Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) về một chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nói quá

2.9 K

Trả lời Câu 4 trang 10 sgk Ngữ văn 7 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 9, 10 tập 2 hay nhất giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 7. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 9, 10 tập 2

Câu 4 trang 10 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) về một chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nói quá hoặc nói giảm - nói tránh.

Trả lời:

Lan và tôi rất thân nhau, tôi vẫn hay đùa rằng bạn ấy cao như cây chuối hột. Dù trên lớp hay ở nhà, hầu như lúc nào chúng tôi cũng dính với nhau như hình với bóng. Làm bài tập cùng nhau, chơi thể thao cùng nhau, xem phim cùng nhau. Cô giáo và các bạn trong lớp hay đùa rằng chúng tôi là chị em song sinh. Tháng vừa rồi, bố Lan chuyển công tác đột xuất nên gia đình bạn phải chuyển đi nơi khác. Ngày bạn lên đường theo gia đình đi xa tôi chỉ biết chúc bạn bình yên mà nước mắt rơi như mưa. Sau này, dù có phải đi lên đến tận trời, tôi cũng sẽ nhất định tìm gặp lại bạn.

=> Biện pháp tu từ nói quá: cao như cây chuối hột

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu 1 trang 9 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Xác định biện pháp tu từ nói quá trong những câu dưới đây. Cách nói quá trong mỗi trường hợp đó biểu thị điều gì? Chỉ ra tác dụng của chúng...

Câu 2 trang 10 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Tìm cách nói quá tương ứng với cách nói thông thường:...

Câu 3 trang 10 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Xác định biện pháp tu từ nói giảm - nói tránh trong những câu sau. Cách nói giảm - nói tránh trong mỗi trường hợp đó biểu thị điều gì? Chỉ ra tác dụng của chúng...

Xem thêm các bài soạn văn lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Soạn bài Tục ngữ về thiên nhiên, lao động và con người, xã hội trang 8, 9

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 9, 10 tập 2

Soạn bài Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân

Soạn bài Tục ngữ về thiên nhiên, lao động và con người, xã hội trang 12

Soạn bài Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật

Đánh giá

0

0 đánh giá