TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY

Tải xuống 11 1.2 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh đang trong quá trình ôn tập tài liệu Bài văn mẫu Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc môn Văn lớp 7 ( 6 bài ), tài liệu bao gồm 11 trang giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho kỳ thi môn Ngữ văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc

Dàn ý chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc

I. Mở bài

Giới thiệu vấn đề: Con người muốn trưởng thành thường chiếm lĩnh tri thức qua sách. Nhưng chọn sách sao cho đúng sao cho phù hợp thì không phải ai cũng có thể làm được.

II. Thân bài

  1. Vai trò của sách trong cuộc sống

- Là tài liệu lưu giữ tri thức, kinh nghiệm mà thế hệ trước đúc kết nên.

- Vai trò: Bồi dưỡng nhận thức, cung cấp kiến thức, tiếp cận gần hơn thế giới tự nhiên, tự bản thân mình sáng tạo, có thêm kinh nghiệm, có thêm vốn sống.

- Sách có rất nhiều và mỗi lứa tuổi phù hợp với những quyển sách riêng.

  1. Lý do phải chọn sách để mà đọc

- Bên cạnh những cuốn sách có nội dung tích cực thì hàng loạt những cuốn sách có nội dung tiêu cực ra đời, đồ trụy, phản khoa học.

- Tác hại: Làm người đọc chán nản, suy nghĩ lệch lạc, tư tưởng không trong sáng, tinh thần bất ổn, không thoải mái, chịu thêm áp lực.

- Cách chọn sách: Chọn nội dung thích hợp chứ không chọn theo vẻ bề ngoài, chọn đúng mục đích, đúng lứa tuổi.

  1. Liên hệ bản thân

- Bản thân là học sinh: Nâng cao nhận thức, tự bản thân chọn cho mình quyển sách thích hợp.

- Nhà nước: Quan tâm đặc biệt tới vấn đề này, quản lý chặt chẽ những hành vi tiêu cực trong nội dung sách.

III. Kết bài

Cảm nghĩ về vấn đề: Như vậy ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn sách để đọc, bản thân mỗi người cần tự nâng cao ý thức trong việc tiến tới tri thức sao cho phù hợp, phát triển bản thân theo hướng tích cực góp phần vào việc xây dựng đất nước giàu mạnh hơn nữa trong tương lai.

Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc - Mẫu 1

Con người muốn trở nên trưởng thành cần phải chiếm lĩnh tri thức. Và sách chính là công cụ hữu ích cho tất cả những ai muốn tìm hiểu về một vấn đề, một nội dung hay giải đáp thắc mắc nào đó. Nhưng chọn sách sao cho đúng sao cho phù hợp thì không phải ai cũng có thể làm được, để có thể chiếm lĩnh trọn vẹn tri thức thì cần phải chọn sách sao cho phù hợp.

Qua hàng trăm, hàng nghìn năm con người sống cùng với thiên nhiên, sống để chinh phục thiên nhiên, sống để tìm hiểu thêm những điều kỳ thú mà thiên nhiên đem lại, để rồi lượng kiến thức khổng lồ đó được lưu giữ vào các cuốn sách. Đọc sách là để bồi dưỡng nhận thức, tìm hiểu những thứ xung quanh mà bản thân chưa biết, kiến thức là vô tận mà những mình biết chỉ là giọt nước nhỏ giữa đại dương vô tận, vì vậy việc đọc sách là vô cùng có ích bởi sách rất đa dạng cả về nội dung và hình thức.

Qua sách vở con người được tiến gần hơn với những điều không thể trực tiếp chứng kiến, qua sách con người có thể tự bản thân mình sáng tạo hơn trong bất kì hoàn cảnh nào, qua sách con người có thêm kinh nghiệm, có thêm vốn sống. Thế nhưng không phải cuốn sách nào cũng giống nhau, không phải cuốn sách nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu mà người đọc mong muốn, thế hệ học sinh được tiếp cận sách với độ khó tăng dần qua các cập, chính vì thế mà việc chọn lựa sách là hết sức quan trọng

Bên cạnh những cuốn sách có nội dung tích cực thì hàng loạt những cuốn sách có nội dung tiêu cực ra đời, những cuốn sách đó đi ngược lại với những chuẩn mực của xã hội, những cuốn sách mang bên trong có nội dung đồ trụy, nội dung phản động, nội dung phản khoa học làm cho con người khi đọc những cuốn sách đó sẽ có suy nghĩ lệch lạc, sẽ có tư tưởng không được trong sáng, bản thân chính người đọc sẽ cảm thấy chán nản, tạo tâm lý bất ổn, tinh thần vừa không thoải mái lại phải chịu thêm nhiều áp lực. Chính vì vậy, khi tiếp cận với cuốn sách nào đó, không thể chỉ nhìn sự hào nhoáng cuốn hút bên ngoài mà trở nên yêu thích cuốn sách đó, cần phải tìm hiểu về nội dung bên trong mà cuốn sách muốn truyền tải, hơn nữa khi chọn sách cũng cần chọn đúng mục đích, đúng với từng lứa tuổi bởi khi chọn cho bản thân một cuốn sách hay, thích hợp sẽ tạo cảm giác thích thú khi tiếp cận với kiến thức, cảm thấy thư giãn với những nội dung mà sách đem lại.

Tầng lớp đang trong độ tuổi tiếp cận nhanh nhạy nhất với tri thức là tầng lớp học sinh, sinh viên. Vì thế mà những nội dung tiêu cực trong những cuốn sách với nội dung đồ trụy sẽ để lại hậu quả không thể lường trước được. Nhà nước ta cũng đã có sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề này, những cuốn sách mang nội dung tiêu cực sẽ bị quản lý một cách chặt chẽ. Bên cạnh đó là sự khuyến khích xuất bản những cuốn sách hay, độc đáo, nội dung truyền tải mới lạ.

Như vậy ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn sách để đọc, bản thân mỗi người cần tự nâng cao ý thức trong việc tiến tới tri thức sao cho phù hợp, phát triển bản thân theo hướng tích cực góp phần vào việc xây dựng đất nước giàu mạnh hơn nữa trong tương lai.

Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc - Mẫu 2

“Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người”. Sách có giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Không ai có thể thành công mà không bao giờ đọc sách. Nhưng muốn thành công thực sự thì cần phải chọn sách mà đọc.

Cần phải hiểu được những cuốn sách chính là kho tàng chứa đựng những hiểu biết của nhân loại, được con người khám phá, tích lũy qua quá trình lịch sử lâu dài. Nó đem đến cho con người nhiều tác dụng khác nhau, không hề bị giới hạn không gian, thời gian. Sách cung cấp cho người đọc những hiểu biết mới mẻ về thế giới xung quanh, về vũ trụ bao la, về những miền đất xa xôi, về những vì sao không thể chạm tới. Ngày nay, nó còn giáo dục con người ta đạo đức, lối sống, kỹ năng sống rất bổ ích. Nhưng mỗi người cần biết chọn sách mà đọc.

Vì sao lại phải cần biết chọn sách mà đọc? Trước tiên, trên thế giới có rất nhiều đất nước, dân tộc khác nhau, loài người cũng trải qua quá trình lịch sử rất dài lâu, lượng sách có được là vô cùng vô tận. Sách có hàng tỷ hàng nghìn loại khác nhau, không phải loại nào cũng tốt, cũng hiệu quả và phù hợp. Nếu chỉ chọn sách trên tiêu chí cuốn sách đó được nhiều người đọc thì sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Cuốn sách này có thể phù hợp với tư duy của người này nhưng chưa chắc đã phù hợp với người kia. Lấy ví dụ trong thực tế, một đứa trẻ mẫu giáo không thể đọc hiểu được sách của học sinh tiểu học. Học sinh tiểu học cũng phải học từ cơ bản cộng trừ nhân chia chứ không thể học sách giáo khoa với những bài toán cấp hai hóc búa. Khi còn bé, đọc sách thiếu nhi, đọc những câu chuyện cổ tích, truyện cười sẽ giúp trẻ phát triển nhân cách, tính cách. Nếu đưa những cuốn sách văn học kinh điển, sách khoa học vật lý của những nhà khoa học vĩ đại, trẻ không thể tiếp thu, thậm chí còn gây hoang mang, mông lung cho trẻ.

Bên cạnh đó, nếu không biết chọn sách, người đọc dễ rơi vào tình trạng không kiên quyết, quyển nào cũng muốn đọc, sau cùng sẽ dẫn đến rối loạn khi tiếp nhận quá nhiều kiến thức từ các cuốn sách khác nhau. Như nhiều học sinh ôn thi hiện nay, không chọn lựa kỹ càng mà nghe người khác nói tốt nói hay sẽ mua ngay. Dần dần mới phát hiện ra cuốn sách đó không có tác dụng cho mình. Rất nhiều học sinh sử dụng sách văn mẫu, phụ thuộc vào đó và dần mất đi phong cách, tư duy của riêng mình. Đó là những hậu quả điển hình của việc không chọn sách.

Nguy hiểm hơn, hiện nay có rất nhiều loại sách không phù hợp văn hóa, lưu truyền những nội dung không lành mạnh. Nếu không biết chọn lựa, bản thân người đọc rất dễ chọn phải những loại sách như thế và tiếp nhận ảnh hưởng từ nó, tâm lý thay đổi, thậm chí khiến cho nhân cách bị thoái hóa. Công nghệ phát triển cao, không chỉ sách in, sách điện tử cũng vượt tầm kiểm soát, nhiều loại sách lưu trữ nội dung nhạy cảm, không phù hợp văn hóa, lứa tuổi thanh thiếu niên. Giới trẻ tiếp xúc nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý, gây ra nhiều vụ việc đau xót trong xã hội.

Từ những lý do đó, mỗi chúng ta cần biết chọn sách để đọc. Tiêu chí đầu tiên là sách phải phù hợp văn hóa, đạo đức. Đồng thời chọn sách phù hợp lứa tuổi, phù hợp khả năng tiếp nhận, đọc hiểu của mình. Không chọn sách sai mục đích, không chạy theo đám đông. Hãy cân nhắc kỹ càng trước khi chọn một cuốn sách. Tuy nhiên, không phải bất kỳ cuốn sách nào cũng hoàn hảo tuyệt đối, đọc sách cần chủ động lựa chọn những điều đúng, điều tốt và tránh những điều chưa hoàn thiện, chưa thực sự đúng đắn.

Sách đọc không đơn giản là một vật dụng bình thường mà còn là người thầy, người bạn trung thành. Sách có đem đến hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cả sự lựa chọn của người đọc. Hãy biết chọn lựa để có được cho mình nguồn kiến thức bổ ích từ sách.

Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc - Mẫu 3

Sách đóng một vai trò vô cùng quan trọng và không thể thay thế trong cuộc sống của chúng ta. Sách là thầy mà cũng là bạn. Nhờ có sách, chúng ta có thêm hiểu biết về mọi lĩnh vực trong đời sống. Thế nhưng, không phải loại sách nào cũng phù hợp với bản thân mỗi người. Vì thế, chúng ta phải là biết chọn sách mà đọc.

Sách lưu trữ nguồn tri thức khổng lồ mà ông cha ta đã tích lũy qua hàng nghìn năm lịch sử. Sách trải dài trên mọi lĩnh vực: văn học, lịch sử, địa lí, khoa học đời sống, kĩ năng... Thế nhưng, đọc loại sách nào lại phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, thói quen cũng như trình độ nhận thức của mỗi người.

Đối với một đứa trẻ, hẳn chúng sẽ chọn những cuốn truyện cổ tích về bà tiên, hoàng tử, công chúa hay những cuốn truyện tranh sặc sỡ nhiều màu sắc. Những câu chuyện ấy sẽ kích thích trí tò mò và tưởng tượng của trẻ. Truyện cổ tích lại thường có những yếu tố thần kì và kết cục có hậu, vì vậy, nó phù hợp với sự hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng của trẻ thơ. Những cuốn sách về động vật, cây cối thì cho trẻ thêm hiểu biết về thế giới tự nhiên, giúp trẻ khám phá đời sống.

Đối với những người trẻ tuổi hay học sinh, họ lại càng cần nhiều loại sách phong phú trên mọi lĩnh vực để có thêm hiểu biết về đời sống. Sách địa lý giúp họ đi du lịch vòng quanh thế giới, đến những vùng đất xa xôi cách nửa vòng Trái Đất để hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc trên thế giới. Sách lịch sử là cỗ máy thời gian giúp họ trở về quá khứ, tìm hiểu về những thời đại hào hùng vàng son của dân tộc, chứng kiến những trận chiến oanh liệt đã được lưu vào sử sách. Sách văn học làm phong phú thêm tâm hồn, gieo những tình cảm tốt đẹp, dạy cách yêu thương, đồng cảm, sẻ chia với mọi người. Sách kỹ năng cung cấp cho người trẻ mọi kỹ năng cần thiết để có thể tự tin tiến bước vào cuộc đời, đáp ứng những nhu cầu của xã hội. Bên cạnh sách thường thức, sách phổ thông, họ còn cần sách chuyên ngành để nắm rõ, hiểu sâu về một lĩnh vực nhất định.

Đối với người trưởng thành hay người già, sách lại là người bạn tâm tình gần gũi giúp họ giải tỏa căng thẳng khỏi những bộn bề, phiền muộn trong cuộc sống. Khi ấy, họ sẽ tìm đến những cuốn sách kinh điển, những cuốn mang nhiều tính triết lý về cuộc đời hoặc những cuốn về nghệ thuật sống đẹp. Đọc sách đối với họ không chỉ để mở mang kiến thức mà còn là thú vui trong những giờ nhàn nhã.

Mặt khác, thị trường sách hiện nay vô cùng phong phú để đáp ứng những thị hiếu khác nhau của mọi người. Vì vậy, chúng ta càng cần phải đọc sách có chọn lọc. Bên cạnh những cuốn sách có nội dung bổ ích, vẫn còn những cuốn chứa nội dung không lành mạnh, phản cảm, đồi trụy. Những cuốn sách ấy sẽ làm hoen ố tâm hồn chúng ta, gieo vào lòng người những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực. Loại sách đó cần phải được loại bỏ vì sự tiến bộ của con người và xã hội.

Mỗi người cần phải xác định rõ mục đích đọc sách của mình. Đọc để lấy kiến thức hay giải trí chứ không phải để làm màu, khoe khoang mình là người ham học hỏi.

Cũng giống như chọn thầy mà học, chọn bạn mà chơi, chúng ta cần phải chọn sách mà đọc. Hãy là những người đọc sách thông minh và khôn khéo, để sách thực sự là công cụ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc - Mẫu 4

Người ta thường nói, sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Có một câu danh ngôn về việc đọc sách như sau: “Gặp được một quyển sách hay nên mua liền dù đọc được hay không đọc được, vì sớm muộn gì cũng cần đến nó”.

Sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ mà ta sẽ khó có thể khai thác hết. Có rất nhiều các loại sách: sách khoa học, sách văn học, sách kinh doanh… Mỗi loại sách đó sẽ cho ta những kiến thức và hiểu biết khác nhau và phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Doanh nhân sẽ tìm sách kinh doanh để đọc. Bác sĩ sẽ đọc sách về ngành y. Còn học sinh chúng ta nên đọc những loại sách khoa học, văn học và lịch sử để bổ sung kiến thức về các môn học. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại sách có những nội dung không văn minh. Vậy nên, việc chọn sách để đọc là vô cùng quan trọng, bởi những kiến thức trong sách sẽ ảnh hưởng đến nhận thức và suy nghĩ của chúng ta.

Việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người. Sách dạy ta đạo làm người, cách đối nhân xử thế với cha mẹ và những người xung quanh. Sách dạy ta phải sống lương thiện và sống có ích. Ngoài ra sách còn dạy ta biết yêu thương bản thân mình và yêu thương nhân loại. Sách giúp ta biết khóc khi gặp những cảnh ngộ đáng thương bằng cách đi theo từng diễn biến tâm trạng của những nhân vật trong chuyện. Sách khiến ta biết cười để thấy tâm hồn mình rộng mở và chào đón những điều tốt đẹp sẽ đến với ta.

Để tiếp nhận được những kiến thức trong sách ta phải có phương pháp đọc sách đúng đắn. Đầu tiên, bạn nên đọc lướt để biết được nội dung chính của cuốn sách. Sau đó, bạn đọc kỹ từng câu từng từ để hiểu được một cách kỹ càng của từng chi tiết. Chúng ta không chỉ đọc một lần mà phải đọc đi đọc lại nhiều lần, có như vậy ta mới hiểu được nội dung cuốn sách một cách thấu đáo. Khi đọc sách, bạn nên tập trung chứ không nên vừa làm việc khác vừa đọc sách, vì như vậy bạn sẽ có cái nhìn không tổng thể và khó có thể hiểu được từng nội dung. Nói cách khác, chúng ta cần có cái tâm khi đọc sách, khi đó ta mới có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng mà các tác giả muốn truyền đạt thông qua từng cuốn sách.

Mỗi ngày, bạn nên dành cho mình ít nhất 30 phút để đọc sách. Bạn sẽ thấy có rất nhiều điều thú vị và còn rất nhiều thứ chúng ta phải học. Sách sẽ dạy chúng ta tất cả những gì chúng ta muốn học. Hãy chịu khó đọc sách để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng cũng như nuôi dưỡng tâm hồn của chính chúng ta. Chỉ với 30 phút mỗi ngày, dần dần bạn sẽ thấy mình biết thêm rất nhiều thứ và học được rất nhiều điều. Nếu không đọc sách, bạn sẽ không thể hiểu được ông cha ta đã sống và đã hy sinh như thế nào? Bạn cũng sẽ không thể biết được những người nổi tiếng họ thành công bằng cách nào? Và làm thế nào để bạn có thể được như họ? Thật đáng tiếc cho những ai không hiểu được tác dụng của việc đọc sách. Nếu không đọc sách, bạn sẽ trở thành người lạc hậu bởi sự hiểu biết của bạn bị hạn hẹp và vì thế bạn sẽ không thể thành công.

Việc đọc sách đối với mỗi người là vô cùng quan trọng. Bởi sách là nguồn tri thức quý giá mà nhân loại đã trao tặng cho bạn. Bạn nên có thói quen đọc sách và chọn sách là bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công của bạn. Bạn hãy trân trọng từng quyển sách và hãy cố gắng tiếp thu và thực hành những kiến thức trong sách – chắc chắn bạn sẽ có được những thứ mà bạn muốn.

Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc - Mẫu 5

Có ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”. Sách có vai trò quan trọng đối với con người, nhưng cần phải lựa chọn sách để đọc.

Trải qua hàng nghìn năm phát triển, kho tri thức quý báu của nhân loại đã được lưu giữ trong “sách”. Kể từ khi con người sáng tạo ra chữ viết, trong quá trình học tập, lượng kiến thức cần ghi nhớ là quá tải so với bộ não của con người. Và sách để tạo ra để ghi chép lại toàn bộ những kiến thức vô tận trong đời sống, từ khoa học, nghệ thuật, văn hóa... Có rất nhiều những định nghĩa khác nhau về sách. Mỗi một người cũng đều có những cảm nhận riêng về sách. Nhưng có thể hiểu đơn giản nhất rằng sách chính là tri thức, là nơi con người có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi và rèn luyện bản thân mình. Hiện nay, có rất nhiều loại sách khác nhau: sách khoa học, sách giáo khoa, sách giải trí… Mỗi loại sách có một vai trò và chức năng khác nhau.

Sách có một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi trước tiên nó chính là nguồn tri thức vô giá nhân loại. Sách cung cấp cho con người những nguồn thông tin, kiến thức phong phú. Qua những trang sách, chúng ta có thể tìm về với quá khứ, bước đến tương lai hoặc có thể phiêu lưu khắp mọi nơi trên thế giới. Đồng thời, có những cuốn sách còn giúp con người có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống.

Chính vì  vậy việc lựa chọn sách để đọc là vô cùng cần thiết. Đầu tiên, khi đọc sách không quan trọng là bạn đọc được bao nhiêu cuốn. Trong một ngày, quỹ thời gian của con người là có hạn, là không đủ cho việc học tập, làm việc hay vui chơi. Nhiều người không còn khoảng thời gian cho công việc đọc sách. Mà số lượng những cuốn sách là vô hạn. Nên việc lựa chọn ra những cuốn sách có ích cho bản thân để đọc và tìm hiểu sẽ tiết kiệm thời gian và công việc sẽ đạt được hiệu quả tối ưu. Việc đọc sách không phải là để xem ai đọc được nhiều hơn ai, mà vì đọc sách sẽ đem đến những kiến thức bổ ích cho người đọc. Nếu rơi vào trường hợp đọc quá nhiều nhưng chẳng hiểu được bao nhiêu sẽ dẫn đến tình trạng “cưỡi ngựa xem hoa”, không đem lại lợi ích gì. Khi đọc sách thì cần lựa chọn sách sao cho phù hợp, đọc làm sao cho cẩn thận, thẩm thấu hết được ý nghĩa của cuốn sách đó. Không xét đến việc đọc sách để giải trí, thì khi đọc sách để nghiên cứu và học tập, việc chọn lựa sách phải thực sự tinh tường. Người đọc cần làm rõ mục đích đọc cuốn sách, tìm hiểu kĩ nội dung sách và tác giả cuốn sách đó để lựa chọn những cuốn sách phù hợp và thực sự bổ ích.

Tóm lại, lời khuyên cần phải lựa chọn sách mà đọc là hoàn toàn đúng đắn. Mỗi người hãy tích cực đọc sách để có thể hoàn thiện bản thân hơn trên con đường bước đến thành công.

Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc - Mẫu 6

Gorki từng nói “Mỗi cuốn sách là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú để đi tới gần con người”. Sách có một vai trò vô cùng quan trọng với con người. Chính vì vậy, chúng ta cần phải lựa chọn sách để đọc.

Sách trước hết là một dạng văn bản được in ra thành quyển, trong cuốn sách đó có chứa đựng những thông tin chính cần đề cập tới, đó là những kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu, kinh nghiệm, của nhiều tác giả hoặc ý kiến cá nhân tác giả.

Sách cung cấp cho con người những nguồn thông tin, kiến thức phong phú. Nhưng không chỉ đơn thuần có vậy, sách còn giống như một người bạn vậy. Khi đọc được một quyển sách tốt, bạn không chỉ học hỏi được những kiến thức mà còn bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm.

Để đọc một cuốn sách thật sự hiệu quả cần phải biết lựa chọn sách để đọc. Trước hết, khi đọc sách cần xác định mục đích rõ ràng. Không có mục đích thì việc đọc là vô ích bởi phương pháp đọc sách phụ thuộc vào mục đích đọc sách. Bạn cần phải biết mình đọc sách để làm gì, tiếp đến là cần đọc những gì và cuối cùng là đọc như thế nào. Có như vậy, bạn mới có động lực đọc sách và không thấy mệt mỏi hay chán nản. Đồng thời từ đó mà biết cách lựa chọn một cuốn sách phù hợp với mục đích của mình.

Khi đọc sách cũng không cần phải quá quan trọng việc mình đã đọc được bao nhiêu cuốn, đó là nhiều hay ít. Vì việc đọc sách không phải là một cuộc chạy đua đuổi theo số lượng. Mà cần phải chú trọng vào  chất lượng. Việc có thời gian nghiên cứu kĩ một cuốn sách sẽ đem lại hiệu quả hơn là việc đọc cuốn sách một cách hời hợt, đọc xong mà không hiểu được gì.

“Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người”, chính vì vậy hãy trân trọng sách, lựa chọn và có phương pháp đọc thật đúng đắn.

Xem thêm
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 1)
Trang 1
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 2)
Trang 2
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 3)
Trang 3
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 4)
Trang 4
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 5)
Trang 5
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 6)
Trang 6
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 7)
Trang 7
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 8)
Trang 8
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 9)
Trang 9
TOP 10 bài Chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc (10 mẫu) SIÊU HAY (trang 10)
Trang 10
Tài liệu có 11 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống