TOP 65 bài Miêu tả quang cảnh biển 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 6 3.8 K 5

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Miêu tả quang cảnh biển hay nhất, gồm 6 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 12 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

MIÊU TẢ QUANG CẢNH BIỂN

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 1

Đối với em, biển là một cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời nhất. Đứng trước biển, em cảm giác mình thật nhẹ nhàng và thư giãn. Thế nhưng, khoảnh khắc mà biển đẹp nhất, có lẽ chính là những buổi bình minh.

Vào lúc sáng sớm, khi mà màn đêm đen vẫn còn vấn vương trên tán lá dừa. Thì mặt trời đột ngột xuất hiện, nhô lên từ lòng biển. Nó tỏa ra thứ ánh sáng đỏ rực, sáng chói, nỗ lực xua tan đi bóng tối. Dưới thứ ánh sáng kì diệu ấy, cả mặt biển như một tấm gương, lóng lánh màu đỏ rực. Những đợt sóng lúc này vẫn còn mạnh và dồn dập lắm, khiến những mảng gương cứ thế mà vỡ ra rồi lại hợp lại. Cùng với đó, là thứ âm thanh nhịp nhàng, đều đặn, rì rào của sóng biển. Đó là bản nhạc của mẹ thiên nhiên đang cố đánh thức mọi người vào buổi sáng sớm. Đằng xa, những hàng dừa cao vút cũng vùng vẫy những cánh tay dài để đón chào bình minh tới.

Càng lúc, mặt trời càng lên cao hơn, ánh sáng trở nên rõ ràng hơn. Từ trong bóng tối, vạn vật bước ra hiện rõ hình dáng của mình. Cùng với đó, là một màn sương mỏng nhẹ vắt vẻo lưng chừng. Màn sương ấy mang theo hơi muối biển, làm cho cảnh vật mơ màng và lãng mạn hơn. Nhưng chỉ chốc lát sau, mặt trời ngày càng thêm sáng rỡ, thổi tan đi sương mù, đem ánh nắng mềm ấm về cho mặt đất. Cây cối sung sướng dãn cành lá đón nhận nắng mai, những đợt sóng cũng nhẹ nhàng và dịu êm hơn. Trên cao, bầu trời trong xanh đã hiện rõ dưới ánh nắng. Những chú chim hải âu lại chao lượn trên nền trời xa, chuẩn bị một ngày mới. Trên bờ cát, lục tục những người đến ngắm bình minh, tập thể dục, đi dạo… Mỗi người một tư thế, một mục đích, nhưng ai cũng say mê trước vẻ đẹp diệu kì này.

Cứ như thế, một ngày mới lại bắt đầu trên bãi biển tuyệt đẹp này. Em luôn cảm thấy hạnh phúc và thư giãn khi được ngắm nhìn cảnh đẹp ấy. 

Dù thời gian trôi qua, có những thứ có nhiều thay đổi, thì bãi biển này vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp giản đơn, hấp dẫn như thế.

Dàn ý Miêu tả quang cảnh biển

* Dàn ý

  1. Mở bài

- Vùng biển em định tả ở đâu? (miền Bắc, Trung hay miền Nam).

- Em đến vùng biển này vào dịp nào? (du lịch – hay có thể chọn tả vùng biển quê em).

  1. Thân bài

- Tả bao quát:

+ Bờ biển trải dài ngút tầm mắt.

+ Một không gian mênh mông, ngút ngàn là nước, nước xanh trong…

- Tả chi tiết:

+ Buổi sáng: Nước biển xanh lơ. Sóng nhẹ nhấp nhô, trườn lên bờ rồi tan dần xuống biển.

+ Buổi trưa: Nước biển xanh thẳm. Sóng biển mạnh, đập vào bờ cát tung bọt trắng xoá.

+ Buổi chiều: Nước biển có màu xanh dương đậm.

+ Chiều tà: Nước biển đổi màu tím biếc. Sóng vỗ bờ rì rào, lan xa mãi.

+ Ngoài khơi xa, biển nhấp nhô sóng lượn, những con tàu nhỏ xíu như dấu chấm. Đường chân trời tiếp nước mênh mông, xa tít.

+ Bờ cát thoai thoải mịn màng như dải lụa.

+ Rặng phi lao trên bờ cát vươn tay múa dịu dàng với gió. Gió rì rào lời thầm thì du dương dịu ngọt, đem lại không gian mát.

- Ích lợi của biển:

+ Thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến du lịch, tham quan, đem lại nguồn thu đáng kể cho quốc gia.

+ Là ngư trường đánh bắt và nuôi trồng hải sản quan trọng.

  1. Kết luận

- Nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với biển.

- Em làm gì để giúp vùng biển thêm giàu đẹp? (Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi).

Các bài mẫu khác:

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 2

Ai đã một lần được ngắm cảnh mặt trời lên trên biển thì sẽ chẳng bao giờ quên được, đó là những khoảnh khắc vô cùng hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng cho con người. Thiên nhiên vốn có nhiều cảnh đẹp, nhưng có lẽ hình ảnh mặt trời mọc trên biển ở đảo Cô Tô để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc khó quên.

Xa xa, phía chân trời ngấn bể xanh thẳm, pha sắc hồng tươi, vài tia nắng ló dạng đón chào ngày mới. Rồi ông mặt trời cũng nhô lên tròn trĩnh và phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên cực lớn. Quả trứng cứ từ từ đặt lên cái mâm bạc được dệt bằng cả chân trời màu ngọc trai nước biển ửng hồng. Xung quanh cái vùng sáng hình rẻ quạt ấy là đủ các màu sắc ấm nóng, màu đỏ, cam, vàng… quấn quýt hòa quyện vào nhau.

Màu nước biển thay đổi nhanh chóng, dường như có bàn tay của người thợ nhuộm đang pha màu cho nước, đang từ màu xanh xỉn bàng bạc, nước biển bỗng nhiên rực lên một màu xanh tươi rói. Từng góc, nước biển đổi màu theo ánh sáng mặt trời. Ngay cả vài ba con tàu bé xíu đang buông trôi trên mặt biển cũng được tắm đẫm trong làn ánh sáng sớm mai ấy, mọi thứ như đang được tẩy trần trở nên trong veo, mát mẻ. Sau ánh sáng hình rẻ quạt, mặt trời hiện ra tròn trịa, vàng cam rực rỡ rồi từ từ lên cao dần, như thể đang được thổi bay lên vậy.

Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự đẹp đẽ giàu có của thế giới đại dương. Đến khi vùng đông thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì cả mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với sắc màu của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Trong ánh sáng dịu dàng đầu buổi bình minh, những tiếng nói, tiếng cười vang rộn cả bãi biển xôn xao bàn luận về chuyện bác chài đánh cá về những con thuyền ra khơi. Ngoài xa, sóng trở nên phẳng lặng nằm im. Phải chăng nó cũng đang chạnh lòng buồn bã vì không được đùa giỡn với đám trẻ nhỏ. Hiểu được điều đó những con sóng sau khi đã rút ra xa thì nhường chỗ cho những làn sóng khác lan vào bờ để một lần nữa ca lên bản nhạc muôn thuở của biển khơi.

Đoàn thuyền đánh cá rẽ màn sương bạc ra khơi. Bỗng thấp thoáng những con thuyền giữa muôn ngàn sóng nước làm náo nức, xôn xao cả mặt biển. Những cánh buồm vút cao thon thả nhìn xa chẳng khác gì những con chim cổ trắng đang rướn cao như muốn cất tiếng hót. Chúng được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh... Cũng có những cánh buồm ánh lên dưới tia nắng mặt trời. Mọi người dắt tay nhau dạo trên bãi biển, nói chuyện vui vẻ. Khuôn mặt rạng ngời, nở một nụ cười tươi tắn.

Một vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kiêu kì muôn màu muôn sắc ấy do mây, trời, ánh sáng tạo nên. Trong mắt tôi, mỗi buổi bình minh trên biển trở nên thật hiền hòa. Trong mắt biển, tôi chỉ là một sinh linh nhỏ bé. Nếu như những làn sóng và bờ cát trên biển là người mẹ thì với tôi biển như một thiên thần.

Top 12 bài Miêu tả quang cảnh biển hay nhất   (ảnh 1)

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 3

Từ lâu khi nhắc đến Đà Nẵng là người ta không quên tặng cho thành phố này cái tên - thành phố biển. Đà Nẵng nhận được sự ưu ái của thiên nhiên bởi có rất nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là có biển hoang sơ và quyến rũ hệt như một bức tranh đẹp mà người họa sĩ đã kỳ công vẽ lên. Em rất thích biển ở Đà Nẵng nhất là bãi biển Mỹ Khê.

Biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Khác với những bãi biển khác, biển ở đây có những đợt sóng xô thật nhỏ chứ không hề mãnh liệt, ồn ào. Nước biển ở đây tưởng như có ai đó vô tình đánh đổ lọ mực xanh xuống nước. Biển xanh và sạch hơn rất nhiều, nước không hề bị ô nhiễm và có độ mặn an toàn là 60%. Đến với biển Đà Nẵng bạn như sẽ thấy được có rất nhiều bãi tắm ở bán Đảo Sơn Trà. Những bãi biển ở đây lại có rất nhiều san hô cũng như một nguồn động thực vật thật phong phú.

Bãi tắm có độ dốc lớn làm cho em thêm hào hứng hơn. Những dải cát dài trắng mịn như nhung. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn là được bước chân dưới cát, nhìn từ xa đã thấy được sóng biển ôn hòa. Không những vậy, nước biển trong xanh ấm áp quanh năm yên ả bên hàng dừa giống hệt chiếc lược khổng lồ đang thơ mộng bao quanh biển và vô tình chải vào mây xanh nữa.

Biển thường đẹp và yên bình vào buổi sáng sớm đó chính là buổi bình minh. Em đã có dịp đến thăm biển nơi đây và tận hưởng được ánh bình minh trên biển, nó dường như vô cùng bình dị cũng như thật thân thương biết bao nhiêu. Biển sớm mai khi ánh nắng mặt trời nhô lên thì toàn cảnh biển giống như một bức tranh tuyệt đẹp và ánh nắng như dát vàng trên biển.

Bình minh như biến thành một tấm gương khổng lồ tuyệt đẹp, tấm gương này cũng đã khéo léo phản chiếu những sinh hoạt rất đời thường của những người dân chài lưới nơi đây. Cũng cùng với vẻ đẹp bình minh trên bãi biển Đà Nẵng thì khi hoàng hôn buông xuống bao phủ thì em cũng thấy được bãi biển Mỹ Khê khoác lên mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng, bãi biển giờ đây như cũng đã tĩnh mịch hơn, tạo nên một khung cảnh vô cùng diễm lệ cho bất cứ ai khi đến đây.

Du khách khi đến với biển Đà Nẵng chắc chắn còn muốn đến thăm lần nữa, và khi muốn về lại lưu luyến mãi không thôi. Em rất yêu biển Đà Nẵng và em mong ước một ngày nào đó có thể cùng cả nhà em đi du lịch ở đây để có thể ngắm nhìn được cảnh đẹp thật thơ mộng thật trữ tình này.

Top 12 bài Miêu tả quang cảnh biển hay nhất   (ảnh 2)

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 4

Sáng thứ năm tuần qua, trường em tổ chức cho học sinh đi nghỉ mát ở bãi biển Sầm Sơn. Chiếc xe chở chúng em đầy ắp tiếng cười và những ánh mắt vui tươi, háo hức. Sau mấy tiếng đồng hồ, chúng em đã ra đến biển. Xe vừa dừng, chúng em cùng reo to: "Biển đây rồi!".

Biển mênh mông xanh thẳm và chan hòa ánh nắng. Gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc. Bờ cát trắng phau vui đón bước chân du khách. Những ngôi nhà cao tầng kéo dài thành dãy phố chạy thẳng ra sát bờ cát. Chúng em được đưa đến một khách sạn quay ra biển, tha hồ mà đón gió và ngắm cảnh suốt ngày đêm. Bãi biển đã đông người, rộn rã tiếng reo hò hòa cùng tiếng sóng. Bầu trời trong sáng. Biển xanh thăm thẳm nối với chân trời. Gió êm, sóng lặng.

Mặt biển như một tấm kính khổng lồ màu ngọc bích. Những chòm mây trắng in bóng trên mặt nước lung linh. Sóng biển xôn xao như mời chào chúng em hãy ngụp lặn, vui đùa cho thỏa thích. Mỗi người một chiếc phao, chúng em ùa xuống nước, trồi lên, ngụp xuống theo từng đợt sóng. Được cùng bạn bè nô giỡn trong làn nước biếc, em thấy thật vui sướng. Biển vẫn ru nhè nhẹ. Ngoài khơi xa, thấp thoáng những con thuyền đánh cá với buồm trắng, buồm nâu giống như cánh bướm chập chờn.

Ngư dân mải mê quăng lưới giữa trời nước bao la. Mặt trời lên cao tỏa ánh nắng chói chang. Bãi biển thưa dần. Đến giữa trưa, mọi người về nhà nghỉ, chỉ còn bãi cát trắng phau nằm dài tâm sự với biển xanh sóng vỗ. Chiều về, nắng dịu, bãi biển lại đông đúc, ồn ào hơn buổi sáng. Gió mạnh hơn. Biển dâng sóng trắng vỗ bờ. Tiếng reo hò vang dậy khắp nơi. Chúng em nhảy lên giỡn sóng. Những con sóng tinh nghịch ấy làm cho chúng em say mê nô đùa không biết chán.

Hoàng hôn buông xuống, ánh nắng cuối cùng đã tắt, mặt biển từ từ đổi sang màu tím sẫm. Biển đêm thật là bí ẩn. Nếu không có ánh điện từ dãy phố chiếu sáng tới bãi cát, hẳn chúng em không dám ra ngắm biển đêm. Tiếng sóng vỗ ì ầm, ẩn chứa một sức mạnh phi thường, khó hiểu. Nước triều dâng cao gần sát lề đường. Gió biển ban đêm mát rượi đem đến sự sảng khoái cho con người.

Thế là hết ngày đầu tiên ở biển Sầm Sơn với những trải nghiệm thật tuyệt vời. Sáng mai, chúng em sẽ dậy thật sớm để kịp ngắm cảnh bình minh huy hoàng trên biển cả để càng thêm yêu biển trên quê hương mình.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 5

Biển là món quà kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, là nơi ôm ấp bao hoài bão ước mơ của con người dân biển, là nơi mang lại cho nơi đó một sự trù phú, êm dịu và man mác nơi trái tim mỗi người mỗi khi đứng trước biển.

Biển đẹp lắm, mỗi một thời gian trong ngày biển lại khoác lên mình một chiếc áo lộng lẫy khác nhau, mang một vẻ đẹp và một tâm hồn mới. Buổi chiều khi nắng trải dài buông những tia nắng cuối ngày yếu ớt xuống cảnh vật xung quanh biển lại nhẹ nhàng hòa mình vào nhịp sống vào cảnh vật cuối ngày. Vào mỗi thời điểm biển lại mang đến cho con người cảm giác thư thái, những cảm xúc mới mẻ về cuộc sống tạo nên những sắc màu mới lạ cho con người.

Ánh nắng dịu nhẹ lan xuống như đùa giỡn với từng con sóng nhấp nhô trên biển, mang theo cảm xúc tiếc nuối, yêu mến thiên nhiên, cảnh vật nhạt nhòa. Ngoài khơi từng con thuyền đã cùng nhau cập bến để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Gió thổi cánh buồm phơi phới như đang hòa cùng gió hát vang bài ca của biển. Đâu đó ánh lên nụ cười giòn vang của những người dân chài lưới với những khoang cá đầy.

Biển lúc này không còn màu xanh lam ngọc bích nữa mà thay vào đó là một chiếc áo kim cương lấp lánh. Trong mắt tôi biển thật đẹp và tôi như một sinh vật nhỏ bé đang chờ biển nhẹ nhàng ôm ấp trong vòng tay dịu hiền. Biển thật đẹp dù là bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống, biển thật hiền hòa dịu êm. Nếu yêu biển hãy đến bên biển để được ngắm nhìn, được chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ mà rất dịu hiền êm ả.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 6

Mỗi người đều có một quê hương, một nơi chôn rau cắt rốn của riêng mình. Hình ảnh về quê hương sẽ là những hình ảnh mà dù mãi sau này chúng ta có đi xa tới đâu, được chiêm ngưỡng bao nhiêu cảnh đẹp thì hình ảnh thân thuộc của quê hương vẫn in dấu trong lòng mỗi người. Có thể với bạn, đó là những cánh đồng trù phú trải dài, hay là dòng sông êm đềm. Còn với em, đó chính là bãi biển xanh bao la - nét đẹp đặc trưng của vùng biển Việt Nam

Em sinh ra và lớn lên ở vùng biển. Nơi ấy quanh năm tràn ngập hương muối và gió biển. Hàng năm có rất nhiều khách du lịch đến tham quan và nghỉ mát tại đây. Bãi cát trắng trải dài cùng nước biển xanh chính là điểm thu hút khách du lịch. Mỗi buổi sớm, những đoàn thuyền đánh cá sau một đêm dài lênh đênh ngoài biển xa trở về, mang theo những chú cá còn tươi, còn đang giãy mạnh về bán. Phiên chợ hải sản nhỏ ngay tại trên thuyền được tổ chức mỗi ngày trên bờ biển.

Không chỉ vậy, nếu ra biển vào lúc còn sớm là có thể nhìn thấy cảnh mặt trời mọc trên biển. Đó là cảnh tượng vô cùng đẹp đẽ và ấn tượng. Mặt trời tròn to như lòng đỏ quả trứng gà, dần dần xuất hiện nơi chân trời. Mặt nước như được nhuộm một màu cam rực rỡ, khiến người khác cảm giác như biển chính là căn nhà của mặt trời, để nó trở về nghỉ ngơi sau một ngày vất vả vậy. Từng con sóng nhỏ lăn tăn dạt vào bờ, mang theo những vỏ sò nhỏ để lại trên mặt cát trắng.

Mỗi sáng chủ nhật được nghỉ là em lại cùng đám trẻ hàng xóm ra thi nhau nhặt những vỏ sò đẹp để về làm thành những chiếc vòng tay đặc biệt. Chiều về, những cơn gió biển thổi tới làm đung đưa tán lá của hàng dừa trên bãi cát, âm thanh xào xạc cùng tiếng sóng biển khiến lòng em nhẹ nhõm đến lạ. Chỉ có mùa hè thì biển nơi em mới đông vui và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tiếng nói cười, tiếng nhạc, tiếng sóng, tất cả như cùng hòa nhịp, tấu lên bản hòa ca mùa hè sôi động.

Đến những mùa khác, em lại có cảm giác biển như thu mình lại và cô đơn vô cùng. Những con sóng cũng chẳng còn mạnh như những ngày hè nắng chói, cơn gió cũng không còn nhẹ thoảng hương muối biển... Nhưng dù là mùa nào, em cũng đều yêu bờ biển này - nơi đã dành cho em rất nhiều những kỉ niệm đẹp tuổi ấu thơ, mang lại vẻ đẹp cho quê hương em.

Thời gian qua đi, sau này, dù lớn lên, đi nơi xa nhưng em vẫn sẽ không thể nào xóa được hình ảnh bãi biển ấy khỏi tâm trí. Với em, dù có đi qua bao bãi biển khác trên thế giới, bãi biển quê em vẫn là đẹp nhất.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 7

Thấm thoắt năm học đã kết thúc. Hoa phượng nở bừng như lửa, tiếng ve ngân ra rả trong những tán cây quanh sân trường. Chúng em thực sự bước vào một kì nghỉ hè với bao thú vị đang chờ phía trước.

Sáng thứ năm tuần qua, trường em tổ chức cho học sinh đi nghỉ mát ở bãi biển Sầm Sơn. Chiếc xe chở chúng em đầy ắp tiếng cười và những ánh mắt vui tươi, háo hức. Sau mấy tiếng đồng hồ, chúng em đã ra đến biển.

Xe vừa dừng, chúng em cùng reo to: “Biển đây rồi!”. Biển mênh mông xanh thẳm và chan hoà ánh nắng. Gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc. Bờ cát trắng phau vui đón bước chân du khách. Những ngôi nhà cao tầng kéo dài thành dãy phố chạy thẳng ra sát bờ cát. Chúng em được đưa đến một khách sạn trông ra biển, tha hồ mà đón gió và ngắm cảnh suốt ngày đêm.

Bãi biển rất đông người, rộn rã tiếng reo hò hoà cùng tiếng sóng. Bầu trời trong và cao. Biển xanh thăm thẳm nối với chân trời. Gió êm, sóng lặng. Mặt biển như một tấm kính khổng lồ màu ngọc bích. Những đám mây trắng in bóng trên mặt nước lung linh. Sóng biển xôn xao như mời chào chúng em hãy ngụp lặn, vui đùa cho thỏa thích.

Mỗi người một chiếc phao, chúng em ùa xuống nước, trồi lên, ngụp xuống theo từng đợt sóng. Được cùng bạn bè nô giỡn trong làn nước biếc, em thấy thật vui sướng. Biển vẫn ru nhè nhẹ. Ngoài khơi xa, thấp thoáng những con thuyền đánh cá với buồm trắng, buồm nâu giống như cánh bướm chập chờn. Dân chài mải mê quăng lưới giữa trời nước bao la.

Mặt trời lên cao tỏa ánh nắng chói chang. Bãi biển thưa dần. Đến giữa trưa, mọi người về nhà nghỉ, chỉ còn bãi cát trắng phau nằm dài tâm sự với biển xanh sóng vỗ.

Chiều về, nắng dịu, bãi biển lại đông đúc, ồn ào hơn buổi sáng. Gió mạnh hơn. Biển dâng sóng trắng vỗ bờ. Tiếng reo hò vang dậy khắp nơi. Chúng em nhảy lên giỡn sóng. Có bạn bị sóng xô thẳng vào mặt, choáng váng vài giây rồi lại tiếp tục cuộc chơi. Những con sóng tinh nghịch ấy làm cho chúng em say mê nô đùa không biết chán.

Hoàng hôn buông xuống, ánh nắng cuối cùng đã tắt, mặt biển từ từ đổi sang màu tím sẫm. Biển đêm thật là bí ẩn. Nếu không có ánh điện từ dãy phố tỏa sáng tới bãi cát, hẳn chúng em không dám ra ngắm biển đêm. Tiếng sóng vỗ ì ầm, ẩn chứa một sức mạnh phi thường, khó hiểu, Nước triều dâng cao gần sát lề đường. Gió biển ban đêm mát rượi đem đến sự sảng khoái cho con người.

Thế là hết ngày đầu tiên ở Sầm Sơn. Sáng mai, chúng em sẽ dậy thật sớm để Kịp ngắm cảnh bình minh huy hoàng trên biển cả.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 8

Mùa hè năm ngoái, cả gia đình em đã tổ chức một chuyến đi tham quan ở Đồ Sơn. Chuyến đi đó đã để lại cho em ấn tượng thật đáng nhớ.

Mới sáng, xe đã lăn bánh. Sau một giờ rong ruổi xe đã đến Khu Một Đồ Sơn. Hôm ấy, trời trong gió mát. Mới sáng , ông mặt trời như một quả cầu lửa từ từ nhô lên trên biển. Mặt biển hừng đông lấp lánh ánh hồng . Biển buổi sáng đẹp thật. Từng đoàn thuyền đánh cá ra khơi. Cánh buồm rập rờn trên biển như đàn bướm. Bãi cát phẳng lì. Từng con sóng xô vào bờ bọt tung trắng xóa. Trên bờ hàng thông reo vi vu, hát cùng gió, ca ngợi khúc của biển.

Em và mẹ thuê phao tắm. Bãi tắm đông nghịt người. Tiếng gió thổi vi vi hòa theo tiếng sóng ầm ầm vỗ vào vách đá. Sóng đẩy phao em ra xa rồi lại đẩy vào bờ. Em vùng vẫy trong nước. Nước biển mặn và trong.Mẹ dắt em đi trong nắng mai hồng. Ánh nắng chảy đầy vai. Em và chị thỏa thích xây những lâu đài cát. Lâu dài xây thật đẹp nhưng cơn sóng to tự san phẳng . Em tiếc ơi là tiếc. Chị và em chạy trên bãi cát. Đuổi theo cong còng gió. Chị nhặt bao nhiêu vỏ ốc đẹp. Em và gia đình vào một quán nhỏ ven đường. Bữa ăn trưa thật vui vẻ. Mẹ gọi món tôm hùm. Con đỏ au, to như bắp tay của em, ăn ngon và bổ. Chị em em thích ăn món bề bề rang muối. Sao món đó ngon thế.Cả nhà ăn xong nghỉ trưa vào một quán nhỏ.Gió mát từ biển vào làm ai cũng sảng khoái. Bố lim dim ngủ trưa. Mẹ đi loanh quanh ngắm cảnh. Em thì mải mê bao nhiêu là đồ chơi đẹp.

Đến chiều, mẹ cho chị em vào công viên nước. Em chơi bao nhiêu là trò chơi. Em chui ống nước. Em nhắm mắt trượt nước từ trên cao. Em cười thỏa thích trong nước . Chả mấy chốc đã đến 4 giờ chiều. Cả nhà em đánh xe vào khu Ba. Hoàng hôn trên biển thật đẹp. Rừng thông vi vu như hát chào đón em. Mát quá ! Đẹp! Gia đình em mải mê mãi đến 6 giờ tối mới lên xe về nhà.

Chuyến thăm bãi biển Đồ Sơn năm ngoái của gia đình em sao mà thích thế! Em quên sao được vẻ đẹp có một không hai của bãi biển Đồ Sơn. Em thấy thêm yêu cảnh đẹp quê hương mình hơn. Em mong bãi biển Đồ Sơn đẹp mãi để năm sau em lại về thăm.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 9

Năm học vừa qua kết thúc, được sự đồng ý của ban giám hiệu nhà trường và các cô các bác trong hội phụ huynh mà cả lớp em được đi biển Đà Nẵng chơi.

Sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng nên biển đã quá quen thuộc đối với em nhưng mỗi lần ra biển chơi là mỗi lần trong em lại dâng lên những cảm xúc khác nhau, chẳng hạn khi đi cùng bố mẹ sẽ khác so với khi đi cùng bạn bè mình.

Biển vẫn vậy, vẫn trong trí nhớ của em về một vùng biển rộng lớn như chẳng thể thấy được điểm dừng, ngoài khơi là những con sóng bạc đầu, thi thoảng có vài ngọn sóng sẽ vỗ vào bờ và tạo nên một bản nhạc của đại dương. Trên bờ biển là những dải cát vàng mịn, chúng em tha hồ nô đùa mà chẳng sợ ngã bị thương. Cách một khoảng nhất định người ta sẽ trồng một cây dừa, loài cây đặc trưng thường thấy trên tại bất cứ bãi biển nào. Lúc nào biển cũng đông kín người, nào là những du khách đến nghỉ dưỡng, nào là những người sống ở gần biển mà ra biển tản bộ hay những người bán hàng rong bán quanh bãi biển.

Biển rất đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm bởi những con sóng và độ sâu của nước nên cô giáo không cho chúng em xuống tắm biển mà chỉ cho chúng em ở trên bờ và tổ chức một bữa tiệc nhỏ với các loại bánh trái. Chúng em còn được các cô và các bác đại diện hội phụ huynh tổ chức cho chơi các trò chơi như ai nhanh hơn, đố vui,…Dù có hơi tiếc nuối vì không được xuống nước nhưng tất cả chúng em đều rất vui vì đã có những phút giây vui vẻ bên bạn bè mình.

Có lẽ nhờ chính những kỉ niệm đẹp ấy mà em càng thấy yêu biển Đà Nẵng nơi quê hương mình hơn.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 10

Kỳ nghỉ hè năm nay, bố đã thưởng cho em một chuyến du lịch đến biển Cửa Lò - đó là phần thưởng cho kết quả học tập tốt của em.

Đây là lần đầu tiên gia đình em đến thăm biển Cửa Lò nên ai cũng cảm thấy vô cùng mong đợi. Mẹ đã giúp cả hai bố con chuẩn bị đồ đạc cần thiết từ tuần trước. Gia đình em sẽ đi cùng với hai gia đình nữa là bạn thân của bố. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển. Trên đường đi, em có làm quen được với hai bạn nhỏ cùng tuổi với mình. Em và các bạn đều rất thích thú với chuyến đi này.

Khoảng năm giờ chiều, khi hết nắng mọi người cùng nhau ra biển. Em phải đi bộ từ khách sạn khoảng bốn ki-lô-mét mới đến biển. Trước mắt em chính là bãi biển Cửa Lò rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Em cùng bố mẹ ngồi chơi ở một quán nước gần bờ biển. Gió biển thổi vào mát rượi. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như: đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu…

Chuyến du lịch Cửa Lò đã để lại cho em nhiều kỉ niệm tuyệt đẹp. Hy vọng rằng em sẽ được quay trở lại đây du lịch vào một ngày gần nhất.

Miêu tả quang cảnh biển (nơi em từng tới du lịch) - tả biển Nha Trang

    “Rì rào...rì rào...” Mỗi lần tôi áp tai vào con ốc trắng đem từ biển Nha Trang về, thanh âm của gió thổi, của sóng gợn lại vang lên. Chẳng rõ, chiếc vỏ gốc giấu đại dương vào trong hay chỉ là hư ảo trong tâm tưởng của tôi. Nhưng mỗi lần nghe thấy thanh âm ấy, tôi lại nghĩ về một bãi biển xanh biếc, đầy nắng, lộng gió.

    Nhìn từ trên cao, bãi biển cong cong như một vầng trăng khuyết giữa bầu trời xanh thẳm. Bãi cát dài là vầng trăng còn nước biển bao la kia là bầu trời. Biển Nha Trăng đẹp lắm! Đẹp bởi bàn tay tạo hóa đã vẽ lên mảnh đất này những đường nét đặc biệt. Ban ngày, biển mang hai gam màu chủ đạo: xanh, trắng. Nước biển xanh dương biêng biếc. Làn nước trong veo phản chiếu cả vòm trời. Mặt biển, vòm trời cùng một màu xanh. Bình minh tới, phía khơi xa nhuộm một màu vàng rực đón mặt trời lên cao. Chẳng rõ chân trời ở tận nơi nao, chỉ biết mặt trời ló rạng sau làn nước chóng chánh kia. Muôn tia nắng mạnh mẽ chiếu xuống mặt biển. Biển cũng cuồn cuồn những lớp sóng trắng. Sóng kéo từ khơi xa, tràn vào bờ. Từng con sóng cứ tham lam muốn vỗ mãi vào bờ. Nhưng bờ cao hơn mặt biển nên chúng lại tan thành bọt nước hòa lại với biển. Bãi cát ở Nha Trang trắng mịn, dài dằng dặc. Dưới nắng, từng hạt cát trở nên lấp lánh như muôn vàn viên kim cương tí xíu. Ven biển, hàng dừa cao vút lúc nào cũng phất phơ tàu lá như đón nắng, vẫy gió.

    Ban ngày, bãi biển Nha Trang nhộn nhịp lắm. Dòng người nô nức đổ ra biển để ngắm cảnh và để hòa mình vào làn nước kia đón nhận sự dịu mát. Mấy chú bé thích thú nghịch nước. Mấy chị em tôi cũng tìm trò để chơi. Ban đầu, chúng tôi xây lâu đài cát. Nhưng sóng biển mạnh quá, tràn vào bờ rồi cuốn trôi thành quả của chúng tôi. Thế là chúng tôi bắt đầu đi nhặt nhạnh những vật biển sóng đem từ ngoài khơi về. Mấy chú ốc tí xíu, mấy chú cua bò ngang. Tôi đã thấy con ốc trắng ở ven bờ, cạnh mấy hòn đá lớn. Dưới nắng, chú trắng sáng và lấp lánh lạ kì.

    Về đêm, biển êm ả hơn. Sóng vẫn vỗ theo từng đợt gió thoảng. Người ta không tắm biển nữa. Họ chỉ ra ngắm biển nên thanh âm lúc này đây là tiếng rì rào của sóng vỗ. Vòm trời về đêm ở biển đẹp huyền ảo như màn đêm cổ tích. Mặt trăng lơ lửng ngoài biển xa. Muôn vàn ngôi sao tỏa sáng lấp lánh. Nhìn khung trời, tôi nghĩ ngay về một tà váy đen thướt tha của nàng công chúa được đính ngàn viên kim cương.

    Tôi thích bãi biển Nha Trang vô cùng! Mỗi lần nhớ nơi đó, tôi lại gợi lại hình ảnh biển và gọi sóng về bằng cách áp tai vào chiếc vỏ ốc. Lao xao, rì rào bên tai tôi là tiếng sóng vỗ liên hồi. Và trong trí nhớ của tôi lại hình dung về bãi biển xanh mát, trắng xóa, đầy nắng, đầy gió…

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 11

   Ai đã một lần được ngắm cảnh mặt trời lên trên biển thì sẽ chẳng bao giờ quên được, đó là những khoảnh khắc vô cùng hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng cho con người. Thiên nhiên vốn có nhiều cảnh đẹp, nhưng có lẽ hình ảnh mặt trời mọc trên biển ở đảo Cô Tô để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc khó quên.

   Xa xa, phía chân trời ngấn bể xanh thẳm, pha sắc hồng tươi,vài tia nắng ló dạng đón chào ngày mới. Rồi ông mặt trời cũng nhô lên tròn trĩnh và phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên cực lớn. Quả trứng cứ từ từ đặt lên cái mâm bạc được dệt bằng cả chân trời màu ngọc trai nước biển ửng hồng. Xung quanh cái vùng sáng hình rẻ quạt ấy là đủ các màu sắc ấm nóng, màu đỏ, cam, vàng… quấn quýt hòa quyện vào nhau.

   Màu nước biển thay đổi nhanh chóng, dường như có bàn tay của người thợ nhuộm đang pha màu cho nước, đang từ màu xanh xỉn bàng bạc, nước biển bỗng nhiên rực lên một màu xanh tươi rói. Từng góc, nước biển đổi màu theo ánh sáng mặt trời. Ngay cả vài ba con tàu bé xíu đang buông trôi trên mặt biển cũng được tắm đẫm trong làn ánh sáng sớm mai ấy, mọi thứ như đang được tẩy trần trở nên trong veo, mát mẻ. Sau ánh sáng hình rẻ quạt, mặt trời hiện ra tròn trịa, vàng cam rực rỡ rồi từ từ lên cao dần, như thể đang được thổi bay lên vậy.

   Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự đẹp đẽ giàu có của thế giới đại dương. Đến khi vùng đông thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì cả mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với sắc màu của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

   Trong ánh sáng dịu dàng đầu buổi bình minh, những tiếng nói,tiếng cười vang rộn cả bãi biển xôn xao bàn luận về chuyện bác chài đánh cá về những con thuyền ra khơi. Ngoài xa, sóng trở nên phẳng lặng nằm im. Phải chăng nó cũng đang chạnh lòng buồn bã vì không được đùa giỡn với đám trẻ nhỏ. Hiểu được điều đó những con sóng sau khi đã rút ra xa thì nhường chỗ cho những làn sóng khác lan vào bờ để một lần nữa ca lên bản nhạc muôn thuở của biển khơi.

   Đoàn thuyền đánh cá rẽ màn sương bạc ra khơi. Bỗng thấp thoáng những con thuyền giữa muôn ngàn sóng nước làm náo nức, xôn xao cả mặt biển. Những cánh buồm vút cao thon thả nhìn xa chẳng khác gì những con chim cổ trắng đang rướn cao như muốn cất tiếng hót. Chúng được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh... Cũng có những cánh buồm ánh lên dưới tia nắng mặt trời. Mọi người dắt tay nhau dạo trên bãi biển, nói chuyện vui vẻ. Khuôn mặt rạng ngời, nở một nụ cười tươi tắn.

   Một vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kiêu kì muôn màu muôn sắc ấy do mây, trời, ánh sáng tạo nên. Trong mắt tôi, mỗi buổi bình minh trên biển trở nên thật hiền hòa. Trong mắt biển, tôi chỉ là một sinh linh nhỏ bé. Nếu như những làn sóng và bờ cát trên biển là người mẹ thì với tôi biển như một thiên thần.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 12

   Hè vừa rồi, em cùng gia đình đã có dịp đến thăm thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Em thật sự ấn tượng bởi quang cảnh biển nơi đây. Đường bờ biển đẹp và dài, em còn vô cùng thích thú khi lần đầu tiên được ngắm cảnh mặt trời mọc trên biển.

   Để được chứng kiến thời khắc đó, em đã háo hức dậy từ sáng sớm để đi ra bãi biển. Biển lúc này khá vắng người, tiếng sóng vỗ ì oạp từ xa dội lại, nghe như một bản trường ca bất tận của đại dương. Cát dưới chân em mềm và mát lạnh vì chưa bị ánh nắng mặt trời hun nóng. Ở xa xa, phía đường chân trời, em đã nhìn thấy ông mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ đang dần dần nhô lên từ trong lòng biển khơi. Bầu trời buổi sáng trong xanh vời vợi, trong vắt không một gợn mây. Vài chú chim hải âu đang dang sải cánh rộng, thi thoảng lại lướt trên mặt sóng, hy vọng có thể kiếm được vài chú cá béo múp.

   Khi mặt trời đã nhô lên khỏi mặt biển, ánh sáng rực rỡ bổng làm sáng bừng cả không gian. Nước biển trong xanh phía dưới được phản chiếu qua ánh nắng vàng nhạt trở nên biêng biếc hồng. Dưới làn nước mát, vài chú cá đang tung tăng bơi lội, em tưởng như chúng cũng đang đón chờ một trong những khoảnh khắc kì diệu nhất của tạo hóa. Mặt trời càng lên cao, bầu trời dường như cũng rộng mở hơn. Ánh nắng lúc này mới chỉ đủ để làm cho cảnh vật rõ nét hơn một chút. Xa xa, những cây dừa cũng đang vươn cánh tay dài, rộng của mình để đón thứ ánh nắng tinh khôi đầu tiên của ngày mới. Vào lúc ấy, em có cảm giác như thời gian đang ngừng lại, tất cả chỉ có mặt trời và biển cả vẫn đang cuộn sóng dữ dội phía dưới. Không khí của buổi sớm mai mới trong lành và mát mẻ làm sao. Ngọn gió thổi từ biển tới còn mang theo cái vị mặn mòi của biển cả, thấm đẫm vào trong từng làn da thớ thịt. Cảm giác ấy khiến cho tâm hồn em thêm thư thái, tất cả mọi bộn bề, lo toan của cuộc sống thường ngày đã tan biến hết, nhưỡng chỗ cho sự bình yêu đến lạ kì.

   Trên bờ cát, các bác ngư dân đã sẵn sàng dong thuyền ra khơi, bắt đầu một chuyến làm ăn mới. Tiếng cười đùa, trò chuyện của họ làm huyên náo cả một góc, mang theo hy vọng về một chuyến đi thuận buồm xuôi gió, thắng lợi trở về. Bức tranh ngày mới bỗng sống động hẳn lên vì có thêm sự xuất hiện của con người.

   Cảnh mặt trời mọc trên biển đẹp như một bức tranh sơn mài mà người nghệ sĩ chính là mẹ thiên nhiên vĩ đại. Khung cảnh ấy đã để lại dấu ấn khó phai mờ trong tâm trí em, trở thành một kỉ niệm không bao giờ có thể quên.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 13

Từ lâu khi nhắc đến Đà Nẵng là người ta không quên tặng cho thành phố này cái tên - thành phố biển. Đà Nẵng nhận được sự ưu ái của thiên nhiên bởi có rất nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là có biển hoang sơ và quyến rũ hệt như một bức tranh đẹp mà người họa sĩ đã kỳ công vẽ lên. Em rất thích biển ở Đà Nẵng nhất là bãi biển Mỹ Khê.

Biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Khác với những bãi biển khác, biển ở đây có những đợt sóng xô thật nhỏ chứ không hề mãnh liệt, ồn ào. Nước biển ở đây tưởng như có ai đó vô tình đánh đổ lọ mực xanh xuống nước. Biển xanh và sạch hơn rất nhiều, nước không hề bị ô nhiễm và có độ mặn an toàn là 60%. Đến với biển Đà Nẵng bạn như sẽ thấy được có rất nhiều bãi tắm ở bán Đảo Sơn Trà. Những bãi biển ở đây lại có rất nhiều san hô cũng như một nguồn động thực vật thật phong phú.

Bãi tắm có độ dốc lớn làm cho em thêm hào hứng hơn. Những dải cát dài trắng mịn như nhung. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn là được bước chân dưới cát, nhìn từ xa đã thấy được sóng biển ôn hòa. Không những vậy, nước biển trong xanh ấm áp quanh năm yên ả bên hàng dừa giống hệt chiếc lược khổng lồ đang thơ mộng bao quanh biển và vô tình chải vào mây xanh nữa.

Biển thường đẹp và yên bình vào buổi sáng sớm đó chính là buổi bình minh. Em đã có dịp đến thăm biển nơi đây và tận hưởng được ánh bình minh trên biển, nó dường như vô cùng bình dị cũng như thật thân thương biết bao nhiêu. Biển sớm mai khi ánh nắng mặt trời nhô lên thì toàn cảnh biển giống như một bức tranh tuyệt đẹp và ánh nắng như dát vàng trên biển.

Bình minh như biến thành một tấm gương khổng lồ tuyệt đẹp, tấm gương này cũng đã khéo léo phản chiếu những sinh hoạt rất đời thường của những người dân chài lưới nơi đây. Cũng cùng với vẻ đẹp bình minh trên bãi biển Đà Nẵng thì khi hoàng hôn buông xuống bao phủ thì em cũng thấy được bãi biển Mỹ Khê khoác lên mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng, bãi biển giờ đây như cũng đã tĩnh mịch hơn, tạo nên một khung cảnh vô cùng diễm lệ cho bất cứ ai khi đến đây.

Du khách khi đến với biển Đà Nẵng chắc chắn còn muốn đến thăm lần nữa, và khi muốn về lại lưu luyến mãi không thôi. Em rất yêu biển Đà Nẵng và em mong ước một ngày nào đó có thể cùng cả nhà em đi du lịch ở đây để có thể ngắm nhìn được cảnh đẹp thật thơ mộng thật trữ tình này.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 14

Sáng thứ năm tuần qua, trường em tổ chức cho học sinh đi nghỉ mát ở bãi biển Sầm Sơn. Chiếc xe chở chúng em đầy ắp tiếng cười và những ánh mắt vui tươi, háo hức. Sau mấy tiếng đồng hồ, chúng em đã ra đến biển. Xe vừa dừng, chúng em cùng reo to: "Biển đây rồi!".

Biển mênh mông xanh thẳm và chan hòa ánh nắng. Gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc. Bờ cát trắng phau vui đón bước chân du khách. Những ngôi nhà cao tầng kéo dài thành dãy phố chạy thẳng ra sát bờ cát. Chúng em được đưa đến một khách sạn quay ra biển, tha hồ mà đón gió và ngắm cảnh suốt ngày đêm. Bãi biển đã đông người, rộn rã tiếng reo hò hòa cùng tiếng sóng. Bầu trời trong sáng. Biển xanh thăm thẳm nối với chân trời. Gió êm, sóng lặng.

Mặt biển như một tấm kính khổng lồ màu ngọc bích. Những chòm mây trắng in bóng trên mặt nước lung linh. Sóng biển xôn xao như mời chào chúng em hãy ngụp lặn, vui đùa cho thỏa thích. Mỗi người một chiếc phao, chúng em ùa xuống nước, trồi lên, ngụp xuống theo từng đợt sóng. Được cùng bạn bè nô giỡn trong làn nước biếc, em thấy thật vui sướng. Biển vẫn ru nhè nhẹ. Ngoài khơi xa, thấp thoáng những con thuyền đánh cá với buồm trắng, buồm nâu giống như cánh bướm chập chờn.

Ngư dân mải mê quăng lưới giữa trời nước bao la. Mặt trời lên cao tỏa ánh nắng chói chang. Bãi biển thưa dần. Đến giữa trưa, mọi người về nhà nghỉ, chỉ còn bãi cát trắng phau nằm dài tâm sự với biển xanh sóng vỗ. Chiều về, nắng dịu, bãi biển lại đông đúc, ồn ào hơn buổi sáng. Gió mạnh hơn. Biển dâng sóng trắng vỗ bờ. Tiếng reo hò vang dậy khắp nơi. Chúng em nhảy lên giỡn sóng. Những con sóng tinh nghịch ấy làm cho chúng em say mê nô đùa không biết chán.

Hoàng hôn buông xuống, ánh nắng cuối cùng đã tắt, mặt biển từ từ đổi sang màu tím sẫm. Biển đêm thật là bí ẩn. Nếu không có ánh điện từ dãy phố chiếu sáng tới bãi cát, hẳn chúng em không dám ra ngắm biển đêm. Tiếng sóng vỗ ì ầm, ẩn chứa một sức mạnh phi thường, khó hiểu. Nước triều dâng cao gần sát lề đường. Gió biển ban đêm mát rượi đem đến sự sảng khoái cho con người.

Thế là hết ngày đầu tiên ở biển Sầm Sơn với những trải nghiệm thật tuyệt vời. Sáng mai, chúng em sẽ dậy thật sớm để kịp ngắm cảnh bình minh huy hoàng trên biển cả để càng thêm yêu biển trên quê hương mình.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 15

Có lẽ đối với nhiều người thì được ngắm nhìn cảnh biển vào buổi sáng đối với họ là một điều khá hiếm hoi. Nhưng đối với những đứa trẻ được sinh ra trên chính vùng đất thấm vị biển là một điều không mấy xa lạ. Nhưng không vì thế mà chúng tôi không thích ngắm nhìn biển mỗi lúc bình minh. Yêu biển yêu quê hương chúng tôi yêu tất cả những gì thuộc về biển. Được ngắm nhìn cảnh bình minh trên biển là một điều mà lũ trẻ chúng tôi luôn cảm thấy tuyệt vời.

Buổi sáng cuối tuần tôi xin phép mẹ cùng chị ra biển sớm để ngắm nhìn cảnh bình minh. Trên con đường tôi và chị ra biển cảnh vật hôm nay thật đẹp, những hàng cây nối tiếp nhau ngả nghiêng đón chúng tôi ra biển. Khi những luồng gió mạnh đập vào tai kêu ù ù lạnh buốt thì cũng là lúc chúng tôi sắp ra đến biển. Phía trước mặt chúng tôi bây giờ là một vùng cát trải dài theo đường bờ biển kéo dài xa xôi. Chúng tôi bước những bước chân đầu tiên trên bãi cát buổi sớm, những hạt cát mát rượi len lỏi vào từng kẽ tay rồi rơi xuống đất nhìn thật thích mắt.

Đến gần hơn biển tôi có cảm giác một hương vị mát lành trong trẻo của buổi sáng sớm vẫn còn nguyên vẹn không một chút khói bụi. Một cảm giác thư thái dễ chịu ùa đến mà không một nơi nào có thể đem lại cho ta ngoài biển. Lại gần hơn chút nữa tôi mới nhìn kĩ màu nước biển trong xanh mát lành đến kì diệu. Màu xanh ấy trải dài mênh mông vô tận. Có lần tôi đã hỏi bố là tận cùng của biển là ở đâu hả bố thì khi đó bố chỉ mỉm cười mà nói rằng khi nào con lớn thêm chút nữa con hãy tự tìm hiểu xem tận cùng biển là ở đâu nhé.

Thoáng nghĩ một lát, những cơn gió đưa tôi trở lại với cảnh biển bây giờ. Khi ấy tôi nghe thấy những tiếng ồn ào từ phía sau đang tới gần. Thì ra đó là những người ngư dân đang chuẩn bị đi ra biển đánh cá. Với tôi, được ngắm nhìn cảnh biển cùng đoàn thuyền ra khơi đánh cá thật hào hứng và thú vị biết bao. Mặt nước lúc trước còn đang lăn tăn gợn sóng thì bỗng chốc được thay thế bằng những mạch sóng dài nối đuôi nhau theo đoàn thuyền ra ngoài đại dương.

Phóng xa tầm mắt, tôi trông thấy những đoàn thuyền đang nối đuôi nhau khuất dần bóng. Những tia nắng đầu tiên của buổi sáng sớm đã bắt đầu len lỏi vào trong những rặng dừa, len lỏi chiếu qua những hạt cát trên biển. Những hạt cát óng ánh sắc ánh vàng trông rất đẹp mắt. Những tia nắng chiếu xuống biển như những ánh bạc lung linh. Mặt biển trông như một tấm thảm khổng lồ huy hoàng và rực rỡ. Tôi và chị cùng nhau đi xuống ven biển nhặt những viên san hô lấp lánh ánh bạc.

Gần đó, mấy bác đang đi thu gom rác xung quanh biển để làm sạch môi trường. Tôi và chị cùng tham gia giúp các bác làm sạch bờ biển. Cuối cùng hai chị em tôi cũng buộc phải ra về dù ai cũng muốn nán lại thêm chút nữa. Lần sau tôi sẽ đưa các bạn đến để cùng ngắm cảnh biển quê hương trong lành và yên bình mỗi sáng.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 16

Nhiều người đến với biển, là để tận hưởng cảm giác được ngụp lặn trong dòng nước mát lành, để được đắm mình dưới ánh nắng ấm áp… Nhưng riêng em, thì lại đến với biển để được ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt diệu của nó vào những buổi hoàng hôn.

Buổi hoàng hôn, ấy là khi mặt trời đã hoàn tất công việc của mình, dần di chuyển về nhà phía sau chân trời xa. Ánh nắng của ngày dài đã tắt, chỉ còn những hơi nóng ấm vương lại trên nền cát. Đằng xa, ông mặt trời tròn trịa và đỏ tươi như lòng đỏ trứng gà. Xung quanh là những vầng sáng đỏ hồng bắt mắt, lung linh tựa viên ngọc quý. Những vầng sáng ấy trải lên vạn vật một lớp mơ hồ màu đỏ cam, khiến những hàng dừa trầm tĩnh cũng xinh đẹp hơn. Trên trời, từng đàn chim kéo nhau bay về tổ, tiếng vỗ cánh xao động cả vùng biển.

Lúc này, người đến tắm biển đã đi về gần hết, chỉ còn lại lác đác vài người cố nán lại để chiêm ngưỡng cảnh biển lúc hoàng hôn. Họ say mê ngắm nhìn vẻ đẹp khác lạ của bãi biển trước mắt mình. Những con sóng buổi hoàng hôn vỗ mạnh hơn, dồn dập hơn vào bờ cát. Dưới ánh sáng đỏ au, mặt biển như dát đồng, lấp lánh. Tiếng sóng cũng trở nên rõ ràng hơn, tấp nập hơn, lấp đi những vội vã của phố thị. Phía sau lưng, đèn điện đã dần sáng lên, cố cạnh tranh với chút chiều tàn của ban ngày. Mọi người cũng dần rời đi, trở về ngôi nhà của mình. Để lại bãi biển cô đơn trong đêm vắng.

Cảnh biển lúc hoàng hôn thực sự là một cảnh đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Đứng trước phong cảnh ấy, em cảm thấy thư giãn và bình yên đến lạ.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 17

Thứ bảy tuần qua, tôi được ba mẹ cho đi Nha Trang thư giãn vài ngày sau những giờ học căng thẳng. Nơi đây thật đẹp làm sao, sóng biển thật hùng vĩ, sóng cuồn cuộn chao đảo như vừa có một trận gió lùa qua vậy. Ôi! Đàn chim mòng biển bay qua bay lại trong ánh nắng mặt trời chói chang, từ trong bờ nhìn ra biển chỉ thấy một quả cầu lửa khổng lồ núp sau một bờ biển đu đưa chao đảo trong phong cảnh. Thật là một cảnh biển đầy thú vị và tuyệt vời, lí thú để nhìn ngắm.

Khi đến nơi thì trời đã tối, mẹ bảo phải ngủ sớm để ngày mai có sức đi chơi. Mẹ gọi tôi dậy rất sớm. Khi ra đến biển, tôi nghe tiếng sóng rì rào giống như một khúc nhạc tươi vui. Một ngọn gió lạnh thoảng qua làm cho những cây dừa đung đưa. Sóng vẫn vỗ ào ào không ngớt, trời đất vẫn yên tĩnh.

Một vệt hồng xuất hiện lên ở phía chân trời, lớn dần cho tới khi rải thành một con đường hồng thắm rạng rỡ từ đó đến chỗ chúng tôi. Mặt biển thì óng ánh màu hồng nhạt.

Và phía chân trời mặt trời xuất hiện. Những tia nắng chói chang bắt đầu trải khắp mọi nơi. Càng lên cao thì mặt trời dần dần mất đi màu hồng mà xuất hiện màu đỏ chói chang. Mặt biển chói chang nhìn đến đau mắt.

Biển thức dậy hoàn toàn càng lúc sóng càng vỗ mạnh. Những con thuyền sau khi ra khơi bây giờ đã về. Kìa một con sóng bỗng phóng cao lên, hăng hái tiến nhanh vào bờ. Những con sóng cứ chồm lên nhau mà lao vào bờ, bọt nước trắng xoá cùng những tiếng rì rào sôi động.

Buổi sáng ông mặt trời thức dậy vén màn sương mỏng, chiếu những tia nắng xuống mặt biển làm biển sáng lên như dát bạc. Còn tới buổi trưa thì biển lại nhẹ nhàng ôm từng con sóng như người mẹ ôm con vậy. Khi tối về thì biển lại thay một bộ áo mới, màu đen, trông rất đẹp.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 18

Đồ Sơn - địa danh đó đã trở nên quen thuộc với người dân đất cảng. Đó là nơi em sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng em trong vòng tay nhân ái bao la. Mỗi mùa hè, du khách mọi phương lại về đây nghỉ ngơi sau những giây phút nóng nực và căng thẳng nơi thành phố ồn ào và náo nhiệt.

Mùa hè đến, Đồ Sơn như vui hơn, đông hơn và sôi động hơn. Biển lại chuyển mình, hò reo trên những lớp sóng trắng xoá. Biển Đồ Sơn vào lúc nào cũng đẹp. Bình minh, mặt trời lấp ló xa xa xoã tóc lấp lánh bốn bề. Mặt biển như dát bạc lung linh, trải ra mênh mông. Gió biển nhẹ tung, những rặng dừa rì rào, tàu dừa đu đưa xào xạc như đón chào những đoàn thuyền đánh cá thảnh thơi cập bến. Những bác chài, da sạm màu nắng gió, tiếng nói sang sảng đang hồ hởi xuống thuyền. Đây cũng là lúc làng chài náo nhiệt và sôi động nhất. Nắng đã sổ lồng, đùa nghịch trên vòm cây, nhảy nhót trong kẽ lá và những bãi biển bắt đầu đông người. Sóng biển không còn lăn tăn mà gầm lên cuồng nhiệt. Sóng ở xa như kẻ cô đơn, lặng lẽ nhưng càng gần bờ, càng gần người, nó lại chồm lên tung bọt trắng xoá. Từng lớp sóng như những đoàn kị mã nối tiếp nhau tiến vào bờ. Bãi cát rực lên trong ánh nắng hè chói chang và những màu sắc sặc sỡ của quần áo. Tiếng em nhỏ tắm biển giòn tan hoà vào tiếng biển rì rào. Được ngập chìm trong làn nước mát lạnh, đùa giỡn với những con sóng tinh nghịch chốc chốc lại chồm qua mặt, thật thích. Nhưng em thích nhất là cùng bạn bè đuổi theo những con còng bé xíu liến láu biến xuống lỗ cát trên bãi biển hay tìm kiếm những con ốc biển thật đẹp đẽ làm kỉ niệm.

Hoàng hôn xuống! Mẹ mặt trời vội vã gọi đàn con nắng trở về. Mặt biển lại hiền hoà và lặng lẽ, lóng lánh những giọt ánh sáng còn sót lại. Mặt trời đỏ lựng xuống biển tìm chốn ngủ. Trăng lên tự lúc nào. Ánh sáng dát vàng trên mặt biển. Em cùng bạn đi dạo trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng trở mình thở dài của biển cả khoan khoái trong làn gió mát lạnh đưa hơi thở mặn mòi của biển vào đất liền. Những du khách phương xa, ai cũng thích dạo chơi trên bãi biển về đêm để tận hưởng những giây phút tĩnh lặng và dịu dàng như vậy.

Có lẽ sau này, lớn lên em sẽ đi nhiều nơi có cảnh đẹp nổi tiếng hơn Đồ Sơn quê em nhưng em vẫn gắn bó với biển quê em, yêu biển hơn và tự hào về biển hơn. Em ước ao không bao giờ mình phải sống xa biển quê hương thân yêu của mình.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 19

Đi dọc mảnh đất hình chữ S, đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Đó là những cánh rừng xanh xanh, những đồi núi trập trùng, những bãi biển nước trong như ngọc. Biển Vũng Tàu cũng là một trong những cảnh đẹp nổi tiếng của đất nước. Dịp hè vừa rồi, em đã may mắn có dịp được đến thăm bãi biển xinh đẹp này.

Sau mấy tiếng dài ngồi xe, cảnh biển đã thấp thoáng hiện ra trước mắt em. Từ xa, em đã nghe được tiếng sóng vỗ. Đến nơi, mọi mệt mỏi dường như tan biến hết. Không chỉ nổi tiếng trong nước, biển Vũng Tàu cũng được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Khung cảnh thật kì vĩ và tráng lệ. Phía trên là bầu trời trong xanh, cao vời vợi, phía dưới là biển bao la rộng lớn, nắng vàng ấm áp chan hòa khắp muôn nơi. Bãi cát trắng dường như nâng đỡ từng bước chân của em. Những hàng dừa cao đang vươn tay đón gió từ trời xanh, rì rào như đang trò chuyện. Vào mỗi thời điểm trong ngày, biển lại có một trạng thái khác nhau. Lúc sáng sớm, biển trông thật hiền hòa, những con sóng vỗ nhè nhẹ, ông mặt trời dần dần đi lên từ phía xa. Khi hoàng hôn buông xuống, biển cũng chìm trong ánh chiều tà đỏ rực. Mặt trời như một hòn lửa khổng lồ đang chìm dần vào đáy đại dương. Cảng vật thật nên thơ trữ tình, tâm trạng con người cũng trở nên thư thái, nhẹ nhõm hơn, chỉ còn nghe thấy tiếng lá cây xào sạc, tiếng gió thổi và tiếng sóng vỗ vào bờ.

Biển Vũng Tàu trong và xanh như một tấm gương khổng lồ. Những con sóng ì oạp vỗ, đuổi nhau đến tận chân trời. Du khách thường đi tắm biển vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Tiếng cười đùa, nói chuyện làm xao động cả một không gian rộng lớn. Vài người đùa nghịch thì hắt nước vào nhau. Trên bờ, có vài người đang thả diều. Cánh diều căng gió bay cao mãi trên nền trời xanh. Em thích nhất là ngồi xây lâu đài cát hoặc thu thập những vỏ ốc, vỏ sò trên bờ biển. Những chú chim hải âu sà xuống mặt biển để kiếm ăn. Ngoài khơi xa, thấp thoáng vài con tàu đang đánh bắt thủy hải sản. Đến tối, họ trở về cùng cá tôm đầy khoang. Con thuyền dường như cũng thấm đẫm vị mặn mòi của biển cá. Nhịp sống nơi đây thật yên bình cùng với những người dân thật thà, chất phác.

Chuyến đi đã để lại cho em những kỉ niệm không bao giờ phai. Đến thăm biển Vũng Tàu, em cảm thấy choáng ngợp trước cảnh núi non sông nước, càng thêm yêu mến và tự hào cảnh sắc tươi đẹp của đất nước.

Miêu tả quang cảnh biển - mẫu 20

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống