã lai tạo được nhiều giống chuối mới lạ hơn nhưng hương vị đặc trưng của nó thì vẫn mãi còn trong tâm trí của bao người, khó có thể mà mất đi được.

Đối với riêng tôi, chuối là một loại quả mà tôi rất yêu thích vì nó không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Cứ mỗi lần thắp hương ngày rằm, mẹ tôi lại thường mua những nải chuối để thắp hương và cả gia đình cũng thưởng thức. Được ăn những trái chuối thơm ngon khiến tâm trạng tôi thêm vui vẻ và đầy thích thú.

Tả quả chuối - mẫu 7

Nếu có ai hỏi em thích ăn loại quả gì nhất thì em sẽ trả lời ngay em thích ăn nhất là quả chuối. Bởi vì quả chuối là loại quả quen thuộc với gia đình em trong mọi bữa ăn gia đình.

Chuối được trồng nhiều ở khắp mọi vùng quê của Tổ quốc. Vì loại quả này dễ trồng, thích hợp với mọi điều kiện khí hậu và cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Chuối mọc theo nải và mỗi nải khoảng hai chục quả. Chuối có rất nhiều loại như chuối tây, chuối ngự thì quả ngắn, bụ bẫm. Còn chuối tiêu thì quả dài, cong cong như con tôm. Chuối có cuống dài và cứng. Ở đầu mỗi quả chuối thường có những chiếc tua màu đen nhìn giống như bộ râu của những cụ già vậy. Chuối khi xanh vỏ có màu xanh thẫm, cắt quả chuối ra ta thấy có rất nhiều nhựa. Chuối xanh ăn có vị chan chát.

Người ta thường dùng chuối xanh để chế biến những món ăn đậm chất làng quê như cá kho chuối, ếch xào chuối hay chuối nấu. Chuối khi chín có màu vàng tươi, quả chuối căng tròn trông rất thích mắt. Mẹ em thường mua những nải chuối đẹp để đặt lên bàn thờ thắp hương ngày rằm hay mùng Một. Chuối cũng là loại quả mà gia đình nào cũng mua để bày mâm ngũ quả trong dịp Tết bởi vì nó đẹp. Khi ăn ta bóc lớp vỏ vàng ấy ra một mùi hương toả ngào ngạt khắp nhà. Ruột chuối vàng ươm, nhẵn nhụi. Đưa miếng chuối vào miệng ta cảm nhận được vị ngọt lịm, mềm mịn hấp dẫn vô cùng. Chuối chứa rất nhiều vitamin C rất có lợi cho sức khỏe. Chuối chín có thể dùng làm kem chuối, chè chuối. Vào mùa hè có một cốc chè chuối mát lạnh để thưởng thức thì thật là tuyệt vời biết bao. Chuối còn là loại quả không chỉ được sử dụng nhiều ở đất nước ta mà còn xuất khẩu sang một số nước khác. Vì vậy người dân trồng chuối để bán rất nhiều. Nó giúp cuộc sống của người nông dân ngày một tốt hơn.

Nhìn những quả chuối em thấy rất gần gũi và thân thương. Nó đã trở thành thứ quả quen thuộc với cuộc sống của mỗi chúng ta. Em sẽ luôn trân trọng những thành quả mà người nông dân đã vất vả mang lại.

Tả quả chuối - mẫu 8

Thế giới xung quanh ta có rất nhiều loại quả khác nhau và trong tất cả các loài cây ăn quả thì em thích nhất là quả chuối. Quả chuối có một hương vị ngon ngọt cùng với dưỡng chất của nó khiến cho nhiều người vô cùng ưa thích biết bao nhiêu.

Em sinh ra ở nông thôn chính vì thế mà hình ảnh cây chuối không còn xa lạ với em. Em được biết rằng cây chuối rất dễ trồng và quả chuối thường mọc theo nải. Mỗi nải này lại như được gắn kết thành từng buồng. Quả chuối cũng có nhiều loại khác nhau nhưng đều thật thơm ngon và bổ dưỡng và có hương vị đặc trưng. Khác hẳn với những loại quả khác có dạng hình tròn hay hình bầu dục, thì quả chuối lại hình trụ cong giống như một vầng trăng khuyết đẹp biết bao nhiêu. Ở phần cuối của quả chuối có những cái râu đen, đây chính là khi hoa chuối rụng xuống và để lại phần cánh nhỏ.

 

Chuối có phần vỏ rất dày, khi còn xanh và non thì quả chuối có những cạnh ở hai bên còn khi chuối đã lớn và già, rồi chín thì những cái cạnh này như mất đi khiến cho quả chuối cứ căng mọng trông thật ngon. Quả chuối xanh có màu xanh nhưng khi chín lại có màu vàng ươm trông thật đẹp mắt biết bao nhiêu. Chuối chín mềm lắm, khi bóc vỏ cũng thật dễ dàng. Em chỉ cần bóc nhẹ từ cuống chuối rồi bóc xuôi xuống là phần ruột chuối trắng ngà với mùi thơm đặc trưng khiến cho em vô cùng thích thú. Trong quả chuối có rất nhiều vitamin và những chất tốt cho trí não, sức khỏe. Ăn chuối thường xuyên cũng ngăn ngừa các bệnh ung thư, làm đẹp da.

Không những thế thì quả chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon thơm ngon và lại còn bổ dưỡng và là một quả không thể thiếu khi thắp hương gia tiên trong những ngày Tết, ngày rằm và cả mồng một. Em cũng rất thích quả chuối.

Tả quả chuối - mẫu 9

Trong số những loại quả trong vườn nhà em, em thích ăn nhất và ấn tượng nhất với quả chuối.

Chuối là một loại quả có quanh năm vì cây chuối cứ lớn theo nhau thành từng đợt từng lớp một ra quả xong cũng là lúc cây chuối ấy kết thúc quãng thời gian sinh trưởng và phát triển của mình nhường chỗ cho những cây con khác mọc lên tiếp nối. Chuối có nhiều loại khác nhau chuối tiêu, chuối ta, chuối hột, chuối cảnh. Quả chuối từ khi bé đến khi chín và có thể ăn được cũng tùy vào từng loại chuối có loại thì nhanh có loại thì rất lâu nữa mới có thể ăn được có khi lên đến cả nửa năm. Em quan sát quả chuối từ khi nhỏ đến khi lớn và chín đều có chung một hình dáng là hình lưỡi liềm hay hình trăng khuyết trên bầu trời vào những ngày đầu tháng mùa hè vậy.

Lúc còn nhỏ quả chuối cong hơn bình thường các quả chuối thưa nhau, cách nhau xa nhưng đến khi lớn lên chúng sát với nhau hơn và có khi còn chật kín cả những khe đó. Lúc nhỏ quả chuối có màu xanh non như nõn của những lá chuối non vậy nhưng dần dần những quả chuối lớn lên và có màu xanh đậm hơn nhiều so với lúc ban đầu, đến khi chín thì quả chuối thường có màu vàng tươi rất đẹp. Những quả chuối khi chín trên cây sẽ có màu sắc đẹp hơn so với những quả chuối cắt xanh và để chín. Những quả chuối chín cây cũng ăn ngon và ngọt vị hơn so với những quả chuối chín ép bị chặt vào lúc còn xanh.

Em rất thích ăn chuối vì chuối ngọt và ngon lắm. Vỏ quả chuối cũng có nhiều tác dụng khác nhau nữa có thể là thức ăn cho bò, trâu trong nhà. Có những loại chuối có thể làm thuốc chữa những bệnh nguy hiểm cho con người. Mỗi nải chuối cũng có khá nhiều quả trong cùng một nải, quả chuối còn như một loại quả truyền thống của dân tộc được nhân dân ta sùng kính và tôn thờ luôn để thờ cúng tổ tiên trong những dịp lễ tết.

Quả chuối là một loại quả bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta, hãy ăn nhiều chuối. Em rất thích ăn chuối.

Tả quả chuối - mẫu 10

Trong cuộc sống có biết bao nhiêu là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Một trong những loại quả đó thì không thể không kể đến quả chuối.

Ở nhiều vùng trên thế giới và trong thương mại, "chuối" là từ thường được dùng để chỉ các loại quả chuối mềm và ngọt. Chuối là loại trái cây được trồng rộng rãi và cũng là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mỗi con người Việt Nam. Có rất nhiều loại chuối khác nhau như chuối tây, chuối tiêu, chuối hột, chuối ngự, nhưng hầu như các cây chuối đều có những đặc điểm giống nhau. Thân cây chuối mịn có màu trắng ngà, sờ rất thích. Lá chuối có màu xanh và thành những tàu lá. Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Mỗi buồng có khoảng chục nải. Hoa chuối hay còn gọi là bắp chuối và cũng được gọi là trái tim của chuối cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe không khác gì quả chuối. Quả chuối thường có hình cong cong như lưỡi liềm. Khi còn xanh, vỏ chuối có màu xanh và ăn rất chát. Mẹ em thường dùng để nấu canh. Còn khi chín, quả chuối có mà vàng tươi, nhìn rất ngon. Chuối chín tới ăn thì rất ngon và ngọt lịm, cắn từng miếng chuối ta như được thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Chuối có thể giúp chúng ta giải độc, tăng cường thể lực và còn chữa một số bệnh ung thư. Nhưng chuối không nên ăn nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn một đến hai quả. Nếu ăn nhiều quá sẽ gây nên những bệnh như đau đầu, gây buồn ngủ,..Vậy nên hãy sử dụng chuối một cách hợp lí nhất. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Em rất thích ăn chuối nên cứ vào những ngày mồng một hay mười rằm thì mẹ lại mua về thắp hương rồi hạ lộc cho cả nhà ăn.

Em rất thích loại trái cây này. Em chỉ mong sao mình cũng có thể trồng và chăm sóc những cây chuối có những quả thơm ngon như thế.

Tả quả chuối - mẫu 11

Trong số những loại quả trong vườn nhà em, em thích ăn nhất và ấn tượng nhất với quả chuối.

Chuối là một loại quả có quanh năm vì cây chuối cứ lớn theo nhau thành từng đợt từng lớp một ra quả xong cũng là lúc cây chuối ấy kết thúc quãng thời gian sinh trưởng và phát triển của mình nhường chỗ cho những cây con khác mọc lên tiếp nối. Chuối có nhiều loại khác nhau chuối tiêu, chuối ta, chuối hột, chuối cảnh. Quả chuối từ khi bé đến khi chín và có thể ăn được cũng tùy vào từng loại chuối có loại thì nhanh có loại thì rất lâu nữa mới có thể ăn được có khi lên đến cả nửa năm. Em quan sát quả chuối từ khi nhỏ đến khi lớn và chín đều có chung một hình dáng là hình lưỡi liềm hay hình trăng khuyết trên bầu trời vào những ngày đầu tháng mùa hè vậy.

Lúc còn nhỏ quả chuối cong hơn bình thường các quả chuối thưa nhau, cách nhau xa nhưng đến khi lớn lên chúng sát với nhau hơn và có khi còn chật kín cả những khe đó. Lúc nhỏ quả chuối có màu xanh non như nõn của những lá chuối non vậy nhưng dần dần những quả chuối lớn lên và có màu xanh đậm hơn nhiều so với lúc ban đầu, đến khi chín thì quả chuối thường có màu vàng tươi rất đẹp. Những quả chuối khi chín trên cây sẽ có màu sắc đẹp hơn so với những quả chuối cắt xanh và để chín. Những quả chuối chín cây cũng ăn ngon và ngọt vị hơn so với những quả chuối chín ép bị chặt vào lúc còn xanh.

Em rất thích ăn chuối vì chuối ngọt và ngon lắm. Vỏ quả chuối cũng có nhiều tác dụng khác nhau nữa có thể là thức ăn cho bò, trâu trong nhà. Có những loại chuối có thể làm thuốc chữa những bệnh nguy hiểm cho con người. Mỗi nải chuối cũng có khá nhiều quả trong cùng một nải, quả chuối còn như một loại quả truyền thống của dân tộc được nhân dân ta sùng kính và tôn thờ luôn để thờ cúng tổ tiên trong những dịp lễ tết.

Quả chuối là một loại quả bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta, hãy ăn nhiều chuối. Em rất thích ăn chuối.

Tả quả chuối - mẫu 12

Quê hương Việt Nam ta có rất nhiều những loại quả thơm trái ngọt, một trong số đó chính là chuối, đặc sản quen thuộc của làng quê Việt Nam. Nhắc đến chuối, không ai quên được hình dáng đặc biệt, màu sắc đặc trưng và hương vị của nó.

Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Chuối có nhiều loại như chuối tiêu, chuối ngự, chuối goòng, nhưng phổ biến nhất vẫn là chuối tiêu. Chuối không với các loại quả khác thường có hình cầu hay hình elip, chuối dài và cong như lưỡi liềm. Lớp vỏ chuối dày, khi chưa chín, có màu xanh thẫm và cứng, dần dần, qua thời gian, chuối chín và ngả màu vàng tươi, mềm nhũn. Khi chuối đã đến độ chín tới và sẵn sàng để có thể thưởng thức, trên lớp vỏ thường xuất hiện những đốm đen là dấu hiệu đặc biệt. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, thường có màu xanh kể cả khi chuối đã chín vàng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

Chuối là loại quả mà ta có thể dễ dàng tìm thấy quanh năm vì đặc tính dễ trồng và dễ thích nghi trong nhiều môi trường của chúng. Mỗi năm khi đến mùa chuối chín, mùi thơm của những trái chuối chín vàng lại tỏa ra thơm phức trong không khí. Bóc từng lớp vỏ, ta sẽ nhìn thấy phần ruột vàng ươm, nhẵn nhụi, hấp dẫn hiện ra ngay trước mắt. Chuối khi vừa ngả chín thì thường có vị ngọt tái, hơi chát nơi đầu lưỡi, còn khi chuối đã chín tới thì có vị ngọt lịm, tươi mát. Cắn từng miếng chuối mềm, ta sẽ nhìn thấy những chiếc hột li ti màu nâu sậm ẩn hiện trong lớp ruột.

Ở chuối chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, có biết bao những món ăn nổi tiếng mà nguyên liệu chính là chuối. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Ngày nay, tuy người ta đã lai tạo được nhiều giống chuối mới lạ hơn nhưng hương vị đặc trưng của nó thì vẫn mãi còn trong tâm trí của bao người, khó có thể mà mất đi được.

Đối với riêng tôi, chuối là một loại quả mà tôi rất yêu thích vì nó không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Cứ mỗi lần thắp hương ngày rằm, mẹ tôi lại thường mua những nải chuối để thắp hương và cả gia đình cũng thưởng thức. Được ăn những trái chuối thơm ngon khiến tâm trạng tôi thêm vui vẻ và đầy thích thú.

Tả quả chuối - mẫu 13

Nếu có ai hỏi em thích ăn loại quả gì nhất thì em sẽ trả lời ngay em thích ăn nhất là quả chuối. Bởi vì quả chuối là loại quả quen thuộc với gia đình em trong mọi bữa ăn gia đình.

Chuối được trồng nhiều ở khắp mọi vùng quê của Tổ quốc. Vì loại quả này dễ trồng, thích hợp với mọi điều kiện khí hậu và cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Chuối mọc theo nải và mỗi nải khoảng hai chục quả. Chuối có rất nhiều loại như chuối tây, chuối ngự thì quả ngắn, bụ bẫm. Còn chuối tiêu thì quả dài, cong cong như con tôm. Chuối có cuống dài và cứng. Ở đầu mỗi quả chuối thường có những chiếc tua màu đen nhìn giống như bộ râu của những cụ già vậy. Chuối khi xanh vỏ có màu xanh thẫm, cắt quả chuối ra ta thấy có rất nhiều nhựa. Chuối xanh ăn có vị chan chát.

Người ta thường dùng chuối xanh để chế biến những món ăn đậm chất làng quê như cá kho chuối, ếch xào chuối hay chuối nấu. Chuối khi chín có màu vàng tươi, quả chuối căng tròn trông rất thích mắt. Mẹ em thường mua những nải chuối đẹp để đặt lên bàn thờ thắp hương ngày rằm hay mùng Một. Chuối cũng là loại quả mà gia đình nào cũng mua để bày mâm ngũ quả trong dịp Tết bởi vì nó đẹp. Khi ăn ta bóc lớp vỏ vàng ấy ra một mùi hương toả ngào ngạt khắp nhà. Ruột chuối vàng ươm, nhẵn nhụi. Đưa miếng chuối vào miệng ta cảm nhận được vị ngọt lịm, mềm mịn hấp dẫn vô cùng. Chuối chứa rất nhiều vitamin C rất có lợi cho sức khỏe. Chuối chín có thể dùng làm kem chuối, chè chuối. Vào mùa hè có một cốc chè chuối mát lạnh để thưởng thức thì thật là tuyệt vời biết bao. Chuối còn là loại quả không chỉ được sử dụng nhiều ở đất nước ta mà còn xuất khẩu sang một số nước khác. Vì vậy người dân trồng chuối để bán rất nhiều. Nó giúp cuộc sống của người nông dân ngày một tốt hơn.

Nhìn những quả chuối em thấy rất gần gũi và thân thương. Nó đã trở thành thứ quả quen thuộc với cuộc sống của mỗi chúng ta. Em sẽ luôn trân trọng những thành quả mà người nông dân đã vất vả mang lại.

Tả quả chuối - mẫu 14

Trong số những loại quả trong vườn nhà em, em thích ăn nhất và ấn tượng nhất với quả chuối.

Chuối là một loại quả có quanh năm vì cây chuối cứ lớn theo nhau thành từng đợt từng lớp một ra quả xong cũng là lúc cây chuối ấy kết thúc quãng thời gian sinh trưởng và phát triển của mình nhường chỗ cho những cây con khác mọc lên tiếp nối. Chuối có nhiều loại khác nhau chuối tiêu, chuối ta, chuối hột, chuối cảnh. Quả chuối từ khi bé đến khi chín và có thể ăn được cũng tùy vào từng loại chuối có loại thì nhanh có loại thì rất lâu nữa mới có thể ăn được có khi lên đến cả nửa năm. Em quan sát quả chuối từ khi nhỏ đến khi lớn và chín đều có chung một hình dáng là hình lưỡi liềm hay hình trăng khuyết trên bầu trời vào những ngày đầu tháng mùa hè vậy.

Lúc còn nhỏ quả chuối cong hơn bình thường các quả chuối thưa nhau, cách nhau xa nhưng đến khi lớn lên chúng sát với nhau hơn và có khi còn chật kín cả những khe đó. Lúc nhỏ quả chuối có màu xanh non như nõn của những lá chuối non vậy nhưng dần dần những quả chuối lớn lên và có màu xanh đậm hơn nhiều so với lúc ban đầu, đến khi chín thì quả chuối thường có màu vàng tươi rất đẹp. Những quả chuối khi chín trên cây sẽ có màu sắc đẹp hơn so với những quả chuối cắt xanh và để chín. Những quả chuối chín cây cũng ăn ngon và ngọt vị hơn so với những quả chuối chín ép bị chặt vào lúc còn xanh.

Em rất thích ăn chuối vì chuối ngọt và ngon lắm. Vỏ quả chuối cũng có nhiều tác dụng khác nhau nữa có thể là thức ăn cho bò, trâu trong nhà. Có những loại chuối có thể làm thuốc chữa những bệnh nguy hiểm cho con người. Mỗi nải chuối cũng có khá nhiều quả trong cùng một nải, quả chuối còn như một loại quả truyền thống của dân tộc được nhân dân ta sùng kính và tôn thờ luôn để thờ cúng tổ tiên trong những dịp lễ tết.

Quả chuối là một loại quả bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta, hãy ăn nhiều chuối. Em rất thích ăn chuối.

Tả quả chuối - mẫu 15

Thế giới xung quanh ta có rất nhiều loại quả khác nhau và trong tất cả các loài cây ăn quả thì em thích nhất là quả chuối. Quả chuối có một hương vị ngon ngọt cùng với dưỡng chất của nó khiến cho nhiều người vô cùng ưa thích biết bao nhiêu.

Em sinh ra ở nông thôn chính vì thế mà hình ảnh cây chuối không còn xa lạ với em. Em được biết rằng cây chuối rất dễ trồng và quả chuối thường mọc theo nải. Mỗi nải này lại như được gắn kết thành từng buồng. Quả chuối cũng có nhiều loại khác nhau nhưng đều thật thơm ngon và bổ dưỡng và có hương vị đặc trưng. Khác hẳn với những loại quả khác có dạng hình tròn hay hình bầu dục, thì quả chuối lại hình trụ cong giống như một vầng trăng khuyết đẹp biết bao nhiêu. Ở phần cuối của quả chuối có những cái râu đen, đây chính là khi hoa chuối rụng xuống và để lại phần cánh nhỏ.

Chuối có phần vỏ rất dày, khi còn xanh và non thì quả chuối có những cạnh ở hai bên còn khi chuối đã lớn và già, rồi chín thì những cái cạnh này như mất đi khiến cho quả chuối cứ căng mọng trông thật ngon. Quả chuối xanh có màu xanh nhưng khi chín lại có màu vàng ươm trông thật đẹp mắt biết bao nhiêu. Chuối chín mềm lắm, khi bóc vỏ cũng thật dễ dàng. Em chỉ cần bóc nhẹ từ cuống chuối rồi bóc xuôi xuống là phần ruột chuối trắng ngà với mùi thơm đặc trưng khiến cho em vô cùng thích thú. Trong quả chuối có rất nhiều vitamin và những chất tốt cho trí não, sức khỏe. Ăn chuối thường xuyên cũng ngăn ngừa các bệnh ung thư, làm đẹp da.

Không những thế thì quả chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon thơm ngon và lại còn bổ dưỡng và là một quả không thể thiếu khi thắp hương gia tiên trong những ngày Tết, ngày rằm và cả mồng một. Em cũng rất thích quả chuối.

Tả quả chuối - mẫu 16

Nếu có ai hỏi em thích ăn loại quả gì nhất thì em sẽ trả lời ngay em thích ăn nhất là quả chuối. Bởi vì quả chuối là loại quả quen thuộc với gia đình em trong mọi bữa ăn gia đình.

Chuối được trồng nhiều ở khắp mọi vùng quê của Tổ quốc. Vì loại quả này dễ trồng, thích hợp với mọi điều kiện khí hậu và cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Chuối mọc theo nải và mỗi nải khoảng hai chục quả. Chuối có rất nhiều loại như chuối tây, chuối ngự thì quả ngắn, bụ bẫm. Còn chuối tiêu thì quả dài, cong cong như con tôm. Chuối có cuống dài và cứng. Ở đầu mỗi quả chuối thường có những chiếc tua màu đen nhìn giống như bộ râu của những cụ già vậy. Chuối khi xanh vỏ có màu xanh thẫm, cắt quả chuối ra ta thấy có rất nhiều nhựa. Chuối xanh ăn có vị chan chát.

Người ta thường dùng chuối xanh để chế biến những món ăn đậm chất làng quê như cá kho chuối, ếch xào chuối hay chuối nấu. Chuối khi chín có màu vàng tươi, quả chuối căng tròn trông rất thích mắt. Mẹ em thường mua những nải chuối đẹp để đặt lên bàn thờ thắp hương ngày rằm hay mùng Một. Chuối cũng là loại quả mà gia đình nào cũng mua để bày mâm ngũ quả trong dịp Tết bởi vì nó đẹp. Khi ăn ta bóc lớp vỏ vàng ấy ra một mùi hương toả ngào ngạt khắp nhà. Ruột chuối vàng ươm, nhẵn nhụi. Đưa miếng chuối vào miệng ta cảm nhận được vị ngọt lịm, mềm mịn hấp dẫn vô cùng. Chuối chứa rất nhiều vitamin C rất có lợi cho sức khỏe. Chuối chín có thể dùng làm kem chuối, chè chuối. Vào mùa hè có một cốc chè chuối mát lạnh để thưởng thức thì thật là tuyệt vời biết bao. Chuối còn là loại quả không chỉ được sử dụng nhiều ở đất nước ta mà còn xuất khẩu sang một số nước khác. Vì vậy người dân trồng chuối để bán rất nhiều. Nó giúp cuộc sống của người nông dân ngày một tốt hơn.

Nhìn những quả chuối em thấy rất gần gũi và thân thương. Nó đã trở thành thứ quả quen thuộc với cuộc sống của mỗi chúng ta. Em sẽ luôn trân trọng những thành quả mà người nông dân đã vất vả mang lại.

Tả quả chuối - mẫu 17

Trong cuộc sống có biết bao nhiêu là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Một trong những loại quả đó thì không thể không kể đến quả chuối.

Ở nhiều vùng trên thế giới và trong thương mại, "chuối" là từ thường được dùng để chỉ các loại quả chuối mềm và ngọt. Chuối là loại trái cây được trồng rộng rãi và cũng là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mỗi con người Việt Nam. Có rất nhiều loại chuối khác nhau như chuối tây, chuối tiêu, chuối hột, chuối ngự, nhưng hầu như các cây chuối đều có những đặc điểm giống nhau. Thân cây chuối mịn có màu trắng ngà, sờ rất thích. Lá chuối có màu xanh và thành những tàu lá. Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Mỗi buồng có khoảng chục nải. Hoa chuối hay còn gọi là bắp chuối và cũng được gọi là trái tim của chuối cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe không khác gì quả chuối. Quả chuối thường có hình cong cong như lưỡi liềm. Khi còn xanh, vỏ chuối có màu xanh và ăn rất chát. Mẹ em thường dùng để nấu canh. Còn khi chín, quả chuối có mà vàng tươi, nhìn rất ngon. Chuối chín tới ăn thì rất ngon và ngọt lịm, cắn từng miếng chuối ta như được thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Chuối có thể giúp chúng ta giải độc, tăng cường thể lực và còn chữa một số bệnh ung thư. Nhưng chuối không nên ăn nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn một đến hai quả. Nếu ăn nhiều quá sẽ gây nên những bệnh như đau đầu, gây buồn ngủ,..Vậy nên hãy sử dụng chuối một cách hợp lí nhất. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Em rất thích ăn chuối nên cứ vào những ngày mồng một hay mười rằm thì mẹ lại mua về thắp hương rồi hạ lộc cho cả nhà ăn.

Em rất thích loại trái cây này. Em chỉ mong sao mình cũng có thể trồng và chăm sóc những cây chuối có những quả thơm ngon như thế.

Tả quả chuối - mẫu 18

Quê hương Việt Nam ta có rất nhiều những loại quả thơm trái ngọt, một trong số đó chính là chuối, đặc sản quen thuộc của làng quê Việt Nam. Nhắc đến chuối, không ai quên được hình dáng đặc biệt, màu sắc đặc trưng và hương vị của nó.

Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Chuối có nhiều loại như chuối tiêu, chuối ngự, chuối goòng, nhưng phổ biến nhất vẫn là chuối tiêu. Chuối không với các loại quả khác thường có hình cầu hay hình elip, chuối dài và cong như lưỡi liềm. Lớp vỏ chuối dày, khi chưa chín, có màu xanh thẫm và cứng, dần dần, qua thời gian, chuối chín và ngả màu vàng tươi, mềm nhũn. Khi chuối đã đến độ chín tới và sẵn sàng để có thể thưởng thức, trên lớp vỏ thường xuất hiện những đốm đen là dấu hiệu đặc biệt. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, thường có màu xanh kể cả khi chuối đã chín vàng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

Chuối là loại quả mà ta có thể dễ dàng tìm thấy quanh năm vì đặc tính dễ trồng và dễ thích nghi trong nhiều môi trường của chúng. Mỗi năm khi đến mùa chuối chín, mùi thơm của những trái chuối chín vàng lại tỏa ra thơm phức trong không khí. Bóc từng lớp vỏ, ta sẽ nhìn thấy phần ruột vàng ươm, nhẵn nhụi, hấp dẫn hiện ra ngay trước mắt. Chuối khi vừa ngả chín thì thường có vị ngọt tái, hơi chát nơi đầu lưỡi, còn khi chuối đã chín tới thì có vị ngọt lịm, tươi mát. Cắn từng miếng chuối mềm, ta sẽ nhìn thấy những chiếc hột li ti màu nâu sậm ẩn hiện trong lớp ruột.

Ở chuối chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, có biết bao những món ăn nổi tiếng mà nguyên liệu chính là chuối. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Ngày nay, tuy người ta đã lai tạo được nhiều giống chuối mới lạ hơn nhưng hương vị đặc trưng của nó thì vẫn mãi còn trong tâm trí của bao người, khó có thể mà mất đi được.

Đối với riêng tôi, chuối là một loại quả mà tôi rất yêu thích vì nó không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Cứ mỗi lần thắp hương ngày rằm, mẹ tôi lại thường mua những nải chuối để thắp hương và cả gia đình cũng thưởng thức. Được ăn những trái chuối thơm ngon khiến tâm trạng tôi thêm vui vẻ và đầy thích thú.

Tả quả chuối - mẫu 19

Thế giới xung quanh ta có rất nhiều loại quả khác nhau và trong tất cả các loài cây ăn quả thì em thích nhất là quả chuối. Quả chuối có một hương vị ngon ngọt cùng với dưỡng chất của nó khiến cho nhiều người vô cùng ưa thích biết bao nhiêu.

Em sinh ra ở nông thôn chính vì thế mà hình ảnh cây chuối không còn xa lạ với em. Em được biết rằng cây chuối rất dễ trồng và quả chuối thường mọc theo nải. Mỗi nải này lại như được gắn kết thành từng buồng. Quả chuối cũng có nhiều loại khác nhau nhưng đều thật thơm ngon và bổ dưỡng và có hương vị đặc trưng. Khác hẳn với những loại quả khác có dạng hình tròn hay hình bầu dục, thì quả chuối lại hình trụ cong giống như một vầng trăng khuyết đẹp biết bao nhiêu. Ở phần cuối của quả chuối có những cái râu đen, đây chính là khi hoa chuối rụng xuống và để lại phần cánh nhỏ.

Chuối có phần vỏ rất dày, khi còn xanh và non thì quả chuối có những cạnh ở hai bên còn khi chuối đã lớn và già, rồi chín thì những cái cạnh này như mất đi khiến cho quả chuối cứ căng mọng trông thật ngon. Quả chuối xanh có màu xanh nhưng khi chín lại có màu vàng ươm trông thật đẹp mắt biết bao nhiêu. Chuối chín mềm lắm, khi bóc vỏ cũng thật dễ dàng. Em chỉ cần bóc nhẹ từ cuống chuối rồi bóc xuôi xuống là phần ruột chuối trắng ngà với mùi thơm đặc trưng khiến cho em vô cùng thích thú. Trong quả chuối có rất nhiều vitamin và những chất tốt cho trí não, sức khỏe. Ăn chuối thường xuyên cũng ngăn ngừa các bệnh ung thư, làm đẹp da.

Không những thế thì quả chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon thơm ngon và lại còn bổ dưỡng và là một quả không thể thiếu khi thắp hương gia tiên trong những ngày Tết, ngày rằm và cả mồng một. Em cũng rất thích quả chuối.

Tả quả chuối - mẫu 20

Trong cuộc sống có biết bao nhiêu là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Một trong những loại quả đó thì không thể không kể đến quả chuối.

Ở nhiều vùng trên thế giới và trong thương mại, "chuối" là từ thường được dùng để chỉ các loại quả chuối mềm và ngọt. Chuối là loại trái cây được trồng rộng rãi và cũng là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mỗi con người Việt Nam. Có rất nhiều loại chuối khác nhau như chuối tây, chuối tiêu, chuối hột, chuối ngự, nhưng hầu như các cây chuối đều có những đặc điểm giống nhau. Thân cây chuối mịn có màu trắng ngà, sờ rất thích. Lá chuối có màu xanh và thành những tàu lá. Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Mỗi buồng có khoảng chục nải. Hoa chuối hay còn gọi là bắp chuối và cũng được gọi là trái tim của chuối cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe không khác gì quả chuối. Quả chuối thường có hình cong cong như lưỡi liềm. Khi còn xanh, vỏ chuối có màu xanh và ăn rất chát. Mẹ em thường dùng để nấu canh. Còn khi chín, quả chuối có mà vàng tươi, nhìn rất ngon. Chuối chín tới ăn thì rất ngon và ngọt lịm, cắn từng miếng chuối ta như được thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Chuối có thể giúp chúng ta giải độc, tăng cường thể lực và còn chữa một số bệnh ung thư. Nhưng chuối không nên ăn nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn một đến hai quả. Nếu ăn nhiều quá sẽ gây nên những bệnh như đau đầu, gây buồn ngủ,..Vậy nên hãy sử dụng chuối một cách hợp lí nhất. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Em rất thích ăn chuối nên cứ vào những ngày mồng một hay mười rằm thì mẹ lại mua về thắp hương rồi hạ lộc cho cả nhà ăn.

Em rất thích loại trái cây này. Em chỉ mong sao mình cũng có thể trồng và chăm sóc những cây chuối có những quả thơm ngon như thế.

 

Tài liệu có 7 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống