TOP 11 bài Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình 2022 SIÊU HAY

Tải xuống 4 5.8 K 10

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình hay nhất, gồm có dàn ý phân tích chi tiết và 9 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ MỘT CON VẬT LẦN ĐẦU TIÊN EM THẤY TRÊN HỌA BÁO HAY TRÊN TRUYỀN HÌNH

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - con chim đại bàng

Với truyền hình cáp chương trình trên ti vi phong phú hơn. Một số kênh truyền hình chuyên về một chương trình nào đó và rất được khán giả ưa chuộng. Trong số đó em rất yêu thích chương trình "Thế giới động vật". Hôm nay chương trình ấy giới thiệu hình ảnh và tập tính sống của chim đại bàng. Đại bàng còn gọi là chim ưng là một loài chim săn mồi cỡ lớn. Đại bàng loại lớn có chiều dài cơ thể khoảng 50 cen ti mét nặng bảy ki-lô-gam. Bộ lông của đại bàng là một áo choàng đẹp: lông đầu màu trắng ngà hơi pha màu kem sữa, lông mình và lông cánh màu đen, lông ngực và lông bụng của đại bàng màu trắng. Mắt của đại bàng to, hơi xếch, có màu đỏ cam viền quanh con ngươi rất đẹp. Mỏ của nó cứng, màu nâu hơi khoằm xuống.

Top 9 bài Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình hay nhất (ảnh 1)

Dàn ý chi tiết

  1. Mở đoạn

- Giới thiệu về con vật em thấy trên ti vi, báo chí (Con chim đại bàng)

  1. Thân đoạn

- Em thấy con vật trong chương trình, tờ báo nào? (Em xem trong chương trình Thế giới động vật).

- Hình dáng con vật:

+ Chiều dài cơ thể khoảng 50 cen ti mét, nặng tầm 7kg

+ Bộ lông màu trắng, đen

+ Mắt to, hơi xếch

+ Mỏ cứng, hơi khoằm xuống màu nâu

+ Sải cánh lớn từ 1-2 mét

- Đặc tính:

+ Thường làm tổ trên núi cao

+ Săn mồi giỏi

- Biểu tượng:

+ Sức mạnh và lòng can đảm

+ Vua của không trung và sứ giả của vị thần tối cao

+ Hình ảnh của đại bàng được dùng làm huy hiệu cho lực lượng tình cáo Mĩ

  1. Kết đoạn

- Tình cảm của em

 

Các bài văn mẫu khác

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - con chim két

Tối thứ năm tuần rồi, cả gia đình em quây quần xem truyền hình và chờ đợi chương trình "Thế giới động vật" vì em được biết chương trình hôm đó giới thiệu về loài két, một loài chim thông minh và có thể nói được tiếng người.

Két là giống chim đặc biệt, khá gắn bó với con người. Khi muốn thuần dưỡng, két phải được nhốt riêng vào một chiếc lồng bằng tre khá lớn và ngày ngày người ta dạy nó tập nói tiếng người. Thân chim không lớn lắm, chỉ nhỉnh hơn cổ tay em một chút. Cái đầu to bằng quả chanh. Cái mỏ quặp màu đỏ to quá cỡ. Đôi mắt tròn xoe linh hoạt, đưa đi đưa lại long lanh như hai giọt nước. Một túm lông mọc chờm trên đỉnh đầu trông như cái mào nhỏ.

Top 9 bài Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình hay nhất (ảnh 2)

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - con chồn núi

Thứ bảy tuần qua, bố mẹ về quê thăm ngoại cùng bé Ti. Em ở nhà trông nhà. Sau khi dùng điểm tâm do mẹ chuẩn bị sẵn, em vào xem ti vi. Chương trình của kênh thế giới loài vật đã làm em thấy thật thích thú. Lần đầu tiên em được thấy một kẻ săn mồi ngộ nghĩnh đến thế. Loài chồn núi có tên khoa học không nhớ nổi này có dáng vóc như con sóc, nhỏ hơn thỏ. Thế mà lại săn thỏ đấy. Theo bình luận của người dẫn chương trình thì chúng săn mồi bằng phương pháp thôi miên. Tức là khiến con mắt bị say và mất khả năng tự vệ.

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - con hổ

Trên ti vi vừa phát sóng chương trình thế giới động vật về cuộc sống của loài hổ. Đây cũng là lần đầu tiên em được nhìn thấy chúng. Hổ được coi là chúa sơn lâm vì sức mạnh và tiếng gầm đầy uy lực của nó. Thân hình của nó rất to và rất linh hoạt. Bốn cái chân của nó ngắn hơn so với ngựa, dê hay linh dương nhưng bù lại chân của nó rất to và khỏe. Trong cuộc vật lộn với con linh dương, hổ rất khéo léo dùng chân với những móng vuốt sắc nhọn bấu chặt lấy người con vật xấu số rồi vờn nó đến khi nó lịm hẳn đi. Toàn thân nó khoác lên một bộ lông dày với những khoang đen khoang cam xen kẽ nhau nhìn rất đẹp. Cách phối màu trên thân hình ấy cũng rất tinh tế. Ở những chỗ như : cổ, bên trong chân... có những đám lông màu trắng rất đẹp, nhìn như cây kem bông mà em được ăn mỗi lần lên hồ chơi vậy.

Top 9 bài Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình hay nhất (ảnh 3)

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - loài chồn núi

Sau khi dùng điểm tâm do mẹ chuẩn bị sẵn, em vào xem ti vi. Chương trình của kênh thế giới loài vật đã làm em thấy thật thích thú.

Lần đầu tiên em được thấy một kẻ săn mồi ngộ nghĩnh đến thế. Loài chồn núi có tên khoa học không nhớ nổi này có dáng vóc như con sóc, nhỏ hơn thỏ. Thế mà lại săn thỏ đấy. Theo bình luận của người dẫn chương trình thì chúng săn mồi bằng phương pháp thôi miên. Tức là khiến con mắt bị say và mất khả năng tự vệ. Chồn núi dùng bốn chân ngắn và nhỏ như chân chuột đi qua đi lại trước mặt con mồi; sau đó nhảy thẳng người lên, kể cả chiếc đuôi cũng thẳng. Toàn thân chú như một vệt chớp loằng ngoằng màu xám chờn vờn trước cặp mắt đờ đẫn, ngơ ngác của con thỏ. Hình như chưa đúng lúc đế tiêu diệt con mồi. Chú ta còn trổ tài xiếc: chống hai chân trước, đưa hai cân sau và chiếc đuôi chổng lên trời, lộn cả thân hình tạo thành một vòng tròn. Cứ thế chồn ta ra chiêu. Thú thật rằng nhờ em nhìn qua ti vi, chứ nếu nhìn gần em cũng sẽ bị cuốn hút vào trò nhào lộn ấy mà phải chóng cả mặt. Cuối cùng, điều phải đến đã đến. Cả thân mình con thỏ như nhũn ra, ngã khuỵu xuống. Nhanh như chớp, con chồn lao nhanh về phía con mồi, há to miệng ra và ngoạm ngay cổ con thỏ rồi tha đi. Em vô cùng thích thú với những hình ảnh có thật và sống động mà người thực hiện chương trình đã cung cấp.

Đúng là đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Tầm hiểu biết của em đã được mở rộng qua việc nhìn rõ những điều mắt thấy tai nghe.

Video Tả một con vật lần đầu tiên em nhìn thấy trên họa báo hay trên truyền hình

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - con gấu trúc

Không xem thế giới động vật thì thôi, đã vào thì rất hay gặp và xem những con gấu. Đó là những con vật đáng sợ nhưng trông lại rất hiền lành, dễ thương.

Gấu cũng là một chàng vệ sĩ. Từ chân đến bụng, ngực, phần nào của thân thể nó cũng nở nang, to lớn, khỏe mạnh. Khi đi, gấu giống như một khối thịt đen chùi chũi có bốn chân ngắn ngủn. Đầu gấu dính vào thân bằng một cái cổ to khỏe. Mặt gấu hơi giống hình tam giác, mõm nó giống mõm một con chó lớn. Vì béo quá, hai mắt gấu có vẽ nhỏ lại, trông ti hí, nên gấu có vẻ lờ đờ.

Gấu đi lại chậm chạp. Thỉnh thoảng, đang đi, nó đứng lại, đứng bằng hai chân sau. Lúc ấy, hai chân trước của gấu khua khua để giữ thăng bằng, trông vụng về đến ngộ nghĩnh. Đi lại trên đất một lúc, gấu tiến đến bên cái trụ xây giữa chuồng, cao chừng một mét. Bám hai chân trước rồi hai chân sau vào cột, gấu trèo một cách chậm chạp nhưng chắc chắn. Cuối cùng thì gấu ngồi chễm chệ và gọn gàng trên cái chỗ ngồi nhỏ hẹp dành cho mình, rồi đưa đôi mắt lim dim bất cần đời nhìn về phía trước mặt.

Nghe nói gấu rất khoái ăn mật ong. Nhưng ở đây thì làm gì có mật ong cho gấu, chỉ có các thứ trái cây thôi. Thỉnh thoảng, trong số khách xem, có người ném cho gấu mấy quả chuối. Đang nằm như ngủ, gấu vội hếch mõm và giơ tay vồ lấy. Nếu vồ trượt, gấu chậm chạp leo xuống nhặt ăn rồi lại leo lên. Gấu làm việc gì cũng có vẻ chậm chạp, ra vẻ ta đây không hề biết sợ ai. Mà gấu còn sợ ai nữa? Với bộ da dày và lớp lông bao phủ đen bóng, dày mượt như những sợi thép, gấu như một pháo đài được bảo vệ hoàn hảo.

Nhìn gấu đi lại chậm chạp trong chuồng, đôi khi là mục tiêu cho những trò chọc phá nghịch ngợm của trẻ con, em thường nghĩ tới hình ảnh những con gấu sống giữa rừng rậm. Ở đó, gấu đúng là một dũng sĩ của rừng xanh.

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - con hươu cao cổ

Dịp hè vừa qua em được bố mẹ cho đi thăm vườn bách thú ở Hà Nội. Ở đây có rất nhiều loài vật nào hổ, nào khỉ, nào báo nhưng em thích nhất là chú hươu cao cổ.

Chú hươu này cao khoảng bốn mét. Hươu ta có được chiều cao đáng nể như vậy là vì chú ta có một cái cổ rất dài. Có lẽ chính vì chiều cao này mà trên vỏ những hộp sữa tăng trưởng chiều cao luôn in hình chú hươu cao cổ. Đầu hươu to như quả dưa hấu. Đôi mắt to như quả chanh, màu nâu đen lúp dưới hàng mi cong, dài. Chú hươu khoác trên mình một bộ lông mượt mà màu trắng trên đó chi chít những ô vuông to nhỏ màu nâu đất nằm liền kề nhau. Chiếc đuôi của hươu dài với một túm lông nhỏ ở phía sau. Thỉnh thoảng hươu ta lại phe phẩy cái đuôi qua trái rồi qua phải. Bốn chân hươu vô cùng chắc khỏe đặc biệt là hai đùi sau.

Dưới chân của chú ta lại xỏ thêm một đôi guốc màu đen. Chúng có thể giúp hươu bảo vệ chân trong địa hình hiểm trở. Chú hươu này được nuôi trong một cái chuồng có hàng rào sắt bao quanh. Bên trong chuồng có trồng một vài cây cao để cho hươu ta thưởng thức. Ngoài ra, ở sở thú còn bán thêm những bó đậu đũa để khách thăm quan có thể mua và cho hươu ăn. Hươu là một loài vật vô cùng hiền lành. Khi em và các khách thăm quan đưa đậu đến vẫy vẫy, chú ta vươn cái cổ đến gần há cái miệng để lộ ra chiếc lưỡi dài rồi nhận lấy thức ăn nhai thật ngon lành trông vô cùng đáng yêu. Khi ăn xong hươu lại vươn cổ đến gần khách thăm quan như muốn đòi ăn thêm nữa.

Em rất thích chú hươu này. Em mong hè năm sau sẽ lại được đi thăm sở thú để gặp lại chú hươu.

Video Tả một con vật lần đầu tiên em nhìn thấy trên họa báo hay trên truyền hình

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - con voi

Em đã từng được bố dẫn đến những rạp xiếc lớn để đem xem những con vật trổ tài, nào là khỉ đạp xe, nào là những chú thỏ đi thăng bằng,… nhưng em vẫn thích nhất là chú voi hiền lành, tài năng của rạp xiếc buổi hôm ấy.

Cũng như bao chú voi khác, chú voi này có bốn chân to và vững chãi như cột nhà. Bên cạnh đó, chú voi này còn có một đôi tai rất to, hai chiếc tai lúc nào cũng hơi phe phẩy, nhìn rất thú vị. Chú voi có đôi ngà dài, màu trắng và rất cứng cáp. Cái đuôi lúc vào cũng phất phe theo nhịp bước. Cái vòi dài thường dùng để hút nước và có những đường vằn ở phía trên. Thân mình chú voi to lớn và có màu long xám đen. Nhìn những chú voi thật to lớn và mạnh mẽ làm sao!

Khác với những chú voi tự do trên thảo nguyên và đồng cỏ hay trong những sở thú, những chú voi trong rạp xiếc đã được huấn luyện để làm được những trò rất thú vị. Những chú voi dùng chiếc vòi dài hút nước và phun nước qua chiếc vòng tròn đã được treo sẵn bên trên. Chúng còn được huấn luyện dùng vòi để múa uốn lượn những dải lụa màu nhìn rất đẹp mắt. Những chú voi trong rạp xiếc làm rất nhuần nhuyễn những hoạt động ấy, làm cho người xem thích thú vô cùng.

Em rất thích những chú voi trong rạp xiếc, em rất mong sau này đến những gánh xiếc thú vẫn được xem màn trình diễn độc đáo của những chú voi này.

Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình - con thiên nga

Khi xem chương trình "thế giới động vật" trên ti vi, em thích nhất là được xem hình những chú thiên nga. Chúng khoác lên mình bộ lông trắng muốt. Chiếc cổ vươn dài, luôn uốn đi, uốn lại như những nghệ sĩ múa thực thụ biểu diễn trên sân khấu. Thiên nga còn có thể bơi lội dưới nước như loài cá. Em mong ước có ngày mình sẽ được tận mắt chứng kiến những điệu múa đáng yêu của loài chim xinh đẹp này.

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống